TRUE มีความสามารถในการแก้ปัญหา(แบล็คการ์ด) มากแค่ไหนครับ

ต้นเดือนสิงหาคม
จะเข้าไปใช้บริการที่ทรูสเฟียร์ แต่ใช้ไม่ได้เนื่องจากสถานะถูกลดจากแบล็ค เป็นเรด เพราะต้นปี ทำการยกเลิกอินเตอร์เนตบ้านไป ทำให้ยอดใช้งานรวมทั้งหมดของทรูไม่ถึงเกณฑ์

เข้าไปที่ทรูช้อป ปรึกษาเรี่องการเปลี่ยนกลับมาเป็นแบล็ค จนทที่ช้อปแนะนำว่า ให้เปลี่ยนแพกเกจทั้ง2เบอร์ที่ถืออยู่
ให้มียอดรวมครบตามเกณฑ์

1.เบอร์แรกเป็นเบอร์ที่ใช้มา 14ปี และเป็นโปรรักษาเบอร์
2.ส่วนเบอร์หลักเพิ่งใช้มา 5ปี

ก็ให้เค้าจัดการเปลี่ยนให้จนถึงเกณฑ์ (2เบอร์รวมกันราวๆพันกว่าบาท) และจนทก็ให้ข้อมูลว่าระบบจัดเกรดจะจัดทุกเดือน ให้เรารอ 1 เดือน ก็จะสามารถกลับมาเป็นแบล็คได้

28สิงหาคม
มีความรู้สึกแปลกๆว่าข้อมูลที่หาจากเนตกับยอดรวมที่เราเพิ่งเปลี่ยนมา มันไม่ตรงกัน เกรงว่าจะมีปัญหาในการตัดเกรด เลยเข้าไปปรึกษาที่ช้อปใหญ่แห่งหนึ่ง

จนทช้อปแจ้งว่า
1.ยอดรวมในแพ็คของเราไม่ถึงเกณฑ์ในการอัพ ขาดไป 2xx บาท ต้องเปลี่ยนให้ถึง ถึงจะได้สิทธิ์ในการอัพ

2.การตัดเกรด อัพให้เราเป็นแบร็คการ์ด ใช้เวลา 6เดือน หมายความว่า เราต้องจ่ายต่อไปแบบนี้ก่อน 6เดือน(คุยสักพักก็มีจนทที่ซีเนียกว่าเดินมา แจ้งแบบอ้อมๆแอ้มๆว่า มันอาจจะไม่ถึง 6เดือน อาจจะเร็วกว่านั้นแบบ 3 เดือน)

ซึ่งข้อมูลที่ได้รับจากช้อปที่ 2 ต่างจากช้อปแรก ที่ไปแจ้งเปลี่ยนแพ็ค ก็คุยจนเข้าใจและจนทยอมรับว่า ช้อปที่1 ได้ให้ข้อมูลเราผิดพลาด และเสนอให้เรายื่น complain ไป คือ ก็คงทำได้แค่นั้น

ออกจากช้อปมา เรายังไม่หายค้างคาใจ เลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์

จนทคซต แจ้งว่า เราสามารถแจ้งเปลี่ยนแพ็กเกจให้ยอดถึงได้ทันที และระบบตัดเกรด จะพิจารณาเดือนต่อเดือน (ต่างจากที่ช้อปแจ้ง) แต่เนื่องจากเป็นช่วงปลายเดือน จึงไม่แน่ใจว่าถ้าเปลี่ยนเลยทันทีตอนนี้ ยอดมันจะถูกเอาไปพิจารณาตัดเกรดสำหรับเดือนกันยาไหม แต่เดือนตุลา“น่าจะ” ได้รับการ”พิจารณา“ในการจัดเกรดแน่นอน

