โดนหัวหน้าเรียกไปเตือนสาเหตุมาจากเข้ากับเพื่อนร่วมงานไม่ได้

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะอยากสอบถามเพื่อนๆพี่ๆว่าการที่เราโดนหัวหน้าเรียกไปคุยเนื่องจากเราเป็นคนไม่ชอบสุงสิงกับใครไม่ค่อยพูดกับใครแต่ตำแหน่งงานของเราคือรีเซฟชั่น เราคิดว่าเราสารถทำงานตามที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี แค่ในแผนกเรามีทั้งหมด20 กว่าคน เราคุยเฉพาะแค่เรื่องงานนอกนั้นเราไม่คุยแปลกไหมคะ เราสามารถคุยกับพนักงานคนอื่นๆในบริษัทได้ แค่เราไม่สนิทกับแผนกตัวเองเท่านั้นเอง มันสามารถเป็นต้นเหตุที่จะทำให้หัวหน้าเรียกไปเตือนได้ไหมคะ คือเราคิดว่ามาทำงานเอาเงิน ไม่ได้มาทำงานหาเพื่อน
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 17
รายละเอียดน้อยไป และถามด้วยทัศนคติที่"ฉันไม่ผิด"

ผมก้เป็นแบบคุณนะ ทำงานเอาเงินไม่ได้ทำงานหาเพื่อน แต่ผมไม่เคยโดนเรียกตักเตือนเรื่องพวกนี้เลย  "มนุษยสัมพันธ์" เป็นสิ่งที่ต้องมีไว้ครับ

นอกจากเรื่องงาน ผมไม่เคยชวนใครคุยก่อนเลย แต่เวลาคนอื่นมาชวนคุย ถ้าเป็นเรื่องที่รู้เรื่องก็คุยตอบโต้ ถ้าไม่รู้เรื่องก็ต้องรู้จักตั้งคำถามกลับ คนเราส่วนมากชอบเล่าชอบแชร์จะตาย ยิ่งเราถามกลับคนเล่ายิ่งชอบ

รู้จักวางตัวให้เป็น อย่าทำตัวขวานผ่าซาก"ก็ฉันเป็นของฉันแบบนี้" ยิ่งเป็นรีเซฟชั่นด้วย เจ้านายจะยิ่งคาดหวังให้คุณคุยกับทุกคนได้

อยากเจริญก้าวหน้าก็ต้องรู้จักปรับตัว ย่ำอยู่กับที่มันเจริญยาก

ฝากไว้ให้คิด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่