เกริ่นก่อนว่าที่บ้านสั่งของจาก Shopee บ่อยมาก มาส่งของทุกวัน (ซึ่งคนอื่นๆไม่เคยมีใครมีปัญหาเลย น่ารักมากๆ)
จนกระทั่งมีวันนึงที่นายนพ..... ปัก.... (นามสมมติ A : พนักงานส่งพัสดุที่มีปัญหา) มาส่งของที่บ้าน แล้ววันนั้นเป็นวันหยุดส.-อา. พี่สาวกับแม่พาลูกออกไปว่ายน้ำนอกบ้าน และไม่ได้จับโทรศัพท์ นาย A โทรมา จึงไม่ได้รับสาย พอกลับมาบ้าน แม่บ้านเล่าให้ฟังว่านาย A มาวีนว่าพี่สาวประมาณว่าติดต่อยาก (ทั้งที่ถ้าลูกค้าไม่รับก็สามารถกดกริ่งให้แม่บ้านมารับหรือค่อยมาส่งวันทำงานก็ได้เพราะบ้านเปิดไว้ตลอด ก็ไม่เข้าใจว่าจะมาวีนทำไม แต่ตอนนั้นเราก็ยังไม่อยากมีปัญหาด้วยเลยยังไม่ทำอะไร)
ครั้งแล้วครั้งเล่าเวลานาย A มาส่งของที่บ้าน ทุกครั้งจะไม่เคยโทรแจ้งว่าจะมีพัสดุมาส่งอีกเลยและทำปฏิกิริยาที่กวนประสาทใส่ เช่น วางพัสดุผิดบ้าน (ในรั้วมีบ้าน 3 หลัง 3 ครอบครัว นาย A ชอบวางพัสดุไว้บ้านหลังที่ 1 ซึ่งเป็นร้านอาหารตามสั่งใกล้ประตูบ้านที่สุด) แม่เราบอกให้ขี่มอไซค์เข้ามาส่งที่บ้านแต่ก็วางไว้ตรงบ้านหลังที่1 ตลอด (ต้องบอกก่อนว่าแม่ไม่สะดวกเดินไปเอา เพราะบางทีพัสดุหนัก และติดดูเด็กน้อย) นาย A ก็ทำเป็นไม่ฟัง หรือ เวลาวางของไว้ผิดบ้านแล้วบ้านหลังนั้นตะโกนบอกว่าวางผิดบ้าน ก็จะเดินไปเลย ไม่สนใจ และกล่องพัสดุก็ยุบบ่อยมาก (ทั้งที่มีจ่าหน้าว่าห้ามกระแทก) // ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ทางเราได้คอมเพลนไปทางช้อปปี้แล้ว และแจ้งว่าถ้าเป็นไปได้ไม่อยากให้คนนี้มาอีก เพราะดูเป็นบุคคลอันตรายสำหรับคนในบ้าน ดูทำตัวมีปัญหากลัวถ้ารู้ว่าโดนคอมเพลนพฤติกรรมแล้วจะย้อนมาทำร้ายคนในบ้าน
แต่!!! วันนี้ 09/10/67 !!! นาย A คนเดิม มาส่งพัสดุเหมือนเดิม และประเด็นคือมันวางพัสดุไว้ที่พื้นตามรูปและมันก็เดินออกไปโดยไม่มีการแจ้งอะไรเลย!!!! ทั้งที่โต๊ะก็มีให้วาง ซึ่งเหตุการณ์นี้มีทั้งแม่และลูกค้าในร้านเห็นเหตุการณ์และพูดเหมือนกันหมดว่า "ทำไมถึงวางของไว้ที่พื้น แบบนี้แย่มาก ต้องคอมเพลนเลย"
แม่เลยถ่ายรูปมาให้เราดูว่าบุคคลนั้นทำพฤติกรรมแบบนี้อีกแล้ว และที่สำคัญกล่องพัสดุนั้นคือ "อาหารเด็ก" จ่าหน้าชัดเจนแต่มันกลับเอาวางไว้บนพื้น เราโกรธมาก ๆ ทั้งที่เคยคอมเพลนไปแล้ว แต่กลับต้องมาเจอบุคคลเดิมทำนิสัยแย่ๆใส่ และแย่ขึ้นเรื่อยๆ คือเราต้องทำยังไงคะ แจ้งก็แล้ว พยายามปล่อยเบลอเวลามันมาส่งของก็แล้ว แต่ครั้งนี้มันเกินไปจริงๆ
อยากสอบถามไปถึงทาง Shopee ว่าคุณมีมาตรการจัดการกับพนักงานคุณยังไงคะ ไล่อ่านพันทิปหรือ Tiktok ก็เห็นลูกค้าคอมเพลนเยอะมาก รบกวนช่วยคัดกรองคนดีๆกว่านี้และมีมาตรการที่เด็ดขาดกับพนักงานมากกว่านี้หน่อยนะคะ ตอนนี้ที่บ้านรู้สึกไม่โอเคกับพฤติกรรมบุคคลนี้มากค่ะ
พนักงานส่งพัสดุ Shopee บางคนแย่มาก คอมเพลนไปก็ไม่ได้รับการแก้ไขเลย!!!!!
