คือ Rever เขาพึ่งเชิญบรรดา Bloger Influencer รวมทั้งหมด 30 ราย 30 คัน แข่งขับเจ้า BYD Sealion6 ให้ประหยัดน้ำมันที่สุด โดยระยะทาง กทม-ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทางเกือบ 300กม.
ก็มีInfluencer บางเจ้าแชร์ลงFacebook ผมเจอมา 2 เจ้า
เจ้าแรก
https://www.facebook.com/share/p/EbPQKth8mkVUmspK/
ได้ 23.93 กม./ลิตร อันดับที่ 5
วิธีการขับคือ ขับไม่เกิน 95 กม./ชม. กลยุทธ์สำคัญสุด คือ...
》ปั่นไฟให้เต็ม 70%
》ขับโหมด #EV ให้หมด แล้วค่อย HEV
》ปรับโหมด Manual ไปมาตลอด
ส่วนอันดับ 1 คือ DriveAutoBlog
https://www.facebook.com/share/p/JQncuNbXEYGt14x3/
ใช้วิธีขับคือ ขับความเร็วเฉลี่ย 70 กม. แรงดันลมยาง 38 Psi.
ขับโหมด HEV แบตเตอรี่จากจุดสตาร์ท 60%
เมื่อไฟในแบตเตอรี่เหลือ 20-25% เครื่องยนต์จะติดเพื่อทำการชาร์จไฟกลับไปที่เเบตเตอรี่ LFP ขนาด 18.3 kWh. ช่วงนี้ต้องใช้ความเร็วที่เหมาะสมเพื่อให้ชาร์จไฟกลับอย่างมีประสิทธิภาพ เปิดเครื่องปรับอากาศที่ 24 องศา แรงลมระดับ 3 (น้ำมันเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล95) กับพี่ต้อมจาก Carinner
อันนี้ตัวเลขการกินน้ำมันแต่ล่ะคัน อันดับ 1 -14 จากเพจ DJ AU EV
จากที่ผมเห็นคือ อันดับ 14 ได้ 13.60 กม/ลิตร ซึ่งต่างจากอันดับ 1 กว่า 2 เท่าตัว
ข้อมูลที่รู้มา
- มีคนแชร์ว่าคันที่ได้ 13.60 กม/ลิตร ขับความเร็วเฉลี่ย 100 กม/ชม คือจากกทม. 3 ชั่วโมงถึง ก็คือถ้าเหยียบๆซิ่งก็กินเหมือนกัน
- แบตเตอร์รี่เริ่มต้นตอนเริ่มออกตัว รถแต่ล่ะคันไม่รู้เท่าไหร่กันแน่ ในเพจDJ AU EVบอกแบตมี 25%ทุกคัน แต่ใน DriveAUtoBlogบอกตอนสตาร์ทแบตมี 60%แล้ว ก็ไม่รู้ล่ะว่าตกลงแบตเริ่มต้นมันเท่ากันรึเปล่า
- อันดับที่ 14 ที่มีโชว์ยังได้ 13.60 กม/ชม แต่มีรถทั้งหมด 30 คัน แสดงว่าอีก 16 คันได้อัตราสิ้นเปลืองแย่กว่านี้รึเปล่า หรือมาขับเล่นๆไม่ส่งตัวเลข
อัตราการกินน้ำมันของ BYD Sealion 6 (แบบน่าจะจริงล่ะมั้ง)
ก็มีInfluencer บางเจ้าแชร์ลงFacebook ผมเจอมา 2 เจ้า
เจ้าแรก https://www.facebook.com/share/p/EbPQKth8mkVUmspK/
ได้ 23.93 กม./ลิตร อันดับที่ 5
วิธีการขับคือ ขับไม่เกิน 95 กม./ชม. กลยุทธ์สำคัญสุด คือ...
》ปั่นไฟให้เต็ม 70%
》ขับโหมด #EV ให้หมด แล้วค่อย HEV
》ปรับโหมด Manual ไปมาตลอด
ส่วนอันดับ 1 คือ DriveAutoBlog https://www.facebook.com/share/p/JQncuNbXEYGt14x3/
ใช้วิธีขับคือ ขับความเร็วเฉลี่ย 70 กม. แรงดันลมยาง 38 Psi.
ขับโหมด HEV แบตเตอรี่จากจุดสตาร์ท 60%
เมื่อไฟในแบตเตอรี่เหลือ 20-25% เครื่องยนต์จะติดเพื่อทำการชาร์จไฟกลับไปที่เเบตเตอรี่ LFP ขนาด 18.3 kWh. ช่วงนี้ต้องใช้ความเร็วที่เหมาะสมเพื่อให้ชาร์จไฟกลับอย่างมีประสิทธิภาพ เปิดเครื่องปรับอากาศที่ 24 องศา แรงลมระดับ 3 (น้ำมันเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล95) กับพี่ต้อมจาก Carinner
อันนี้ตัวเลขการกินน้ำมันแต่ล่ะคัน อันดับ 1 -14 จากเพจ DJ AU EV
จากที่ผมเห็นคือ อันดับ 14 ได้ 13.60 กม/ลิตร ซึ่งต่างจากอันดับ 1 กว่า 2 เท่าตัว
ข้อมูลที่รู้มา
- มีคนแชร์ว่าคันที่ได้ 13.60 กม/ลิตร ขับความเร็วเฉลี่ย 100 กม/ชม คือจากกทม. 3 ชั่วโมงถึง ก็คือถ้าเหยียบๆซิ่งก็กินเหมือนกัน
- แบตเตอร์รี่เริ่มต้นตอนเริ่มออกตัว รถแต่ล่ะคันไม่รู้เท่าไหร่กันแน่ ในเพจDJ AU EVบอกแบตมี 25%ทุกคัน แต่ใน DriveAUtoBlogบอกตอนสตาร์ทแบตมี 60%แล้ว ก็ไม่รู้ล่ะว่าตกลงแบตเริ่มต้นมันเท่ากันรึเปล่า
- อันดับที่ 14 ที่มีโชว์ยังได้ 13.60 กม/ชม แต่มีรถทั้งหมด 30 คัน แสดงว่าอีก 16 คันได้อัตราสิ้นเปลืองแย่กว่านี้รึเปล่า หรือมาขับเล่นๆไม่ส่งตัวเลข