สวัสดีค่ะ เราพึ่งเริ่มมาช่วยที่บ้านบริหารกิจการ เป็นเกี่ยวกับเสื้อผ้าผลิตและจัดจำหน่ายเอง
เราได้มาอยู่ในส่วนของพนักงานขาย ขายมา4-5เดือนค่ะ เจอลูกค้าหลายประเภทมาก แต่หนักสุดจะเป็นลูกค้าประจำเขาชอบต่อราคาขอราคาพิเศษ ซึ่งก็ลดได้นิดๆหน่อยๆ แต่บางคนขอลดแบบเยอะมาก ไม่ก็ขอราคาเก่าซึ่งของราคามันขึ้นมา10กว่าปีแล้ว
โดยชอบอ้างว่าเป็นลูกค้าประจำ ถ้าไม่ได้ราคาที่เขาต้องการบ้างคนก็ขอเบอร์คนที่บ้านมาคุยเลย ไม่เราต้องคุยให้เหตุผลกับเขาเกือบจะชั่วโมงเลย
ไม่เข้าใจคนกลุ่มนี้เลยค่ะ เขาไม่คิดบ้างหรอว่าเราก็มีต้นทุนที่เพิ่มขึ้นเหมือนกัน ซึ่งราคาก็ไม่ได้เพิ่มจากเดิมมาก
แก้ไขได้ไหมคะหรือเราควรปลง
ทำไมลูกค้าประจำบางคนถึงไม่เข้าใจ
เราได้มาอยู่ในส่วนของพนักงานขาย ขายมา4-5เดือนค่ะ เจอลูกค้าหลายประเภทมาก แต่หนักสุดจะเป็นลูกค้าประจำเขาชอบต่อราคาขอราคาพิเศษ ซึ่งก็ลดได้นิดๆหน่อยๆ แต่บางคนขอลดแบบเยอะมาก ไม่ก็ขอราคาเก่าซึ่งของราคามันขึ้นมา10กว่าปีแล้ว
โดยชอบอ้างว่าเป็นลูกค้าประจำ ถ้าไม่ได้ราคาที่เขาต้องการบ้างคนก็ขอเบอร์คนที่บ้านมาคุยเลย ไม่เราต้องคุยให้เหตุผลกับเขาเกือบจะชั่วโมงเลย
ไม่เข้าใจคนกลุ่มนี้เลยค่ะ เขาไม่คิดบ้างหรอว่าเราก็มีต้นทุนที่เพิ่มขึ้นเหมือนกัน ซึ่งราคาก็ไม่ได้เพิ่มจากเดิมมาก
แก้ไขได้ไหมคะหรือเราควรปลง