สวัสดีสมาชิกทุกท่านครับ คือผมได้ทำการยกเลิก Internet ของ True ไปแล้ว
วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ช่วงบ่าย ที่สาขารังสิตฟิวเจอร์พาร์ค ชั้น 2 โดยการนำ router ไปคืนกับพนักงานผู้หญิง จากนั้นพนักงานได้ดำเนินการทำเรื่องให้ประมาณ 20 นาที ก่อนที่จะแจ้งว่า "เรียบร้อยค่ะ คุณลูกค้าสามารถรอรับ sms แจ้งการยกเลิกภายใน 24 ชม. ได้เลยนะค่ะ" จากนั้นผมก็ถามต่อว่า ไม่มีเอกสารการยกเลิก หรือคืน router ให้เลยหลอคับ เขาก็บอกว่าไม่มีค่ะ รอรับ sms ได้เลย จากนั้นผมก็เปิด app true id แล้วถามว่า ยอดที่ค้างอยู่ 903 บาทอันนี้ผมต้องจ่ายไหมครับ เขาก้แจ้งว่าไม่ต้องจ่ายค่ะ เน็ตของคุณลูกค้า ตัดรอบบิลวันที่ 15 เพราะยอดที่ต้องจ่ายเป็นการจ่ายล่วงหน้าค่ะ ผมก็บอกขอบคุณแล้วออกจากสาขาไป
ต้นเดือนสิงหาคม 2567 ผมก็เช็คยอดค่าใช้จ่ายตามปกติ เพราะผมชอบชำระผ่าน true wallet ก็ยังเห็นยอดเน็ตบ้านค้างอยู่แต่รอบนี้เป็น 1800 บาท ผมก็เริ่มสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นเลยทำการติดต่อไปที่ call center เพื่อแจ้งเรื่องความผิดปกตินี้ (ครั้งที่ 1) ก็ได้ทำการแจ้งร้องเรียนปัญหาไปยังสาขา เรื่องนี้แล้ว call center บอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 24 ชม. จากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อมา ผมเลยติดต่อไปที่ call center เพื่อร้องเรียนแบบนี้อีก แต่รอบนี้มี admin กลางของฟิวเจอร์พาร์คที่ดูแลระหว่างชั้น G กับ ชั้น 2 โทรมาถามรายละเอียด ขอเบอร์ติดต่อกลับ แล้วก็บอกว่าจะแจ้งประสานไปที่สาขาเพื่อทำเรื่องต่อ และขอเบอร์ติดต่อกลับ และบอกทิ้งท้ายว่า "ลูกค้าไม่ต้องชำระเงินใดๆ เลยนะค่ะ เดี๋ยวทางสาขาเคลียยอดให้" จากนั้นก็เงียบหายไปเลย ผมเลยตัดสินใจโทรหา admin นั้นอีกครั้ง แล้วถามความคืบหน้า admin ก็บอกว่าสาขากำลังหา router ลูกค้าอยู่ ผมก็ใจคอไม่ดี ไม่มีหลักฐานอะไรให้ด้วยตอนคืน แล้วทำ router เราหาย แย่แน่ๆ จากนั้น admin ขอเลขบัตรประชาชนผมไป พร้อมกับเบอร์ติดต่อกลับ จากนั้นก็ไม่มีการติดต่อใดๆ จาก admin คนนั้นอีกเลย ผมเลยโทรร้องเรียนปัญหากับ call center อีกครั้ง (ครั้งที่ 2) call center พูดเหมือนครั้งแรก ผมก็แจ้งเรื่องไปพร้อมกับถามเบอร์ติดต่อกลับ แล้วก้บอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 24 ชม. และบอกทิ้งท้ายว่า "ลูกค้าไม่ต้องชำระเงินใดๆ เลยนะค่ะ เดี๋ยวทางสาขาเคลียยอดให้" แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมาเช่นเดิม จากนั้นผ่านไปสัก 1 สัปดาห์ ผมก็ยังเห็นยอดค้างชำระอยู๋เหมือนเดิม แต่รอบนี้เป็น 2700 บาทแล้ว ในระหว่างนั้นผมโดนทวงเงินที่ค้างอยู่ประมาณ 1 - 2 สัปดาห์ต่อครั้งมาตลอด และผมก็โทรไปที่ call center อีก (ครั้งที่ 3) เหมือนเดิม แจ้งเรื่อง พูดว่ามีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับใน 24 ชม. เหมือนเดิม แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลยสักที จากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ผมก้โทรไปหา call center อีก (ครั้งที่ 