[True] เราเหมือนจะโดนโกง ระบบการเก็บค่าบริการมั่วสุดๆ รบกวนเพื่อนๆช่วยนิดค่ะ

เนื่องจากที่บ้านใช้อินเตอร์เนตของ True มาปีกว่าแล้ว ใช้โปรเน็ต 30 MB 799 บาท โทรฟรี 100 นาที บิลมีปัญหาตลอด ดูยาก ส่งมาบ้างไม่มาบ้าง ส่งช้าก็มี เรียกเก็บค่าบริการมั่วๆมาตลอดเอาเดือนนี้บวกเดือนนู้นยอดนั้นยอดนี้ ทั้งๆที่จ่ายทุกเดือนไม่เคยค้าง อาจมีล่าช้าไปบ้างแต่ไม่เกินรอบใหม่ ซึ่งสอบถามพนักงานเกี่ยวกับยอดต่างๆ พนักงานก็ไม่เคยให้ความกระจ่างได้เลย ถามคนแรก คนแรกงง ไปเรียกคนที่สอง สุดท้ายไปเรียกหัวหน้าแล้วก็ยังไม่ได้คำตอบ
    จนมาล่าสุดไปจ่ายค่าบริการมาเมื่อวาน (31/07/17) ซึ่งเราก็จ่ายตามยอดที่เรียกเก็บแต่รู้สึกว่ายอดมันแปลกและเนื่องจากมีการเปลี่ยนแพคเกจเลยไปถามพนักงานว่ายอดนี้มาจากไหน ยอดปกติต้องประมาณ 428 บาทแต่กลับกลายเป็น 933 บาท พนักงานก็อธิบายไปร้อยแปดแต่ไม่ได้ตอบตรงคำถามเลย สรุปไปตามหัวหน้ามาก็อธิบายยาวเหยียดแต่ก็เหมือนเดิม เลยจะรบกวนเพื่อนๆช่วยดูให้นิดว่า เราโดน True คิดค่าบริการเกินมั้ย แต่อาจจะมีรายละเอียดเยอะหน่อยนะคะ (แต่เราคิดว่าเพราะรายละเอียดเยอะนี่ล่ะทำให้คนงง และไม่อยากคิดเลยทำให้โดนเอาเปรียบ)
โดยมีเงื่อนไขคือ
1.พนักงานแจ้งว่าของเราตัดยอดค่าบริการทุกรอบวันที่ 15 ของทุกเดือน เช่น 16/06/17-15/07/17 และกำหนดจ่ายค่าบริการทุกวันที่ 9 ของทุกเดือน
2.เราได้เปลี่ยนโปรจากเน็ต 30MB 799 บาท  50MB  799 บาท และได้ลดค่าบริการให้ 50% ทั้งสองอย่างมีผลใช้ตั้งแต่วันที่ 23/06/17
   - โปร 30MB ราคา 799 บาท แยกบิลเป็น 2 ส่วน ใบแรกบิลค่ามือถือ 100 บาทบวก vat 7% ซึ่งเป็นการใช้บริการก่อนแล้วค่อยเก็บค่าบริการถ้ามีส่วนเกินก็เก็บเพิ่มตามรายการที่โทรไป  ใบที่ 2 บิลค่าอินเตอร์เน็ต 699 บาทบวก vat 7% ซึ่งเก็บเงินล่วงหน้าแล้วค่อยใช้ ยกตัวอย่างเช่น จ่ายค่าบริการไปวันที่ 9/06/17 จำนวน 747.93 บาท แต่เป็นค่าเนตของวันที่ 16/06/17-15/07/17
   - โปร 50MB ราคา 799 บาท บิลใบเดียว 799 บาทบวก vat 7% เป็นเงิน 854.93 บาท ซึ่งเราได้ลด 50% เหลือ 427.465 บาท ตั้งแต่วันที่ 23/06/17

ในกรณนี้เราขอพูดถึงเฉพาะค่าอินเตอร์เนตนะคะ เรื่องค่าโทรเราไม่มีปัญหาค่ะ
ครั้งที่ 1  ตามที่ True เรียกเก็บ กำหนดชำระค่าบริการวันที่ 9/06/17 เป็นจำนวน 747.93 บาท ซึ่งเป็นค่าเนตของ
                   วันที่ 16/06/17-15/07/17 ซึ่งจ่ายก่อนค่อยใช้  ซึ่งเราชำระไปเต็มยอด 747.93 บาท ในวันที่ 14/06/17

          ** แต่เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงการให้บริการตั้งแต่ 23/06 จึงมีค่าใช้จ่ายจริงในรอบ 16/06-15/07 ดังนี้
               ช่วงแรก 16/06-22/06 รวม 7 วัน โปร 30MB  รวม 163.1+vat = 174.293 บาท
               ช่วงที่สอง 23/06-15/07 รวม 23 วัน โปร 50MB ลด 50% รวม 612.5667+vat = 655.445 บาท ลด 50% เหลือ 327.7225 บาท
                      สรุปค่าใช้จ่ายจริงคือ 174.293+327.723 = 502.016 บาท
                      ซึ่งหมายความว่าเราจ่ายเกินไป 747.93-502.01 = 245.92 บาท  

