ก่อนอื่นเราต้องขอบอกว่า เราไม่เคยตั้งกระทู้เรื่องแบบนี้มาก่อน และ ไม่คิดว่าจะตั้งด้วย แต่เนื่องจาก เราได้พยายาม กับเรื่องนี้มานานมาก ในการแก้ไขปัญหา ผ่านมา 2 ปี เรื่องก็ไม่คืบ แถมเรายังโดนจดหมายทวงหนี้จากทรูอีก
เรื่องเกิดจากเมื่อประมาณ 2 ปี ก่อน เรา ได้รับ ยอดค่าบริการจากทรูจำนวน จำนวน 2 พันกว่า บาท เราได้สอบถามไปทางเจ้าหน้าที่ พบว่า เป็นค่าเบอร์รายเดือน + SMS ขยะ (ย้ำนะคะ ว่า SMS เราไม่ได้ตั้งใจสมัคร เป็น SMS ที่ยัดเยียดค่าใช้จ่ายให้เรา ซึ่งค่า SMS หลักพันเลยทีเดียว ) เราถามทางทรูว่าจะทำอย่างได้บ้างเรายินดีจะจ่ายในส่วนที่เราใช้บริการเท่านั้น ทางทรูทรูเเจ้งว่าไม่ได้ ทางเราจะต้องจ่ายเต็มเพราะอยู่บิลเดียวกัน ทางเราเห็นว่ามันไม่ยุติธรรมทางเจ้าหน้าที่เลยเเจ้งว่ายังไงจะส่งเรื่องให้ ทุกครั้งที่เรามีการสอบถามเรื่องค่าบริการของเบอร์ดังกล่าวที่มีปัญหา ทางเรา ได้รับ คำตอบเพียงว่า จะตามเรื่องให้นะคะ จนกระทั่งถึงปัจจุบัน เรายังคงได้รับคำตอบแบบเดิม เพิ่มเติม คือจดหมายทวงหนี้ 5555
ล่าสุด เราติดต่อ คอลเซ็นเตอร์ สอบถามเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นแบบยัดเยียด เรายังคงได้รับคำตอบแบบเดิม พร้อมคำแนะนำว่า ก็ต้องจ่ายคะ ทางเราทำอะไรไม่ได้ หรือ ไม่ก็ต้องลองไปติดต่อที่ สำนักงาน ใหญ่คะ OMG อะไรกันนี่ เราต้องมารับผิดชอบกับเรื่องแบบนี้จริงๆ หรอ
คำถามของเรา คือ ทำไมเราต้องจ่ายเงินให้กับอะไรแบบนี้ บางทีก็รู้สึกเหมือนค่ายรู้เห็นเป็นใจ หากินเก็บเงินง่ายๆกับผู้ใช้บริการ ทั้งๆ ที่ SMS นั้นไหลมาจากการปล่อยจากการบริการของค่ายเอง
ไม่ทราบว่า เราสามารถทำยังไงกับเรื่องนี้ได้บ้างคะ เหนื่อยใจจริงๆคะ
TRUE ตามเรื่องเป็นปีๆ โดนเรียกเก็บค่า sms ที่ไม่ได้สมัคร คอลเซ็นเตอร์ยืนยันว่าต้องจ่าย ทำอะไรให้ไม่ได้
เรื่องเกิดจากเมื่อประมาณ 2 ปี ก่อน เรา ได้รับ ยอดค่าบริการจากทรูจำนวน จำนวน 2 พันกว่า บาท เราได้สอบถามไปทางเจ้าหน้าที่ พบว่า เป็นค่าเบอร์รายเดือน + SMS ขยะ (ย้ำนะคะ ว่า SMS เราไม่ได้ตั้งใจสมัคร เป็น SMS ที่ยัดเยียดค่าใช้จ่ายให้เรา ซึ่งค่า SMS หลักพันเลยทีเดียว ) เราถามทางทรูว่าจะทำอย่างได้บ้างเรายินดีจะจ่ายในส่วนที่เราใช้บริการเท่านั้น ทางทรูทรูเเจ้งว่าไม่ได้ ทางเราจะต้องจ่ายเต็มเพราะอยู่บิลเดียวกัน ทางเราเห็นว่ามันไม่ยุติธรรมทางเจ้าหน้าที่เลยเเจ้งว่ายังไงจะส่งเรื่องให้ ทุกครั้งที่เรามีการสอบถามเรื่องค่าบริการของเบอร์ดังกล่าวที่มีปัญหา ทางเรา ได้รับ คำตอบเพียงว่า จะตามเรื่องให้นะคะ จนกระทั่งถึงปัจจุบัน เรายังคงได้รับคำตอบแบบเดิม เพิ่มเติม คือจดหมายทวงหนี้ 5555
ล่าสุด เราติดต่อ คอลเซ็นเตอร์ สอบถามเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นแบบยัดเยียด เรายังคงได้รับคำตอบแบบเดิม พร้อมคำแนะนำว่า ก็ต้องจ่ายคะ ทางเราทำอะไรไม่ได้ หรือ ไม่ก็ต้องลองไปติดต่อที่ สำนักงาน ใหญ่คะ OMG อะไรกันนี่ เราต้องมารับผิดชอบกับเรื่องแบบนี้จริงๆ หรอ
คำถามของเรา คือ ทำไมเราต้องจ่ายเงินให้กับอะไรแบบนี้ บางทีก็รู้สึกเหมือนค่ายรู้เห็นเป็นใจ หากินเก็บเงินง่ายๆกับผู้ใช้บริการ ทั้งๆ ที่ SMS นั้นไหลมาจากการปล่อยจากการบริการของค่ายเอง
ไม่ทราบว่า เราสามารถทำยังไงกับเรื่องนี้ได้บ้างคะ เหนื่อยใจจริงๆคะ