ผมทำงานเป็นพนักงานขายอยู่ในห้างแห่งหนึ่งขายเกี่ยวกับอุปกรณ์ it นี้แหละครับ
พอดีมีลูกค้าอยากซื้อ หูฟังยี่ห้อดังตัวหนึ่ง
ในร้านแต่ทางเรารู้ว่ารุ่นนี้มีปัญหาบ่อย ไม่ว่าจะแบตแห้ง ชาร์จไม่เข้า เชื่อมต่อไม่ได้
ก็เลยแนะนำให้ดูรุ่นอื่นที่ คุณภาพและราคาใกล้กัน จริงๆแล้วสินค้าที่ซื้อกับทางร้านมีประกันทุกตัวเปลี่ยนได้แต่ต้องเป็นรุ่นเดิมสีเดิมก็บอกลูกค้าจะซื้อรุ่นที่ต้องการก็ได้ทางร้านมีประกันให้แต่จะสะดวกกับลูกค้าหรือไม่ที่จะเข้ามาเปลี่ยนบ่อยๆ ลูกค้าก็บอกไม่เป็นไรแล้วออกจากร้านไป แต่ผ่านไปสักพักก็มีคอมแพลนเข้ามา ว่าลูกค้าต้องการซื้อหูฟังรุ่นนั้นแต่พนักงานบอกว่าสิ้นค้ามีปัญหา ผมก็เลยอยากจะถามว่านี่ผมทำถูกไหมที่บอกลูกค้าว่าสินค้ามีปัญหาหรือผมควรจะขายๆไปโดยไม่บอกลูกค้าว่าสินค้านั้นมีปัญหาในการใช้งาน
นี่ผมทำถูกหรือทำผิดครับ😅
พอดีมีลูกค้าอยากซื้อ หูฟังยี่ห้อดังตัวหนึ่ง
ในร้านแต่ทางเรารู้ว่ารุ่นนี้มีปัญหาบ่อย ไม่ว่าจะแบตแห้ง ชาร์จไม่เข้า เชื่อมต่อไม่ได้
ก็เลยแนะนำให้ดูรุ่นอื่นที่ คุณภาพและราคาใกล้กัน จริงๆแล้วสินค้าที่ซื้อกับทางร้านมีประกันทุกตัวเปลี่ยนได้แต่ต้องเป็นรุ่นเดิมสีเดิมก็บอกลูกค้าจะซื้อรุ่นที่ต้องการก็ได้ทางร้านมีประกันให้แต่จะสะดวกกับลูกค้าหรือไม่ที่จะเข้ามาเปลี่ยนบ่อยๆ ลูกค้าก็บอกไม่เป็นไรแล้วออกจากร้านไป แต่ผ่านไปสักพักก็มีคอมแพลนเข้ามา ว่าลูกค้าต้องการซื้อหูฟังรุ่นนั้นแต่พนักงานบอกว่าสิ้นค้ามีปัญหา ผมก็เลยอยากจะถามว่านี่ผมทำถูกไหมที่บอกลูกค้าว่าสินค้ามีปัญหาหรือผมควรจะขายๆไปโดยไม่บอกลูกค้าว่าสินค้านั้นมีปัญหาในการใช้งาน