เหตุเกิดเพราะเราอยากปิดบัตร CITI (ปัจจุบัน โอนย้ายไป UOB) เลยไปขอรวมหนี้กับธนาคารออมสินมา ซึ่งก็ได้รับการอนุมัติ
วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ บ่าย 3 กว่า ได้โทรไป ที่ Call Center ธนาคาร UOB เพื่อสอบถามช้อมูลการขอปิดบัตร และ ธนาคารออมสินมีเงื่อนไขคือ เงินที่จะนำไปจ่ายจะออกเป็นเช็คเท่านั้น และต้องนำข้อมูลไปให้ธนาคารก่อน วันที่เช็คจะออก 1 วัน เพื่อดำเนินการ ซึ่งเราก็นัดไว้วันที่ 10 มิถุนายน 2567 ตอน 10.00น.
ข้อมูลที่เราโทรไปขอคือ
1.จ่าหน้าเช็คให้ใครเป็นผู้รับเงิน จะได้สะกดถูกต้อง
2.ยอดเงินที่ต้องจ่าย ณ วันที่ 11 มิถุนายน 2567 จำนวนเท่าไร
3.ลดดอกเบี้ยให้เราได้ไหม
เราโทรไปติด เจ้าหน้าที่ผู้ชายชื่อ คุณนิพนธ์ แต่ไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้ เนื่องจากไม่สามารถเข้าระบบได้ จึงขอวางสายแล้วจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง
เราไม่แน่ใจว่าตอนไหน เลยขับรถออกมาซื้อกับข้าว ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ก็โทรกลับมาเราก็สอบถามไป ตามหัวข้อด้านบน ทุกข้อทำได้หมด และ ลดดอกเบี้ยได้ประมาณ 2000+- เราก็ โอเค ได้ รบกวนส่งเป็น Email ให้เราเได้ไหม เราไม่สะดวกจด เราขับรถ เจ้าหน้าที่ตอบว่าต้องส่งเรื่องให้อีกทีมเป็นผู้ดำเนินการ เราเลยบอกไปว่าขอวันที่ 10 ก่อน 10.00 น.ได้ไหม เจ้าหน้าที่ตอบว่า ได้ครับ จะส่งเป็นเรื่องเร่งด่วนให้ ก็จบการสนทนาไป
วันที่ 10 มิถุนายน 2567 เราก็รอ Email จนประมาณ 10.00 น. ก็ไม่มีส่งมาจึงโทรไปทวง ติดเจ้าหน้าที่ชื่อ คุณอรอุษา เราก็แจ้งข้อมูลไป ว่าเมื่อวานเราติดต่อมา เและบอกจะแจ้งกลับเราวันนี้ 10.00น. เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าไม่สามารถทำได้ ต้องใช้เวลา 3 วันทำการ เราแย้งไปว่าเมื่อวานบอกทำได้ เราจึงถามบันทึกว่าเมื่อวานเราโทรมามีบันทึกอะไรไหม เจ้าหน้าที่ตอบว่ามี บันทึกว่า ขอให้ส่ง Email เป็นการเร่งด่วน ขอยอดปิดบัตร ณ วันที่ 11 มิถุนายน 2567 และ จ่าหน้าเช็คให้ใครเป็นผู้รับเงิน จะได้สะกดถูกต้อง แต่ไม่มีบันทึกระบุการขอลดหย่อนดอกเบี้ย จากนั้นก็ถามกันไปมา สุดท้ายเจ้าหน้าที่บอกว่าขอวางสายและขอติดต่อกลับ เราถามไปว่านานไหม เจ้าหน้าที่บอกทันทีค่ะ เราบอกอ้ะ 5 นาที เรารอ
ผ่านไป 30 นาที ไม่ติดต่อกลับมา เราก็เลยโทรไปใหม่ติดเจ้าน้าที่ ผู้หญิง ไม่ทราบชื่อ คุยกันสักพักแจ้งว่า จะโอนสายไปให้ คุณอรอุษา แต่ไม่สามารถโอนได้เนื่องจากสายไม่ว่าง จะส่ง Email ให้รีบติดต่อกลับ เราก็บอกว่ามันเลยเวลามานานมากแล้ว ตอนนี้จะ 11.00 น.แล้ว และเราก็เลยว่านัดกับธนาคารออมมสินมาแล้ว เราโดนเจ้าหน้าที่ท่านนี้ตัดสายทิ้ง
จึงโทรไปอีกครั้ง ติดเจ้าหน้าที่ผู้หญิงอีกท่าน สอบถามข้อมูลก็ได้คำตอบว่า ณ เวลานั้น คุณนิพนธ์ที่รับเรือง ยังไม่มาทำหน้าที่ และก็ไม่สามารถติดต่อคุณอรอุษาได้ ระหว่างที่คุยกันนั้น ก็มีสายของธนาคาร UOB โทรเข้ามา เราจึงขอวางสายและไปสายนั้น เป็นคุณอรอุษา ติดต่อมา ก็ไม่ได้คำตอบใดๆ สุดท้าย มี ผู้หญิงอีกท่าน มาคุยสายโดยไม่ได้มีการแนะนำตัวใดๆ อยู่ก็พูดโพร่งออกมาเลย เราจึงถามไปว่าเป็นใคร แนะนำตัวหน่อย ก้ได้คุยไปสักประมาณ 10 กว่านาที ได้ เราก็เอาจริง เรามาจอดที่ลานจอดรถธนาคารออมสินแล้ว สุดท้ายท่องจำเอา ว่ายอดเท่าไร สั่งจ่ายใคร และก็ร้องเรียนไป บอกไปว่า 3 วันทำการจะติดต่อกลับมาชี้แจง ณ วันนี้ยังเงียบ เราปิดบัตร ถาวร ท่านไหนเคยเจอแบบนี้บ้าง ไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ
Call Center ธนาคาร UOB
วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ บ่าย 3 กว่า ได้โทรไป ที่ Call Center ธนาคาร UOB เพื่อสอบถามช้อมูลการขอปิดบัตร และ ธนาคารออมสินมีเงื่อนไขคือ เงินที่จะนำไปจ่ายจะออกเป็นเช็คเท่านั้น และต้องนำข้อมูลไปให้ธนาคารก่อน วันที่เช็คจะออก 1 วัน เพื่อดำเนินการ ซึ่งเราก็นัดไว้วันที่ 10 มิถุนายน 2567 ตอน 10.00น.
