สืบเนื่องมาจากผมเป็นลูกค้าของทาง Lazada มาหลายปีครับ ใช้งานแอพและสั่งซื้อของจากแอปมาบ่อยครั้ง แต่รู้สึกพักหลังๆมานี้ การบริการและความใส่ใจลูกค้าของแอพนี้ลดลงจากเมื่อก่อนอย่างมาก คุณภาพการสกรีนร้านค้าแปลกๆ หรือร้านค้าไร้ความรับผิดชอบก็น้อยลงมากๆ จนอาจจะเรียกว่าไร้คุณภาพเลยก็ได้ครับ โดยเฉพาะเรื่องล่าสุดที่ผมเจอ คือไอดีของผมไม่ได้รับการใช้งาน LazReward โดยไอดีอื่นๆของคนที่บ้านสามารถใช้งานได้ปกติ ไม่มีปัญหาใดๆ ซื้อของครบในแต่ละวัน ก็จะได้เงินคืน LazReward challenge รายวัน แต่คือผมเห็นคนที่บ้านใช้ระบบนี้มาสักพักก็สงสัยว่าทำไมไอดีของผมไม่มีระบบนี้ จึงทักไปสอบถามเจ้าหน้าที่ในแอพ ทางเจ้าหน้าที่ก็ตอบมาว่าเป็นระบบ "สุ่ม" ให้ผู้ใช้งาน ผมก็ยอมรับและไม่เอะใจอะไร จนเวลาผ่านไปหลายเดือนหลังจากนั้น ผมก็เห็นคนที่บ้านใช้งาน ญาติๆ หรือเพื่อน คนรู้จักที่ใช้งานต่างก็ใช้งานระบบ LazReward นี้กันได้เป็นปกติ ซึ่งมันก็ทำให้สงสัยว่ามันเป็นการ "สุ่ม" แบบที่เจ้าหน้าที่ว่ามายังไง เพราะทุกคนใช้มันได้หมดเลยยกเว้นผม ผมก็เลยทำการติดต่อเจ้าหน้าที่เข้าไปอีกรอบ สรุปรอบนี้เจ้าหน้าที่บอกว่าผมมีอีกไอดีที่ใช้เบอร์โทรเดียวกันกับเบอร์โทรของไอดีปัจจุบันของผม ให้ผมทำการลบเบอร์โทรแล้วก็รอระบบจัดการ ผมก็ทำตาม...
เวลาผ่านไปอีกเดือนกว่าๆ (โดยประมาณ) ผมก็ยังไม่เห็นความคืบหน้าอะไรเลย ก็เลยติดต่อเจ้าหน้าที่เข้าไปอีกรอบ สรุปรอบนี้เจ้าหน้าที่บอกให้ผมต้องปิดบัญชีอีกบัญชีนั้นทิ้ง ไม่งั้นผมก็ไม่สามารถใช้งานได้อยู่ดี ผมก็เชื่อตามที่เจ้าหน้าที่บอก ผมก็กดปิดบัญชี แล้วก็รออีก 7 วันตามที่เจ้าหน้าที่บอก และหลังจากครบ 7 วันผมก็ติดตามเคสไปอีกรอบ เจ้าหน้าที่ก็บอกให้รอ จนเวลาผ่านไปอีกอาทิตย์ วันนี้ผมก็ติดต่อไปด้วยความรอไม่ไหวแล้ว มันทำงานล่าช้ากันเกินไป ประกอบกับการบริการ คุณภาพของร้านค้าในแอพ มีปัญหาจุกใจมาตลอด ผมก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ไปบอกว่ายกเลิกเคสของผมไปเลยก็ได้ ไม่ต้องทำแล้ว เพราะผมเชื่อว่าทาง Lazada ไม่ได้คิดจะให้ความช่วยเหลือตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ไม่งั้นไม่ต้องนั่งรอมานานขนาดนี้ ทั้งพนักงานเจ้าหน้าที่ที่บอกข้อมูลมั่วๆ ว่าระบบ "สุ่ม" ตั้งแต่แรก มาจนถึงให้ลบเบอร์ ไม่พอให้ลบบัญชี จนตอนนี้ผมก็ยังใช้อะไรไม่ได้ และไม่มีความคืบหน้า แล้วในทุกรอบที่ผมติดต่อไป ผมจะแนบหมายเลขเคสการรับบริการเสมอ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สานต่อเรื่องจากครั้งก่อนได้ แต่ทุกครั้ง ย้ำว่าทุกครั้ง ผมต้องเล่าเรื่องนี้ให้เจ้าหน้าที่ฟังซ้ำแล้วซ้ำเล่า และต้องแนบภาพเดิมๆ ว่าหน้า LazReward มันใช้ไม่ได้ยังไง หน้าเหรียญไม่ขึ้น LazReward ยังไง ทุกครั้ง ผมเอือมระอากับการทำงานชุ่ยๆ ไม่ใส่ใจแบบนี้มากๆ และคงคิดว่าหลังจากนี้จะถอยการใช้งานแอพนี้ไปเรื่อยๆ และคงหาใช้แอพคู่แข่งอื่นๆให้มากขึ้น
