สวัสดีค่ะ
ขอแชร์ประสบการณ์การจองโรงแรมผ่านแอป Agoda ค่ะ
เราจองโรงแรมบนเซอร์แมต ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ผ่าน 2 แอป คือ
Booking.com และ Agoda ใช้ห้องประมาณ 10 ห้อง ทั้ง2แอปมีห้องจำนวนจำกัด
ได้ห้องจาก Booking.com มา 7 ห้อง และ Agoda 3 ห้อง ในเงื่อนไขคือ จองแล้วหากยกเลิกไม่คืนเงิน (Non Refund)
เราจะเช็คอิน คืนวันที่ 23 สิงหาคม ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าแม้แต่เวปของโรงแรมเอง ก็ ขึ้นว่า Sold out อีเมลถามโรงแรม โรงแรมก็ตอบมาว่า เต็ม
โรงแรมบนเซอร์แมตส่วนใหญ่ จะให้ซื้อ 2-3 คืน แต่เราจะพักแค่คืนเดียว และโรงแรมนี้ให้จองห้องพัก1คืนได้
โรงแรมอยู่ใกล้สถานีรถไฟเซอร์แมต เราเดินทางมาด้วยรถไฟ ถ้าเดินไปโรงแรมก็ 190 เมตร
ถือว่าเป็น 4 ดาวที่ดีมาก
เมื่อเราได้ Booking reference จากทั้งสอง แอป เราก็ส่งอีเมลไป Reconfirm กับ โรงแรมอีกครั้งว่าเรามี Booking ตามนี้ๆๆนะ เช็คให้หน่อย
โรงแรมตอบว่า เจอ 7 ห้อง ของ Booking.com แต่ไม่เจอ 3 ห้องของ Agoda
เราตามไปที่ Agoda เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีห้อง เราจึงแกล้งบอกเจ้าหน้าที่ว่า ต้องใช้ Hotel confirmation ที่เป็นหัวกระดาษของโรงแรมในการยื่นวีซ่า
สถานทูตไม่รับเอกสารของAgoda นะ
แล้วในที่สุด Agoda ก็ไม่สามารถขอเอกสารดังกล่าว เขาสารภาพว่า เอกสารต้องออกจาก Supplier โดยที่ Supplier ไปซื้อต่อกับอีก Supplier หนึ่ง
เราแจ้งปัญหานี้ไปที่โรงแรม โรงแรมบอกว่าเป็นไปไม่ได้ ว่าเราต้องรอ 14 วันก่อนวันเช็คอิน
Agoda ไม่มีห้องให้เรา เพราะเขาไม่ได้จอง และเมื่อถึง ณ เวลานั้น เขาจะให้เราไปพักที่อื่นแทน ที่สำคัญ หากเรายื่นวีซ่าโดยใช้เอกสารจาก Agoda และหากสถานทูตสุ่มโทรเช็คกับโรงแรม ก็ไม่เจอ ชื่อ นามสกุลของคนที่ยื่นวีซ่า สถานทูตก็จะไม่ให้วีซ่า
เราติดต่อ Agoda ให้ทำการคืนเงินเข้ามาในบัตรเครดิตที่เราจ่ายไป และโทรแจ้งธนาคารเพื่อไม่จ่ายยอดนี้ และเอาเอกสารที่อีเมลคุยกับ Agoda และ โรงแรมให้ธนาคารตรวจสอบ
วันนี้เราโทรหา Agoda เมืองไทย เพื่อตามเคสนี้ เจ้าหน้าที่บอกว่า การจองนี้เป็นแบบ ยกเลิกไม่ได้ เราบอกเจ้าหน้าที่ว่า เราไม่ได้ยกเลิก แต่คุณไม่มีห้องให้เรา คุณเอาเงินไปแล้วแต่ไม่มีห้อง ดังนั้น คืนเงินมา
ตอนนี้เรารอการดำเนินการทั้งหมด และมั่นใจว่า เราจะได้เงินคืนแน่นอน
ส่วนห้อง 3 ห้องที่ยังไม่ได้ ในที่สุดโรงแรมก็ช่วยดูห้องที่หลุดการจองออกมาให้และเราก็จองตรงกับโรงแรมโดยตรง
ได้ยินข่าวลือเรื่อง Agoda มาเยอะ เพิ่งได้เจอกับตัวเองก็ครั้งนี้แหละค่ะ
