เรื่องมีอยู่ว่า ได้ทำเรื่องขอย้ายเราท์เตอร์ Wifi ของ AIS ซึ่งทางศูนย์ AIS แจ้งว่าตรงที่เราจะย้ายไปอยู่ในเขตที่สามารถติดตั้งได้ เราก็นัดวันให้ช่างเข้ามาติดตั้ง
วันติดตั้งวันที่ 31/5/24
ช่างเข้ามาแล้วประเมินหน้างานบอกว่าต้องร้อยท่อต่อไป มีค่าใช้จ่ายประมาณ 4000 บาท ซึ่งทางเราปฎิเสธไม่ต่อร้อยท่อให้เดินสายปกติ แล้วโทรไปหา AIS เพื่อเปลี่ยนทีมช่างเข้ามาประเมินงานใหม่
วันที่ 1/6/24
ช่างทีมเก่าโทรเข้ามาเหมือนเดิม ถามเราว่าจะต่อร้อยท่อใช่มั้ย เราก็ยังปฏิเสธเหมือนเดิมว่าไม่ต่อร้อยท่อเด็ดขาด ต้องการให้ลากสายมาเลย (เพราะสังเกตห้องพักอื่นๆ เขาก็ไม่ได้ร้อยท่อมาเหมือนกัน) ช่างจึงขอรีเจคงานเรา เราก็โอเคเพราะอยากได้ช่างใหม่
**ช่างให้เหตุผลว่าไม่สามารถลากสายไปได้ เพราะไม่สะดวกติดตั้ง ซึ่งสังเกตดูแล้วมันติดตั้งได้ค่ะ แต่ต้องปีนขึ้นหลังคาเล็กน้อย เพราะเราอยู่ชั้น 2**
วันที่ 2/6/34 - 3/6/24
หลังจากนั้นเราก็โทรไปตาม AIS อีกรอบว่าให้เอาช่างทีมใหม่มาประมาณ ทาง AIS ก็รับปากว่าจะเรียกช่างให้ใหม่ โดยให้เรารอทีมช่างติดต่อไป ซึ่งทั้งวันก็ไม่มีการติดต่อมา
วันที่ 4/6/24
ทางเราโทรไปหา AIS อีกรอบ ให้ติดตามเคสนี้อีกครั้ง โดยยังยืนยันว่าไม่ร้อยท่อเด็ดขาด พร้อมบอกว่าบริเวณที่พักนี้ไม่มีใครติดตั้งแบบร้อยท่อเลย มีเป็นลากสายมาติดที่ห้อง ทั้งชั้น 2 และชั้น 3 บางห้องคือไกลกว่าห้องพักเราอีกยังลากสายมาติดตั้งได้ ทาง AIS ก็รับปากจะติดตามให้
ล่าสุดประมาณช่วง เย็นๆ AIS โทรมาแจ้งขอยกเลิกการติดตั้งตัวสัญญาใหม่อันนี้ แจ้งว่าอยู่นอกเขต (ตอนไปศูนย์ยังบอกอยู่ในเขต)เราก็เลยบอกไปว่าตอนไปศูนย์เขาบอกในเขต แล้ว AIS ก็แจ้งต่อว่าไม่สามารถติดตั้งได้เนื่องจากมีสิ่งกีดขวาง (จริงๆมันปีนข้ามได้ สามารถขอใช้พื้นที่บริเวณนั้นได้) และขอยกเลิกสัญญาการติดตั้งใหม่ไป
โดยบอกเราให้ติดต่อทาง AIS เรื่องสัญญาเก่าเอาเอง ในส่วนนี้เราไม่โอเคมากๆ เพราะทาง AIS ไม่คิดที่จะให้ช่างชุดใหม่เข้ามาประเมินงานใหม่ เอะอะจะให้ต่อร้อยท่ออย่างเดียว
ก่อนหน้าซึ่งตอนคุยกับช่างทีม เขาแนะนำให้ร้อยท่อค่าใช้จ่ายอยู่ประมาณ 8000 บาท พอเราลังเลว่าจะไม่ร้อยท่อ ช่างก็เดินมาแจ้งอีกทีว่าจะลดให้เหลือ 4000 บาท โดยให้เบอร์ส่วนตัวติดต่อไว้อีกที ทีนี้เราตัดสินใจว่าไม่ร้อยท่อแน่ๆ เลยโืทรไปแจ้ง AIS ให้เปลี่ยนทีมช่างมาประเมินงาน
ทั้งนี้จุดติดตั้งเราท์เตอร์ที่เก่าเราเคยทำกับทางทรูไว้ เขาสามารถลากสายมาจากทางหน้าบ้าน ปีนกำแพง ปีนหลังคา ลากสายเข้ามาติดตั้งห้องที่ชั้นสองให้เราได้เลย ภายหลังเราเปลี่ยนของค่าย AIS ก็ไม่มีปัญหาเพราะใช้สายไฟเบอร์เก่าของทรู
ในส่วนนี้เราไม่โอเคกับการแก้ปัญหาของ AIS มากๆค่ะ มันหลายวันมากเเล้ว เราเสียเวลา เสียโอกาส ต้องมาคอยตามเรื่อง เราต้องการให้ช่างทีมใหม่เข้ามาดูประเมินงาน แต่ทาง AIS ไม่ยอมส่งช่างทีมใหม่สักที ยืนยันให้เราร้อยต่อท่อให้ได้ อีกทั้งต้องไปจัดการเรื่องสัญญาเก่าเองอีก ไม่ได้ซัพพอร์ตอะไรเราเลย
รบกวนผู้รู้ช่วยนำแนะหน่วยงานที่ร้องเรียนในส่วนนี้ได้ และวิธีการร้องเรียนหน่อยนะคะ
ไม่โอเคกับการบริการของ AIS ไฟเบอร์ จะร้องเรียน สคบ. ได้หรือไม่?
