BYD เปิดโรงงานในไทย แต่ fact คือ ราคาก็ยังแพงกว่าผลิตที่จีน อย่างต่ำ 50-60% เกิดอะไรขึ้น

ถ้าอย่างนั้น คนไทยสร้างแบรน แล้วมาขาย ไม่ดีกว่าหรือ ปัญหาก็จะเกิด คือ คนไทยไม่กล้าซื้อ ขายไม่ออก ปัญหาก็จะวนลูป  ขาดทุน ปิดตัง

เห้อออออ

อยากเห็นแบรนรถไฟฟ้าคนไทย
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
BYD จีนเป็นโรงงานผลิตแบตมาก่อน เขาเข้าถึงแร่ธาตุธรรมชาติที่เป็นวัตถุดิบหลัก ส่วนไทย ช้าไปทุกก้าววันๆคิดแต่จะเก็บภาษีคนทำงานมาแจกซื้อเสียงเพื่อให้มีอำนาจต่อไป เริ่มต้นก็ต่างกันมากแล้ว
ความคิดเห็นที่ 5
" อยากเห็นแบรนรถไฟฟ้าคนไทย " ...

เพี้ยนขำหนักมากเพี้ยนขำหนักมากเพี้ยนขำหนักมาก

โทษนะครับ .. คนไทย / ประเทศไทย มีเทคโนโลยี่ / ความรู้อะไรที่จะไปผลิตรถ EV แข่งกับชาวโลกเค้าครับ ???
เคยรู้จักรถยนต์เครื่องยนต์น้ำมันสัญชาติมาเลเซีย ยี่ห้อ Proton และ Perodua ที่นายกฯ มหาเธร์ โมฮัมหมัด
พยายามสนับสนุน+ผลักดันมาเป็นสิบๆ ปี มั้ยครับ ?  ..  รู้มั้ยว่า ตอนนี้ รถ 2 ยี่ห้อนั้น มันยังมีอยู่อีกมั้ย ???

แล้วคำถามที่ถามว่า ทำไมรถ EV ที่ผลิตในไทย ยังราคาแพงกว่ารถ EV ที่ผลิตในจีน ราวครึ่งนึง ???

ตอบ  ::  จีนเค้ามีนโยบายสนับสนุนการผลิตรถ EV ให้ชาวจีนเค้าซื้อใช้กันอย่างเต็มที่
โดยการอุดหนุนเงินให้กับคนจีนทุกคนที่จะมาซื้อรถ EV คันละหลายพัน - เป็นหมื่นดอลล่าร์ครับ

https://www.thansettakij.com/motor/ev/599993

" .. (ย่อหน้าสุดท้าย) ..
ขณะที่การสนับสนุนโดยเฉลี่ยของจีนต่อการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าอยู่ที่ 4,600 ดอลลาร์ในปี 2566
ซึ่งลดลงจาก 13,860 ดอลลาร์ในปี 2561
"

คุณคำนวณเอาแล้วกันว่า แปลงเป็นเงินบาทแล้ว รัฐบาลจีนช่วยออกเงินให้คนชาติเค้าตกกี่บาท/คัน  ???


ปล. ปีนี้ ปี 2567 แล้วนะครับ  มี Google บน Internet มามากกว่า 15 ปีแล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่