สรุปข้อคิด 7 ข้อจากหนังสือ ในออฟฟิศมีพี่คนนั้น คนที่ทำให้วันจันทร์โคตรน่าเบื่อ











1.  เข้าใจและจำแนกประเภทของบุคลิกภาพที่ท้าทายในการทำงาน เช่น คนที่เป็นพิษ คนที่เน้นตัวเองมากเกินไป หรือคนที่ไม่ใส่ใจคนอื่น การรู้จักบุคลิกภาพเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถปรับตัวและจัดการกับพวกเขาได้ดีขึ้น

2. การสื่อสารอย่างชัดเจน ตรงไปตรงมา และเป็นมิตร เป็นสิ่งสำคัญในการทำงานร่วมกับคนที่ยากต่อการทำงาน การสื่อสารที่ดีสามารถลดความขัดแย้งและเพิ่มความเข้าใจซึ่งกันและกัน

3. การวางขอบเขตที่ชัดเจนในการทำงานร่วมกับบุคคลที่ท้าทายจะช่วยปกป้องคุณจากความเครียดและความขัดแย้งที่ไม่จำเป็น เช่น การกำหนดเวลาที่ชัดเจนและไม่ให้มีการล้ำเส้นในเรื่องส่วนตัว

4.  การควบคุมอารมณ์ตนเองเมื่อต้องทำงานกับคนที่ยากต่อการทำงานเป็นสิ่งสำคัญ การเรียนรู้ที่จะไม่ตอบสนองทางอารมณ์ทันทีจะช่วยลดความตึงเครียดและทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้อย่างมีเหตุผลมากขึ้น

5.  ยืนหยัดในความเป็นมืออาชีพของตนเอง แม้จะต้องเผชิญกับพฤติกรรมที่ไม่เป็นมืออาชีพจากคนอื่น การรักษาความสงบและการทำหน้าที่ของคุณอย่างดีที่สุดจะช่วยให้คุณได้รับความเคารพและสนับสนุนจากผู้อื่น

6.  แม้จะมีความยากลำบากในการทำงานร่วมกัน แต่การหาวิธีร่วมมือและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงานที่ท้าทายจะช่วยให้คุณสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นมากขึ้น

7.  หากสถานการณ์เกินกว่าที่คุณจะจัดการได้ด้วยตัวเอง การขอความช่วยเหลือจากผู้บริหารหรือผู้เชี่ยวชาญเป็นเรื่องที่ควรทำ หนังสือเน้นว่าการขอความช่วยเหลือไม่ได้แสดงถึงความอ่อนแอ แต่เป็นการตัดสินใจที่ฉลาดเมื่อเผชิญกับสถานการณ์ที่ซับซ้อน

เล่มนี้ยังมีข้อคิดอีกมาก




ขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.facebook.com/share/1DyqQf3tJV/?mibextid=wwXIfr
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่