เรายืนยันว่า มันเป็นความผิดพลาดของทรูที่ให้ข้อมูลและเปลี่ยนแพกเกจยอดรวมให้เราผิด แต่จะไห้เรารอไปอีก 1 เดือน แบบนี้เหมือนไม่แก้ปัญหาอะไรให้เราเลย ให้เราเป็นคนรับผิดชอบความผิดพลาดที่เกิดจากทรูเอง แบบนี้เราไม่โอเค

จนทคซต เลยจะ“ประสานงาน” เกี่ยวกับคำถามที่ว่า ถ้าเปลี่ยนแพ็กเกจเลยปลายเดือนสิงหา จะทันรอบพิจารณาสำหรับเดือนกันยาไหม และจนทที่เกี่ยวข้องจะติดต่อกลับ ภายใน 24ชม ซึ่งตอนนั้นคือ บ่ายต้นๆ

29 สิงหาคม ช่วงเย็นๆ
โทรไปสอบถามความคืบหน้า จนทคซต แจ้งว่า ขออภัยที่ติดต่อกลับล่าช้า เพราะ จนท ที่ดูแลเรี่องนี้เดินทางไป ตปท และกำลังกลับมา และจะติดต่อกลับเราภายในวันนี้ (ตอนที่โทรนั้น 17.00แล้ว) เลยถามกลับว่า ”ทรู“ มี จนท ที่ดูแลเรี่องนี้แค่ “คนเดียว” เท่านั้นเหรอ และจะติดต่อกลับมาภายในวันนี้แน่เหรอ เพราะมัน 5โมงเย็นแล้ว …และท้ายที่สุด ก็ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ แม้กระทั่งวันที่ 30

จนวันนี้ 31 สิงหาคม
เราโทรตามเรี่องอีกเช่นเคย สรุปก็ได้แค่คำตอบว่า “ประสานงานให้ติดต่อกลับภายใน 24 ชม” ซึ่ง 24 ชั่วโมงของทรู คือกี่วัน

สรุปปัญหาคือ
1. จนท ช้อปแรกให้ข้อมูลเราผิดและเปลี่ยนแพ็กให้เราไม่ถึงเกณฑ์กำหนด เราเลยจะเสียเวลาไปอีก 1เดือน (ถ้าเป็นไปตามการตัดเกรดแบบที่เค้าแจ้ง)
2. จนท ช้อปที่2ให้ข้อมูลเราคนละอย่างกับช้อปแรก เกี่ยวกับระยะเวลาในการตัดเกรด (6เดือน)
3. จนท คอลเซ็นเตอร์ จะสอบถามเรี่องการตัดเกรดให้เรา ว่าถ้าเปลี่ยนทันที จะทันรอบพิจารณาเดือนกันยาไหม และจะติดต่อกลับภายใน 24ชม (ตั้งแต่วันที่ 28สค)

สิ่งที่เราคาดหวังคือ
1. ให้ข้อมูลเราผิดพลาด เค้าจะแก้ปัญหาให้เราไหม และแก้ยังไง
2. เรี่องแบล็คการ์ด ถ้าจะต้องให้รออีก 1 เดือน ก็แจ้งเราให้รู้เรื่องสักที จะได้เคลียร์ว่ายังไง ถ้าต้องรอครึ่งปี เราก็จะได้พิจารณาย้ายค่าย ขาดยอดจากเราไปแค่พันกว่าบาทมันเล็กน้อยมาก แต่เราก็ต้องการความชัดเจน เราจะได้ทำให้มันเสร็จๆไป ไม่ใช่ปล่อยให้ค้างคาอยู่แบบนี้

เรามั่นใจว่าแม้จะติดต่อกลับมา ปัญหาเรื่องสิทธิ์แบล็คการ์ดของเราก็คงไม่ได้รับการแก้ไขแน่นอน แต่ก็อยากให้ทรูช่วยจริงจังกับมันหน่อย ไม่ใช่โทรไปทุกวัน ก็บอกจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม ทุกวันไปเรี่อยๆแบบนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่