จนกระทั่งมีวันนึงที่นายนพ..... ปัก.... (นามสมมติ A : พนักงานส่งพัสดุที่มีปัญหา) มาส่งของที่บ้าน แล้ววันนั้นเป็นวันหยุดส.-อา. พี่สาวกับแม่พาลูกออกไปว่ายน้ำนอกบ้าน และไม่ได้จับโทรศัพท์ นาย A โทรมา จึงไม่ได้รับสาย พอกลับมาบ้าน แม่บ้านเล่าให้ฟังว่านาย A มาวีนว่าพี่สาวประมาณว่าติดต่อยาก (ทั้งที่ถ้าลูกค้าไม่รับก็สามารถกดกริ่งให้แม่บ้านมารับหรือค่อยมาส่งวันทำงานก็ได้เพราะบ้านเปิดไว้ตลอด ก็ไม่เข้าใจว่าจะมาวีนทำไม แต่ตอนนั้นเราก็ยังไม่อยากมีปัญหาด้วยเลยยังไม่ทำอะไร)
ครั้งแล้วครั้งเล่าเวลานาย A มาส่งของที่บ้าน ทุกครั้งจะไม่เคยโทรแจ้งว่าจะมีพัสดุมาส่งอีกเลยและทำปฏิกิริยาที่กวนประสาทใส่ เช่น วางพัสดุผิดบ้าน (ในรั้วมีบ้าน 3 หลัง 3 ครอบครัว นาย A ชอบวางพัสดุไว้บ้านหลังที่ 1 ซึ่งเป็นร้านอาหารตามสั่งใกล้ประตูบ้านที่สุด) แม่เราบอกให้ขี่มอไซค์เข้ามาส่งที่บ้านแต่ก็วางไว้ตรงบ้านหลังที่1 ตลอด (ต้องบอกก่อนว่าแม่ไม่สะดวกเดินไปเอา เพราะบางทีพัสดุหนัก และติดดูเด็กน้อย) นาย A ก็ทำเป็นไม่ฟัง หรือ เวลาวางของไว้ผิดบ้านแล้วบ้านหลังนั้นตะโกนบอกว่าวางผิดบ้าน ก็จะเดินไปเลย ไม่สนใจ และกล่องพัสดุก็ยุบบ่อยมาก (ทั้งที่มีจ่าหน้าว่าห้ามกระแทก) // ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ทางเราได้คอมเพลนไปทางช้อปปี้แล้ว และแจ้งว่าถ้าเป็นไปได้ไม่อยากให้คนนี้มาอีก เพราะดูเป็นบุคคลอันตรายสำหรับคนในบ้าน ดูทำตัวมีปัญหากลัวถ้ารู้ว่าโดนคอมเพลนพฤติกรรมแล้วจะย้อนมาทำร้ายคนในบ้าน
แต่!!! วันนี้ 09/10/67 !!! นาย A คนเดิม มาส่งพัสดุเหมือนเดิม และประเด็นคือมันวางพัสดุไว้ที่พื้นตามรูปและมันก็เดินออกไปโดยไม่มีการแจ้งอะไรเลย!!!! ทั้งที่โต๊ะก็มีให้วาง ซึ่งเหตุการณ์นี้มีทั้งแม่และลูกค้าในร้านเห็นเหตุการณ์และพูดเหมือนกันหมดว่า "ทำไมถึงวางของไว้ที่พื้น แบบนี้แย่มาก ต้องคอมเพลนเลย"
แม่เลยถ่ายรูปมาให้เราดูว่าบุคคลนั้นทำพฤติกรรมแบบนี้อีกแล้ว และที่สำคัญกล่องพัสดุนั้นคือ "อาหารเด็ก" จ่าหน้าชัดเจนแต่มันกลับเอาวางไว้บนพื้น เราโกรธมาก ๆ ทั้งที่เคยคอมเพลนไปแล้ว แต่กลับต้องมาเจอบุคคลเดิมทำนิสัยแย่ๆใส่ และแย่ขึ้นเรื่อยๆ คือเราต้องทำยังไงคะ แจ้งก็แล้ว พยายามปล่อยเบลอเวลามันมาส่งของก็แล้ว แต่ครั้งนี้มันเกินไปจริงๆ
อยากสอบถามไปถึงทาง Shopee ว่าคุณมีมาตรการจัดการกับพนักงานคุณยังไงคะ ไล่อ่านพันทิปหรือ Tiktok ก็เห็นลูกค้าคอมเพลนเยอะมาก รบกวนช่วยคัดกรองคนดีๆกว่านี้และมีมาตรการที่เด็ดขาดกับพนักงานมากกว่านี้หน่อยนะคะ ตอนนี้ที่บ้านรู้สึกไม่โอเคกับพฤติกรรมบุคคลนี้มากค่ะ