วันติดตั้งวันที่ 31/5/24
ช่างเข้ามาแล้วประเมินหน้างานบอกว่าต้องร้อยท่อต่อไป มีค่าใช้จ่ายประมาณ 4000 บาท ซึ่งทางเราปฎิเสธไม่ต่อร้อยท่อให้เดินสายปกติ แล้วโทรไปหา AIS เพื่อเปลี่ยนทีมช่างเข้ามาประเมินงานใหม่
วันที่ 1/6/24
ช่างทีมเก่าโทรเข้ามาเหมือนเดิม ถามเราว่าจะต่อร้อยท่อใช่มั้ย เราก็ยังปฏิเสธเหมือนเดิมว่าไม่ต่อร้อยท่อเด็ดขาด ต้องการให้ลากสายมาเลย (เพราะสังเกตห้องพักอื่นๆ เขาก็ไม่ได้ร้อยท่อมาเหมือนกัน) ช่างจึงขอรีเจคงานเรา เราก็โอเคเพราะอยากได้ช่างใหม่
**ช่างให้เหตุผลว่าไม่สามารถลากสายไปได้ เพราะไม่สะดวกติดตั้ง ซึ่งสังเกตดูแล้วมันติดตั้งได้ค่ะ แต่ต้องปีนขึ้นหลังคาเล็กน้อย เพราะเราอยู่ชั้น 2**
วันที่ 2/6/34 - 3/6/24
หลังจากนั้นเราก็โทรไปตาม AIS อีกรอบว่าให้เอาช่างทีมใหม่มาประมาณ ทาง AIS ก็รับปากว่าจะเรียกช่างให้ใหม่ โดยให้เรารอทีมช่างติดต่อไป ซึ่งทั้งวันก็ไม่มีการติดต่อมา
วันที่ 4/6/24
ทางเราโทรไปหา AIS อีกรอบ ให้ติดตามเคสนี้อีกครั้ง โดยยังยืนยันว่าไม่ร้อยท่อเด็ดขาด พร้อมบอกว่าบริเวณที่พักนี้ไม่มีใครติดตั้งแบบร้อยท่อเลย มีเป็นลากสายมาติดที่ห้อง ทั้งชั้น 2 และชั้น 3 บางห้องคือไกลกว่าห้องพักเราอีกยังลากสายมาติดตั้งได้ ทาง AIS ก็รับปากจะติดตามให้
ล่าสุดประมาณช่วง เย็นๆ AIS โทรมาแจ้งขอยกเลิกการติดตั้งตัวสัญญาใหม่อันนี้ แจ้งว่าอยู่นอกเขต (ตอนไปศูนย์ยังบอกอยู่ในเขต)เราก็เลยบอกไปว่าตอนไปศูนย์เขาบอกในเขต แล้ว AIS ก็แจ้งต่อว่าไม่สามารถติดตั้งได้เนื่องจากมีสิ่งกีดขวาง (จริงๆมันปีนข้ามได้ สามารถขอใช้พื้นที่บริเวณนั้นได้) และขอยกเลิกสัญญาการติดตั้งใหม่ไป
โดยบอกเราให้ติดต่อทาง AIS เรื่องสัญญาเก่าเอาเอง ในส่วนนี้เราไม่โอเคมากๆ เพราะทาง AIS ไม่คิดที่จะให้ช่างชุดใหม่เข้ามาประเมินงานใหม่ เอะอะจะให้ต่อร้อยท่ออย่างเดียว
ก่อนหน้าซึ่งตอนคุยกับช่างทีม เขาแนะนำให้ร้อยท่อค่าใช้จ่ายอยู่ประมาณ 8000 บาท พอเราลังเลว่าจะไม่ร้อยท่อ ช่างก็เดินมาแจ้งอีกทีว่าจะลดให้เหลือ 4000 บาท โดยให้เบอร์ส่วนตัวติดต่อไว้อีกที ทีนี้เราตัดสินใจว่าไม่ร้อยท่อแน่ๆ เลยโืทรไปแจ้ง AIS ให้เปลี่ยนทีมช่างมาประเมินงาน
ทั้งนี้จุดติดตั้งเราท์เตอร์ที่เก่าเราเคยทำกับทางทรูไว้ เขาสามารถลากสายมาจากทางหน้าบ้าน ปีนกำแพง ปีนหลังคา ลากสายเข้ามาติดตั้งห้องที่ชั้นสองให้เราได้เลย ภายหลังเราเปลี่ยนของค่าย AIS ก็ไม่มีปัญหาเพราะใช้สายไฟเบอร์เก่าของทรู
ในส่วนนี้เราไม่โอเคกับการแก้ปัญหาของ AIS มากๆค่ะ มันหลายวันมากเเล้ว เราเสียเวลา เสียโอกาส ต้องมาคอยตามเรื่อง เราต้องการให้ช่างทีมใหม่เข้ามาดูประเมินงาน แต่ทาง AIS ไม่ยอมส่งช่างทีมใหม่สักที ยืนยันให้เราร้อยต่อท่อให้ได้ อีกทั้งต้องไปจัดการเรื่องสัญญาเก่าเองอีก ไม่ได้ซัพพอร์ตอะไรเราเลย
รบกวนผู้รู้ช่วยนำแนะหน่วยงานที่ร้องเรียนในส่วนนี้ได้ และวิธีการร้องเรียนหน่อยนะคะ