อยากจะอธิบายให้ทุกคนเข้าใจ ในการยกเลิกนะครับ บางคนสับสน ว่ายกเลิกแล้วทำไมยังมียอดค้าง (รอบบิลตัดทุกๆวันที่ 14ของเดือน)
**จะทำการขอยกเลิก คุณต้องจ่ายของเดือนก่อน หน้านี้ก่อน
เช่น บิลของเดือน 9 คุณได้จ่าย ในวันที่ 14 พอข้ามวันที่ 14 ไป 15 คือเริ่มบิลของเดือน 10 เลย
คุณอยากจะยกเลิก คุณดันไปยกเลิกวันที่ 4 เดือน 10 เขาจะคิดยอดชำระต่อวัน ตั้งแต่ วันที่ 15 เดือน 9 ถึง 4 เดือน 10 นับรายวันที่ใช้งาน
ซึ่งตรงนี้แหละ ซะส่วนใหญ่จะสับสน เพราะคิดว่าเราจ่ายผ่านแอพ แล้วไม่มีแสดงยอดค้างชำระอะไร ก็เลยไม่ได้นึกคิดอะไร ไปยกเลิกให้จบๆ
ส่วนตัวผมไปเค้าเตอร์ 2 ครั้งลืมกล่อง อะไม่เป็นไรเข้าใจได้ ไม่อยากเสียค่าปรับ
พนักก็แจ้งว่ารีบมาให้ก่อนวันที่ 14ของเดือนหน้านะ เดียวจะเป็นบิลของเดือนต่อไป(เข้าใจว่าครบบิลเดือน10พอดีต้องจ่าย พอข้าม 14 ไป15 เป็นเดือน 11ทันที)
ผมก็เข้าใจว่า เอ่อในแอพตอนนี้ ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรแล้ว เออๆ ยังไงต้องรีบหารีบทำเรื่องให้ไว
แต่พนักงานก็ไม่ได้อธิบายว่า
**การยกเลิกถ้าลูกค้าจะยกเลิกนั้น นับตั้งแต่วัน 15จนถึงวันที่คุณจะยกเลิกหน้าเค้าเตอร์ เขาจะคิดรายวัน
ไม่พูดไม่มีบอกให้ลูกค้าเข้าใจว่ามีค่าใช้จ่าย ทุกคนก็ไม่อยากเสียอยู่แล้ว ก็ในแอพไม่มีบิลค้างอะ
พอไปถึงเค้าเตอร์ยกเลิกเสร็จ เค้าเตอร์ก็จะแจ้งว่า ยกเลิกเรียบร้อย ไม่มีค่าใช่จ่ายแต่อย่างใด (ต้องคืนอุปกรณ์ทุกอย่างนะครับ)
โดยเค้าเตอร์เขาก็ไม่ได้อธิบายว่าจะมียอด คิดรายวันที่ใช้งานก่อนการยกเลิกให้ ทุกคนเลยก็เข้าใจว่ายกเลิกแล้ว สบายใจได้ ที่ไหนได้
เราใช้รายเดือน หรือ ใช้รายวันกันอะ ทุกวันนี้
ที่เขียนถึงมาเผื่อบางคนไม่รู้ หรือ ผมอาจจะเพิ่งรู้ก็ได้ เจอกับตัวเลยอารมณ์เสียนิดนึง พนักงานบอกไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรแล้ว ดันมี SMS แจ้งมา โมโหดิ เป็นกันทุกคนแหละ
ไม่ได้เขียนเพื่อมาโจมตีอะไรนะครับ
ถ้าผมรู้ตั้งแต่แรก ผมคงไปจ่ายตรงวันที่13-14ของเดือนนั้นเลย แล้วก็ยกเลิกเลย
การยกเลิก เน็ตรายเดือน True สำหรับคนไม่รู้หรือผมอาจจะเพิ่งรู้ ครับ
**จะทำการขอยกเลิก คุณต้องจ่ายของเดือนก่อน หน้านี้ก่อน
เช่น บิลของเดือน 9 คุณได้จ่าย ในวันที่ 14 พอข้ามวันที่ 14 ไป 15 คือเริ่มบิลของเดือน 10 เลย
คุณอยากจะยกเลิก คุณดันไปยกเลิกวันที่ 4 เดือน 10 เขาจะคิดยอดชำระต่อวัน ตั้งแต่ วันที่ 15 เดือน 9 ถึง 4 เดือน 10 นับรายวันที่ใช้งาน
ซึ่งตรงนี้แหละ ซะส่วนใหญ่จะสับสน เพราะคิดว่าเราจ่ายผ่านแอพ แล้วไม่มีแสดงยอดค้างชำระอะไร ก็เลยไม่ได้นึกคิดอะไร ไปยกเลิกให้จบๆ
ส่วนตัวผมไปเค้าเตอร์ 2 ครั้งลืมกล่อง อะไม่เป็นไรเข้าใจได้ ไม่อยากเสียค่าปรับ
พนักก็แจ้งว่ารีบมาให้ก่อนวันที่ 14ของเดือนหน้านะ เดียวจะเป็นบิลของเดือนต่อไป(เข้าใจว่าครบบิลเดือน10พอดีต้องจ่าย พอข้าม 14 ไป15 เป็นเดือน 11ทันที)
ผมก็เข้าใจว่า เอ่อในแอพตอนนี้ ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรแล้ว เออๆ ยังไงต้องรีบหารีบทำเรื่องให้ไว
แต่พนักงานก็ไม่ได้อธิบายว่า
**การยกเลิกถ้าลูกค้าจะยกเลิกนั้น นับตั้งแต่วัน 15จนถึงวันที่คุณจะยกเลิกหน้าเค้าเตอร์ เขาจะคิดรายวัน
ไม่พูดไม่มีบอกให้ลูกค้าเข้าใจว่ามีค่าใช้จ่าย ทุกคนก็ไม่อยากเสียอยู่แล้ว ก็ในแอพไม่มีบิลค้างอะ
พอไปถึงเค้าเตอร์ยกเลิกเสร็จ เค้าเตอร์ก็จะแจ้งว่า ยกเลิกเรียบร้อย ไม่มีค่าใช่จ่ายแต่อย่างใด (ต้องคืนอุปกรณ์ทุกอย่างนะครับ)
โดยเค้าเตอร์เขาก็ไม่ได้อธิบายว่าจะมียอด คิดรายวันที่ใช้งานก่อนการยกเลิกให้ ทุกคนเลยก็เข้าใจว่ายกเลิกแล้ว สบายใจได้ ที่ไหนได้
เราใช้รายเดือน หรือ ใช้รายวันกันอะ ทุกวันนี้
ที่เขียนถึงมาเผื่อบางคนไม่รู้ หรือ ผมอาจจะเพิ่งรู้ก็ได้ เจอกับตัวเลยอารมณ์เสียนิดนึง พนักงานบอกไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรแล้ว ดันมี SMS แจ้งมา โมโหดิ เป็นกันทุกคนแหละ
ไม่ได้เขียนเพื่อมาโจมตีอะไรนะครับ
ถ้าผมรู้ตั้งแต่แรก ผมคงไปจ่ายตรงวันที่13-14ของเดือนนั้นเลย แล้วก็ยกเลิกเลย