ครั้งที่ 2 ตามที่ True เรียกเก็บ กำหนดชำระค่าบริการวันที่ 9/07/17 เป็นจำนวน 747.93 บาท ซึ่งเป็นค่าเนตของ
              วันที่ 16/07/17-15/08/17 ซึ่งจ่ายก่อนค่อยใช้ มียอดเรียกเก็บสองยอด ในระบบระบุว่ายอดค้างชำระเกินกำหนด 752 บาท
              และอีกยอดคือ 181 บาท ซึ่งรวมเป็น 933 บาท เราจ่ายไปเต็มจำนวนในวันที่ 31/07/17

             ** ยอดใช้จ่ายจริงคือ โปร 50MB ราคา 799 บาท บวก 7% เป็นเงิน 854.93 บาท ซึ่งเราได้ลด 50% เหลือ 427.465 บาท
                 แต่เดือนที่แล้วเราจ่ายเกินไป 245.92 บาท เพราะฉะนั้นเท่ากับเราต้องจ่ายเพิ่มอีก 427.465-245.92 = 181.545 บาท
             ***** แต่เนื่องจากทาง True เรียกเก็บเราเป็นจำนวน 933 บาท ทำให้เราสงสัยจึงไปถาม เสียเวลาไปประมาณชั่วโมงครึ่ง พนักงาน
                 ก็ไม่สามารถอธิบายได้ว่ายอด 181 บาทนี้มายังไงและยอด 752 บาทนี้เรียกเก็บจากอะไร พูดวนไปวนมา และบอกเราว่าเดี๋ยว
                 เดือนหน้าก็คงที่เองค่ะ ทำให้เรารู้ว่าพนักงานไม่ได้รู้เรื่องเลยทำได้แค่บอกว่าเดี๋ยวส่งเรื่องตรวจสอบให้ค่ะ แต่ยังดีที่พนักงาน
                 ยังพยายามหาคำตอบและพูดจาดี
        รบกวนเพื่อนๆและทาง True ช่วยดูให้นิดค่ะว่าที่เราคิดถูกมั้ย ถ้าเราคิดผิดรบกวนแนะนำให้นิดค่ะว่าที่ถูกต้องต้องเป็นยังไงและยอดต่างๆมาจากไหน แต่ถ้าสิ่งที่เราคิดถูกต้องมันจะหมายความว่า เราโดนเรียกเก็บเงินฟรีไป 752 บาท ซึ่งถ้าเราไม่ได้สนใจและทำแบบที่พนักงานบอกเราจะโดนโกงโดยไม่รู้ตัวเลยและเราเชื่อว่ายังมีคนที่โดนแบบเราอีกหลายคนค่ะ ถ้าสัก 100 คนจะเป็นเงินเท่าไรน้อออ…..
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
สรุปเมื่อกี้ทาง True โทรมาแล้วนะคะ ยอมรับแล้วว่าเก็บเงินลูกค้าซ้ำซ้อนเกือบ 800 บาท ซึ่งถามหน่อยว่าถ้าลูกค้าไม่สงสัย ถ้าลูกค้าไม่โพสพันทิปจะว่าจะยอมรับมั้ยว่าโกง
ความคิดเห็นที่ 4
พอถามถึงวิธีแก้ไขทาง True ตอบว่าเดี๋ยวระบบก็จะทำการคืนเงินให้ในระบบเองค่ะ แต่ต้องรอรอบบิลหน้านะคะ อีกประมาณ 30 วัน ขอคืนที่สาขาที่ไปจ่ายเมื่อวานก็บอกว่าไม่ได้ ระบบยังไม่ตัด
   - ถ้าลูกค้ามีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อนนี้จะเป็นยังไงคะ รับผิดชอบยังไง
   - บอกเราเสียเวลาไปเอาเงินคืนที่ศูนย์เองก็ได้ ทาง True ก็ตอบว่าไม่ได้ค่ะระบบยังไม่ขึ้น
   - อันนี้ถ้าทาง True เนียนไปลูกค้าก็เสียฟรี เนียนสัก 100 คนก็รวยแล้วจ้า
   - พอลูกค้าใช้อินเตอร์เนตไม่จ่ายเงิน True ทำการตัดสัญญาณ แต่พอ True เก็บเงินเกินบอกคืนไม่ได้ต้องรออีกรอบบิล รอ รอ รอและก็รอ
   - เงินที่ทาง True คืน จะคืนเข้าระบบ ซึ่งเป็นเงินที่ต้องใช่จ่ายผ่านบริการของ True เท่านั้นจึงจะใช้ได้ ไม่สามารถเอาไปซื้อข้าวหรือทำอย่างอื่นได้ (สรุป True ก็ได้ผลประโยชน์)
   - มีพูดมาทั้งหมดนี่เข้าข่ายเอาเปรียบผู้บริโภคนะคะ บริษัทใหญ่ซะเปล่าแต่ระบบแย่มาก เข้าใจ callcenter ที่โทรมานะคะ เป็นคนกลางทำอะไรไม่ได้

**** และเราก็เชื่อว่าน่าจะมีเคสแบบเราอีกเยอะ แต่ว่าปกติคนเราจ่ายบิลก็ไม่มีใครมาม่ีเวลาเป็นชั่วโมงมานั่งถกเพื่อให้ได้คำตอบหรอกค่ะ คนที่ใช้ True ถ้ายอดแปลกๆลองเอาบิลมาตรวจสอบย้อนหลังดูนะคะ อาจจะโดนโกงไม่รู้ตัว ระบบแย่ขนาดนี้เลิกใช้กันเถอะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่