จุดประสงค์ของกระทู้นี้คือต้องการแชร์เรื่องราวและประสบการณ์ในการรับบริการจากแอพ ผมเคยเป็นคนที่พอใจกับสินค้าและคุณภาพการบริการของแอพ เรียกได้ว่าใช้งานแอพมานานมากๆ และใช่ครับ ในเมื่อวันนึงคุณภาพตรงนี้มันเปลี่ยนไป การย้ายไปใช้บริการที่อื่นก็จะเป็นเรื่องปกติของผู้บริโภค ซึ่งผมก็แค่อยากมาแชร์ประสบการณ์ครับ
ใครมีแอพช้อปปิ้งออนไลน์หรือประสบการณ์เกี่ยวกับแอพไหนสามารถแชร์ได้นะครับ ผมก็อยากรู้ประสบการของท่านอื่นๆเหมือนกันครับ
Lazada พักหลังๆการใส่ใจลูกค้าและการบริการแย่มากๆ
เวลาผ่านไปอีกเดือนกว่าๆ (โดยประมาณ) ผมก็ยังไม่เห็นความคืบหน้าอะไรเลย ก็เลยติดต่อเจ้าหน้าที่เข้าไปอีกรอบ สรุปรอบนี้เจ้าหน้าที่บอกให้ผมต้องปิดบัญชีอีกบัญชีนั้นทิ้ง ไม่งั้นผมก็ไม่สามารถใช้งานได้อยู่ดี ผมก็เชื่อตามที่เจ้าหน้าที่บอก ผมก็กดปิดบัญชี แล้วก็รออีก 7 วันตามที่เจ้าหน้าที่บอก และหลังจากครบ 7 วันผมก็ติดตามเคสไปอีกรอบ เจ้าหน้าที่ก็บอกให้รอ จนเวลาผ่านไปอีกอาทิตย์ วันนี้ผมก็ติดต่อไปด้วยความรอไม่ไหวแล้ว มันทำงานล่าช้ากันเกินไป ประกอบกับการบริการ คุณภาพของร้านค้าในแอพ มีปัญหาจุกใจมาตลอด ผมก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ไปบอกว่ายกเลิกเคสของผมไปเลยก็ได้ ไม่ต้องทำแล้ว เพราะผมเชื่อว่าทาง Lazada ไม่ได้คิดจะให้ความช่วยเหลือตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ไม่งั้นไม่ต้องนั่งรอมานานขนาดนี้ ทั้งพนักงานเจ้าหน้าที่ที่บอกข้อมูลมั่วๆ ว่าระบบ "สุ่ม" ตั้งแต่แรก มาจนถึงให้ลบเบอร์ ไม่พอให้ลบบัญชี จนตอนนี้ผมก็ยังใช้อะไรไม่ได้ และไม่มีความคืบหน้า แล้วในทุกรอบที่ผมติดต่อไป ผมจะแนบหมายเลขเคสการรับบริการเสมอ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สานต่อเรื่องจากครั้งก่อนได้ แต่ทุกครั้ง ย้ำว่าทุกครั้ง ผมต้องเล่าเรื่องนี้ให้เจ้าหน้าที่ฟังซ้ำแล้วซ้ำเล่า และต้องแนบภาพเดิมๆ ว่าหน้า LazReward มันใช้ไม่ได้ยังไง หน้าเหรียญไม่ขึ้น LazReward ยังไง ทุกครั้ง ผมเอือมระอากับการทำงานชุ่ยๆ ไม่ใส่ใจแบบนี้มากๆ และคงคิดว่าหลังจากนี้จะถอยการใช้งานแอพนี้ไปเรื่อยๆ และคงหาใช้แอพคู่แข่งอื่นๆให้มากขึ้น
จุดประสงค์ของกระทู้นี้คือต้องการแชร์เรื่องราวและประสบการณ์ในการรับบริการจากแอพ ผมเคยเป็นคนที่พอใจกับสินค้าและคุณภาพการบริการของแอพ เรียกได้ว่าใช้งานแอพมานานมากๆ และใช่ครับ ในเมื่อวันนึงคุณภาพตรงนี้มันเปลี่ยนไป การย้ายไปใช้บริการที่อื่นก็จะเป็นเรื่องปกติของผู้บริโภค ซึ่งผมก็แค่อยากมาแชร์ประสบการณ์ครับ
ใครมีแอพช้อปปิ้งออนไลน์หรือประสบการณ์เกี่ยวกับแอพไหนสามารถแชร์ได้นะครับ ผมก็อยากรู้ประสบการของท่านอื่นๆเหมือนกันครับ