4) ครั้งนี้พนักงาน call center พูดดีมาก ขอชมเลย และได้ไปดูประวัติการร้องเรียน แล้วแจ้งผมว่า 3 ครั้งแีรก ร้องเรียนผิดสาขา ทั้งๆ ที่ผมก็ระบุว่าชั้น 2 ทุกครั้ง แต่ก็ไปเรียนเรียนที่ชั้นที่ G เรื่องเลยไม่ดำเนินต่อค่ะ ผมก็หัวเสียมากๆ จากนั้นก็ตามเดิมครับ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับใน 24 ชม. เหมือนเดิมทุกอย่าง รวมทั้งประโยค "ลูกค้าไม่ต้องชำระเงินใดๆ เลยนะค่ะ เดี๋ยวทางสาขาเคลียยอดให้" หลังจากนั้นก็มีสายทวงเงินมาอีกครั้ง ซึ่งพูดได้แย่มาก แจ้งชื่อ รหัสพนักงาน บอกว่าพรุ่งนี้จ่ายด้วยนะ แล้วตัดสายทิ้ง ผมเสียความรู้สึกมาก ตลอดที่ใช้ทรูแบบรายเดือนมาเป็น 10 ปี ไม่เคยจ่ายล่าช้าเลยแม้แต่ครั้งเดียว กลับต้องมาโดนทวงเงินจากยอดที่มันไม่ควรจะมีอยู่ตั้งแต่แรก เราทำหน้าที่ของลูกค้าแล้ว แต่ทำไม สาขาถึงไม่ทำตามหน้าที่ตัวเอง ผมก็ติดต่อไปอีก (ครั้งที่ 5) แต่ก็เหมือนเดิมครับ พูดเหมือนเดิม ผมไม่ได้ต้องการอะไรเลย แค่คาดหวังว่าจะยกเลิกยอดที่ค้างอยู่ หรืออย่างน้อยๆ ติดต่อกลับมาแจ้งผมก็ยังดีว่าตอนนี้ถึงขั้นตอนไหนอยู่ ไม่ใช่ปล่อยทิ้งแบบนี้ แย่ที่สุด ผิดหวังที่สุด
ท้ายที่สุดนี้ขอร้องให้ทางทรู ทบทวนวิธีการ หรือกำชับ operation ให้ดีกว่านี้หน่อย และช่วยดำเนินการให้ผมด้วยครับ ผมไม่เคยคิดจะต้องมาทำอะไรแบบนี้เลย ผมไว้ใจ ทำตามขั้นตอนของพวกคุณทุกวิธีแล้ว พยายามติดต่อสาขาแล้ว แต่ไม่ว่าจะเบอร์ไหนก็ติดต่อไม่ได้เลยสักเบอร์ ทั้งๆ ที่ต้องคือผู้ให้บริการด้านนี้
ยกเลิก True Internet แล้ว 2 เดือนแต่ยอดยังค้างชำระอยู่โทรแจ้งปัญหา 5 รอบแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย
วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ช่วงบ่าย ที่สาขารังสิตฟิวเจอร์พาร์ค ชั้น 2 โดยการนำ router ไปคืนกับพนักงานผู้หญิง จากนั้นพนักงานได้ดำเนินการทำเรื่องให้ประมาณ 20 นาที ก่อนที่จะแจ้งว่า "เรียบร้อยค่ะ คุณลูกค้าสามารถรอรับ sms แจ้งการยกเลิกภายใน 24 ชม. ได้เลยนะค่ะ" จากนั้นผมก็ถามต่อว่า ไม่มีเอกสารการยกเลิก หรือคืน router ให้เลยหลอคับ เขาก็บอกว่าไม่มีค่ะ รอรับ sms ได้เลย จากนั้นผมก็เปิด app true id แล้วถามว่า ยอดที่ค้างอยู่ 903 บาทอันนี้ผมต้องจ่ายไหมครับ เขาก้แจ้งว่าไม่ต้องจ่ายค่ะ เน็ตของคุณลูกค้า ตัดรอบบิลวันที่ 15 เพราะยอดที่ต้องจ่ายเป็นการจ่ายล่วงหน้าค่ะ ผมก็บอกขอบคุณแล้วออกจากสาขาไป
ต้นเดือนสิงหาคม 2567 ผมก็เช็คยอดค่าใช้จ่ายตามปกติ เพราะผมชอบชำระผ่าน true wallet ก็ยังเห็นยอดเน็ตบ้านค้างอยู่แต่รอบนี้เป็น 1800 บาท ผมก็เริ่มสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นเลยทำการติดต่อไปที่ call center เพื่อแจ้งเรื่องความผิดปกตินี้ (ครั้งที่ 1) ก็ได้ทำการแจ้งร้องเรียนปัญหาไปยังสาขา เรื่องนี้แล้ว call center บอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 24 ชม. จากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อมา ผมเลยติดต่อไปที่ call center เพื่อร้องเรียนแบบนี้อีก แต่รอบนี้มี admin กลางของฟิวเจอร์พาร์คที่ดูแลระหว่างชั้น G กับ ชั้น 2 โทรมาถามรายละเอียด ขอเบอร์ติดต่อกลับ แล้วก็บอกว่าจะแจ้งประสานไปที่สาขาเพื่อทำเรื่องต่อ และขอเบอร์ติดต่อกลับ และบอกทิ้งท้ายว่า "ลูกค้าไม่ต้องชำระเงินใดๆ เลยนะค่ะ เดี๋ยวทางสาขาเคลียยอดให้" จากนั้นก็เงียบหายไปเลย ผมเลยตัดสินใจโทรหา admin นั้นอีกครั้ง แล้วถามความคืบหน้า admin ก็บอกว่าสาขากำลังหา router ลูกค้าอยู่ ผมก็ใจคอไม่ดี ไม่มีหลักฐานอะไรให้ด้วยตอนคืน แล้วทำ router เราหาย แย่แน่ๆ จากนั้น admin ขอเลขบัตรประชาชนผมไป พร้อมกับเบอร์ติดต่อกลับ จากนั้นก็ไม่มีการติดต่อใดๆ จาก admin คนนั้นอีกเลย ผมเลยโทรร้องเรียนปัญหากับ call center อีกครั้ง (ครั้งที่ 2) call center พูดเหมือนครั้งแรก ผมก็แจ้งเรื่องไปพร้อมกับถามเบอร์ติดต่อกลับ แล้วก้บอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 24 ชม. และบอกทิ้งท้ายว่า "ลูกค้าไม่ต้องชำระเงินใดๆ เลยนะค่ะ เดี๋ยวทางสาขาเคลียยอดให้" แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมาเช่นเดิม จากนั้นผ่านไปสัก 1 สัปดาห์ ผมก็ยังเห็นยอดค้างชำระอยู๋เหมือนเดิม แต่รอบนี้เป็น 2700 บาทแล้ว ในระหว่างนั้นผมโดนทวงเงินที่ค้างอยู่ประมาณ 1 - 2 สัปดาห์ต่อครั้งมาตลอด และผมก็โทรไปที่ call center อีก (ครั้งที่ 3) เหมือนเดิม แจ้งเรื่อง พูดว่ามีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับใน 24 ชม. เหมือนเดิม แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลยสักที จากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ผมก้โทรไปหา call center อีก (ครั้งที่ 4) ครั้งนี้พนักงาน call center พูดดีมาก ขอชมเลย และได้ไปดูประวัติการร้องเรียน แล้วแจ้งผมว่า 3 ครั้งแีรก ร้องเรียนผิดสาขา ทั้งๆ ที่ผมก็ระบุว่าชั้น 2 ทุกครั้ง แต่ก็ไปเรียนเรียนที่ชั้นที่ G เรื่องเลยไม่ดำเนินต่อค่ะ ผมก็หัวเสียมากๆ จากนั้นก็ตามเดิมครับ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับใน 24 ชม. เหมือนเดิมทุกอย่าง รวมทั้งประโยค "ลูกค้าไม่ต้องชำระเงินใดๆ เลยนะค่ะ เดี๋ยวทางสาขาเคลียยอดให้" หลังจากนั้นก็มีสายทวงเงินมาอีกครั้ง ซึ่งพูดได้แย่มาก แจ้งชื่อ รหัสพนักงาน บอกว่าพรุ่งนี้จ่ายด้วยนะ แล้วตัดสายทิ้ง ผมเสียความรู้สึกมาก ตลอดที่ใช้ทรูแบบรายเดือนมาเป็น 10 ปี ไม่เคยจ่ายล่าช้าเลยแม้แต่ครั้งเดียว กลับต้องมาโดนทวงเงินจากยอดที่มันไม่ควรจะมีอยู่ตั้งแต่แรก เราทำหน้าที่ของลูกค้าแล้ว แต่ทำไม สาขาถึงไม่ทำตามหน้าที่ตัวเอง ผมก็ติดต่อไปอีก (ครั้งที่ 5) แต่ก็เหมือนเดิมครับ พูดเหมือนเดิม ผมไม่ได้ต้องการอะไรเลย แค่คาดหวังว่าจะยกเลิกยอดที่ค้างอยู่ หรืออย่างน้อยๆ ติดต่อกลับมาแจ้งผมก็ยังดีว่าตอนนี้ถึงขั้นตอนไหนอยู่ ไม่ใช่ปล่อยทิ้งแบบนี้ แย่ที่สุด ผิดหวังที่สุด
ท้ายที่สุดนี้ขอร้องให้ทางทรู ทบทวนวิธีการ หรือกำชับ operation ให้ดีกว่านี้หน่อย และช่วยดำเนินการให้ผมด้วยครับ ผมไม่เคยคิดจะต้องมาทำอะไรแบบนี้เลย ผมไว้ใจ ทำตามขั้นตอนของพวกคุณทุกวิธีแล้ว พยายามติดต่อสาขาแล้ว แต่ไม่ว่าจะเบอร์ไหนก็ติดต่อไม่ได้เลยสักเบอร์ ทั้งๆ ที่ต้องคือผู้ให้บริการด้านนี้