ขอถามกฏหมายแรงงานเรื่องเงินเดิอนหน่อยครับว่าพนักงานที่ได้เงินแบบไหนถึงถึงเป็นพนักงานที่ได้ค่าตอบแทนรายเดือน คือตกลงค่าจ้างกันไว้แบบเป็นยอดทั้งปี เวลาจ่ายจริงที่ทำงานจ่ายเป็นอาทิตย์ คือจ่ายค่าจ้างที่ละ 5 วัน (วันหยุดราชการได้ปรกติ เสาร์อาทิตย์ไม่ได้ ถ้าทำเสาร์อาทิตย์ได้เป็น OT) คือเขาเอาค่าจ้างที่ตกลงกันหาร 260 วัน อย่างนี้ถือว่าเป็นพนักงานรายเดือนหรือรายวันครับ เพราะไม่ได้เงินเท่าๆกันทุกเดือน มีกฏหมายข้อไหนกำหนดไว้ไหมครับว่าลักษณะของค่าตอบแทนรายเดือนเป็นยังไง
คือปัญหาไม่ได้อยู่ที่ค่าแรง แต่เป็นค่าชดเชย คือตอนจะจ่ายค่าชดเชยดันเอายอดเงินทั้งปีมาหารด้วย 12 เดือน แล้วหารด้วย 30 วัน อ้างกฏหมายพานิชย์ ทำให้ค่าจ้างต่อวันต่ำกว่าที่ได้ปรกติ เขาอ้างว่าเป็นพนักงานประจำต้องคิดเป็นเงินเดือน (แต่ตอนทำงานจ่ายเป็นวัน) เลยอยากหาคำจำกัดความของพนักงานเงินเดือน หรือค่าตอบแทนรายเดือนตามกฏหมายครับ
ขอถามกฏหมายแรงงานเรื่องเงินเดิอน
คือปัญหาไม่ได้อยู่ที่ค่าแรง แต่เป็นค่าชดเชย คือตอนจะจ่ายค่าชดเชยดันเอายอดเงินทั้งปีมาหารด้วย 12 เดือน แล้วหารด้วย 30 วัน อ้างกฏหมายพานิชย์ ทำให้ค่าจ้างต่อวันต่ำกว่าที่ได้ปรกติ เขาอ้างว่าเป็นพนักงานประจำต้องคิดเป็นเงินเดือน (แต่ตอนทำงานจ่ายเป็นวัน) เลยอยากหาคำจำกัดความของพนักงานเงินเดือน หรือค่าตอบแทนรายเดือนตามกฏหมายครับ