ระวัง การจองโรงแรมผ่าน Agoda
ขอแชร์ประสบการณ์การจองโรงแรมผ่านแอป Agoda ค่ะ
เราจองโรงแรมบนเซอร์แมต ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ผ่าน 2 แอป คือ
Booking.com และ Agoda ใช้ห้องประมาณ 10 ห้อง ทั้ง2แอปมีห้องจำนวนจำกัด
ได้ห้องจาก Booking.com มา 7 ห้อง และ Agoda 3 ห้อง ในเงื่อนไขคือ จองแล้วหากยกเลิกไม่คืนเงิน (Non Refund)
เราจะเช็คอิน คืนวันที่ 23 สิงหาคม ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าแม้แต่เวปของโรงแรมเอง ก็ ขึ้นว่า Sold out อีเมลถามโรงแรม โรงแรมก็ตอบมาว่า เต็ม
โรงแรมบนเซอร์แมตส่วนใหญ่ จะให้ซื้อ 2-3 คืน แต่เราจะพักแค่คืนเดียว และโรงแรมนี้ให้จองห้องพัก1คืนได้
โรงแรมอยู่ใกล้สถานีรถไฟเซอร์แมต เราเดินทางมาด้วยรถไฟ ถ้าเดินไปโรงแรมก็ 190 เมตร
ถือว่าเป็น 4 ดาวที่ดีมาก
เมื่อเราได้ Booking reference จากทั้งสอง แอป เราก็ส่งอีเมลไป Reconfirm กับ โรงแรมอีกครั้งว่าเรามี Booking ตามนี้ๆๆนะ เช็คให้หน่อย
โรงแรมตอบว่า เจอ 7 ห้อง ของ Booking.com แต่ไม่เจอ 3 ห้องของ Agoda
เราตามไปที่ Agoda เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีห้อง เราจึงแกล้งบอกเจ้าหน้าที่ว่า ต้องใช้ Hotel confirmation ที่เป็นหัวกระดาษของโรงแรมในการยื่นวีซ่า
สถานทูตไม่รับเอกสารของAgoda นะ
แล้วในที่สุด Agoda ก็ไม่สามารถขอเอกสารดังกล่าว เขาสารภาพว่า เอกสารต้องออกจาก Supplier โดยที่ Supplier ไปซื้อต่อกับอีก Supplier หนึ่ง
เราแจ้งปัญหานี้ไปที่โรงแรม โรงแรมบอกว่าเป็นไปไม่ได้ ว่าเราต้องรอ 14 วันก่อนวันเช็คอิน
Agoda ไม่มีห้องให้เรา เพราะเขาไม่ได้จอง และเมื่อถึง ณ เวลานั้น เขาจะให้เราไปพักที่อื่นแทน ที่สำคัญ หากเรายื่นวีซ่าโดยใช้เอกสารจาก Agoda และหากสถานทูตสุ่มโทรเช็คกับโรงแรม ก็ไม่เจอ ชื่อ นามสกุลของคนที่ยื่นวีซ่า สถานทูตก็จะไม่ให้วีซ่า
เราติดต่อ Agoda ให้ทำการคืนเงินเข้ามาในบัตรเครดิตที่เราจ่ายไป และโทรแจ้งธนาคารเพื่อไม่จ่ายยอดนี้ และเอาเอกสารที่อีเมลคุยกับ Agoda และ โรงแรมให้ธนาคารตรวจสอบ
วันนี้เราโทรหา Agoda เมืองไทย เพื่อตามเคสนี้ เจ้าหน้าที่บอกว่า การจองนี้เป็นแบบ ยกเลิกไม่ได้ เราบอกเจ้าหน้าที่ว่า เราไม่ได้ยกเลิก แต่คุณไม่มีห้องให้เรา คุณเอาเงินไปแล้วแต่ไม่มีห้อง ดังนั้น คืนเงินมา
ตอนนี้เรารอการดำเนินการทั้งหมด และมั่นใจว่า เราจะได้เงินคืนแน่นอน
ส่วนห้อง 3 ห้องที่ยังไม่ได้ ในที่สุดโรงแรมก็ช่วยดูห้องที่หลุดการจองออกมาให้และเราก็จองตรงกับโรงแรมโดยตรง
ได้ยินข่าวลือเรื่อง Agoda มาเยอะ เพิ่งได้เจอกับตัวเองก็ครั้งนี้แหละค่ะ