สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาแชร์การแก้ปัญหาให้ลูกค้าของลาซาด้าค่ะ ไม่รู้ใึครเคยเจอแบบเราไหม คือเรามีบัญชีเก่าที่ไม่ได้ใช้มาประมาณ 3-4 ปีแล้ว เพราะเข้าไม่ได้ ลืมรหัส และเบอร์มือถือที่รับOTPก็เลิกใช้นานมากแล้ว เลยไปแจ้งลาซาด้าว่าจะขอมาผูกกับบัญชีปัจจุบันได้ไหม ซึ่งพนักงานคนที่ 1 ตอบว่าได้ ให้เราทำตามขั้นตอน คือให้ลงทะเบียนสแกนหน้าเหมือนตอนผูก บ.ชเ ก่า และมันจะขึ้นว่า "บัตรประชาชนนี้ลงทะเบียนด้วยหมายเลข บ.ช เก่าเรา ต้องการอัพเดทข้อมูลหรือไม่ " ให้กดยืนยัน เราทำตามขั้นตอนแต่มันไม่ขึ้นแบบที่เขาลอก เลยทักไปอีก
เจ้าหน้าที่คนที่ 2 บอกว่าต้องแจ้งปิดบ.ชเก่าลาซาด้าก่อน ถึงจะผูกบัตรกับ บ.ช ปัจจุบันได้ เราก็ทำตามที่เขาบอก ยื่นเรื่องขอปิดบัญชีเก่า และจะแจ้งผลให้ทางอีเมล์ เรารอมา3วันไม่มีเมลล์เข้า เลยเช็คสถานะ มันขึ้นว่า"ได้รับการแก้ไขปัญหาแล้ว " แต่ยังไม่มีอะไรแจ้งผลเลย เลยทักกลับไปหาลาซาด้า
เจ้าหน้าที่คน3 ดำเนินการให้อีกครั้ง ประมาณ2วัน อีเมลล์เข้ามาแจ้งว่า " บ.ช เก่าของท่านไม่สามารถปิดได้ เนื่องจากผูกบัตรไม่สำเร็จ " เราเลยงง พอจะมาผูกบัตรกับบ.ชปัจจุบัน มันขึ้นว่า บัตรนี้ผูกกับ บ.ช เก่า พอแจ้งใหัปิดอันเก่า ก็แจ้งว่าปิดไม่ได้เพราะผูกบัตรกับบ.ชเก่าไม่สำเร็จ เลยทักไปอีกทีนี้
เจ้าหน้าที่คนที่ 4 แจ้งว่าไม่สามารถผูกได้ ลูกค้าต้องเข้าบ.ชเก่าไปโอนย้ายข้อมูล เราเลยขอให้เปลี่ยนเบอร์รับOTPหรือรหัสอีเมลล์ได้ไหม จะให่ยืนยันตัวตนยังไงก็ได้มีเอกสารทุกอย่างว่าเราเป็นเจ้าของ บ.ช พนักงานตอบมาว่า ไม่สามารถแก้ไขได้
ลูกค้าต้องเข้ามาโอนย้ายข้อมูลเอง
สรุป ที่แจ้งปัญหาไปคือเปล่าประโยชน์ ลาซาด้าได้อบรมพนักงานในการแก้ปัญหาหรือเปล่า ทำไมตอบไม่เหมือนกันสักคน
การยืนยันตัวตนลูกค้า ต้องใช้เบอร์มือถือหรืออีเมลล์เท่านั้นเหรอ ถ้ามือถือหาย หรือ ตกไปอยู่ในมือมิจฉาชีพ ลูกค้าไม่แย่เหรอคะ
ขนาดธนาคาร มือถือหาย เบอร์หาย สมุดบ.ชหาย ธนาคารยังให้สแกนหน้ายื่นบัตรยืนยันตัวตนได้เลย
การแก้ไขปัญหาของลาซาด้าห่วยแตกมาก
รีวิวการแก้ไขปัญหาของลาซาด้า
เจ้าหน้าที่คนที่ 2 บอกว่าต้องแจ้งปิดบ.ชเก่าลาซาด้าก่อน ถึงจะผูกบัตรกับ บ.ช ปัจจุบันได้ เราก็ทำตามที่เขาบอก ยื่นเรื่องขอปิดบัญชีเก่า และจะแจ้งผลให้ทางอีเมล์ เรารอมา3วันไม่มีเมลล์เข้า เลยเช็คสถานะ มันขึ้นว่า"ได้รับการแก้ไขปัญหาแล้ว " แต่ยังไม่มีอะไรแจ้งผลเลย เลยทักกลับไปหาลาซาด้า
เจ้าหน้าที่คน3 ดำเนินการให้อีกครั้ง ประมาณ2วัน อีเมลล์เข้ามาแจ้งว่า " บ.ช เก่าของท่านไม่สามารถปิดได้ เนื่องจากผูกบัตรไม่สำเร็จ " เราเลยงง พอจะมาผูกบัตรกับบ.ชปัจจุบัน มันขึ้นว่า บัตรนี้ผูกกับ บ.ช เก่า พอแจ้งใหัปิดอันเก่า ก็แจ้งว่าปิดไม่ได้เพราะผูกบัตรกับบ.ชเก่าไม่สำเร็จ เลยทักไปอีกทีนี้
เจ้าหน้าที่คนที่ 4 แจ้งว่าไม่สามารถผูกได้ ลูกค้าต้องเข้าบ.ชเก่าไปโอนย้ายข้อมูล เราเลยขอให้เปลี่ยนเบอร์รับOTPหรือรหัสอีเมลล์ได้ไหม จะให่ยืนยันตัวตนยังไงก็ได้มีเอกสารทุกอย่างว่าเราเป็นเจ้าของ บ.ช พนักงานตอบมาว่า ไม่สามารถแก้ไขได้
ลูกค้าต้องเข้ามาโอนย้ายข้อมูลเอง
สรุป ที่แจ้งปัญหาไปคือเปล่าประโยชน์ ลาซาด้าได้อบรมพนักงานในการแก้ปัญหาหรือเปล่า ทำไมตอบไม่เหมือนกันสักคน
การยืนยันตัวตนลูกค้า ต้องใช้เบอร์มือถือหรืออีเมลล์เท่านั้นเหรอ ถ้ามือถือหาย หรือ ตกไปอยู่ในมือมิจฉาชีพ ลูกค้าไม่แย่เหรอคะ
ขนาดธนาคาร มือถือหาย เบอร์หาย สมุดบ.ชหาย ธนาคารยังให้สแกนหน้ายื่นบัตรยืนยันตัวตนได้เลย
การแก้ไขปัญหาของลาซาด้าห่วยแตกมาก