ข้อมูลที่เราโทรไปขอคือ
1.จ่าหน้าเช็คให้ใครเป็นผู้รับเงิน จะได้สะกดถูกต้อง
2.ยอดเงินที่ต้องจ่าย ณ วันที่ 11 มิถุนายน 2567 จำนวนเท่าไร
3.ลดดอกเบี้ยให้เราได้ไหม
เราโทรไปติด เจ้าหน้าที่ผู้ชายชื่อ คุณนิพนธ์ แต่ไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้ เนื่องจากไม่สามารถเข้าระบบได้ จึงขอวางสายแล้วจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง
เราไม่แน่ใจว่าตอนไหน เลยขับรถออกมาซื้อกับข้าว ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ก็โทรกลับมาเราก็สอบถามไป ตามหัวข้อด้านบน ทุกข้อทำได้หมด และ ลดดอกเบี้ยได้ประมาณ 2000+- เราก็ โอเค ได้ รบกวนส่งเป็น Email ให้เราเได้ไหม เราไม่สะดวกจด เราขับรถ เจ้าหน้าที่ตอบว่าต้องส่งเรื่องให้อีกทีมเป็นผู้ดำเนินการ เราเลยบอกไปว่าขอวันที่ 10 ก่อน 10.00 น.ได้ไหม เจ้าหน้าที่ตอบว่า ได้ครับ จะส่งเป็นเรื่องเร่งด่วนให้ ก็จบการสนทนาไป
วันที่ 10 มิถุนายน 2567 เราก็รอ Email จนประมาณ 10.00 น. ก็ไม่มีส่งมาจึงโทรไปทวง ติดเจ้าหน้าที่ชื่อ คุณอรอุษา เราก็แจ้งข้อมูลไป ว่าเมื่อวานเราติดต่อมา เและบอกจะแจ้งกลับเราวันนี้ 10.00น. เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าไม่สามารถทำได้ ต้องใช้เวลา 3 วันทำการ เราแย้งไปว่าเมื่อวานบอกทำได้ เราจึงถามบันทึกว่าเมื่อวานเราโทรมามีบันทึกอะไรไหม เจ้าหน้าที่ตอบว่ามี บันทึกว่า ขอให้ส่ง Email เป็นการเร่งด่วน ขอยอดปิดบัตร ณ วันที่ 11 มิถุนายน 2567 และ จ่าหน้าเช็คให้ใครเป็นผู้รับเงิน จะได้สะกดถูกต้อง แต่ไม่มีบันทึกระบุการขอลดหย่อนดอกเบี้ย จากนั้นก็ถามกันไปมา สุดท้ายเจ้าหน้าที่บอกว่าขอวางสายและขอติดต่อกลับ เราถามไปว่านานไหม เจ้าหน้าที่บอกทันทีค่ะ เราบอกอ้ะ 5 นาที เรารอ
ผ่านไป 30 นาที ไม่ติดต่อกลับมา เราก็เลยโทรไปใหม่ติดเจ้าน้าที่ ผู้หญิง ไม่ทราบชื่อ คุยกันสักพักแจ้งว่า จะโอนสายไปให้ คุณอรอุษา แต่ไม่สามารถโอนได้เนื่องจากสายไม่ว่าง จะส่ง Email ให้รีบติดต่อกลับ เราก็บอกว่ามันเลยเวลามานานมากแล้ว ตอนนี้จะ 11.00 น.แล้ว และเราก็เลยว่านัดกับธนาคารออมมสินมาแล้ว เราโดนเจ้าหน้าที่ท่านนี้ตัดสายทิ้ง
จึงโทรไปอีกครั้ง ติดเจ้าหน้าที่ผู้หญิงอีกท่าน สอบถามข้อมูลก็ได้คำตอบว่า ณ เวลานั้น คุณนิพนธ์ที่รับเรือง ยังไม่มาทำหน้าที่ และก็ไม่สามารถติดต่อคุณอรอุษาได้ ระหว่างที่คุยกันนั้น ก็มีสายของธนาคาร UOB โทรเข้ามา เราจึงขอวางสายและไปสายนั้น เป็นคุณอรอุษา ติดต่อมา ก็ไม่ได้คำตอบใดๆ สุดท้าย มี ผู้หญิงอีกท่าน มาคุยสายโดยไม่ได้มีการแนะนำตัวใดๆ อยู่ก็พูดโพร่งออกมาเลย เราจึงถามไปว่าเป็นใคร แนะนำตัวหน่อย ก้ได้คุยไปสักประมาณ 10 กว่านาที ได้ เราก็เอาจริง เรามาจอดที่ลานจอดรถธนาคารออมสินแล้ว สุดท้ายท่องจำเอา ว่ายอดเท่าไร สั่งจ่ายใคร และก็ร้องเรียนไป บอกไปว่า 3 วันทำการจะติดต่อกลับมาชี้แจง ณ วันนี้ยังเงียบ เราปิดบัตร ถาวร ท่านไหนเคยเจอแบบนี้บ้าง ไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