เนื่องจากประกันดูมีความไม่ตรงไปตรงมา คือเราซื้อประกันภัยการเดินทางไว้ เเล้วทีนี้กระเป๋ามีปัญหาค่ะ ล้อเสีย ซึ่งเคยเดินทางแล้วล้อเสียตอนนั้นบินการบินไทย มีประกันการเดินทางเหมือนกัน โดยทางการบินไทยถามว่าจะเคลมกับสายการบินหรือประกันการเดินทางตัวเอง เลือกเคลมกับสายการบินไปก็ไม่มีอะไร
คราวนี้บินzipair ก็แจ้งตรงที่สายพานรับกระเป๋าไปว่ามีประกันการเดินทาง เห็นว่าzipairไม่มีbaseที่ไทย เคยแจ้งว่ามีประกันขอเอกสารจะเคลมกับประกัน ได้รับเอกสารมาเรียบร้อย ส่งเสร็จ ต้องส่งไปรษณีย์เองด้วย ออนไลนก็ไม่ได้ค่ะ แจ้งรอ 15 วันทำการ ต่อมามีจนทโทรกลับมาค่ะว่าเอกสารไม่ครบ ต้องเอาเอกสารปฏิเสธความรับผิดชอบจากสายการบินมาให้ด้วย ซึ่งแปลกมาก เพราะสายการบินก็ออกใบมาให้เเล้วค่ะ แต่ประกันธนชาตบอกไม่ได้ จะเอาอีกใบ ใบปฏิเสธความรับผิดชอบของสายการบินมาด้วย ไม่งั้นไม่จ่าย บ แจ้งว่าจะจ่ายส่วนที่เกินจากราคาสายการบินรับผิดชอบแล้ว หรือจ่ายให้เมื่อมีเอกสารว่าสายการบินจะไม่รับผิดชอบเท่านั้น
อย่างนี้ประกันการเดินทาง บ นี้ ก็ดูไม่น่าซื้อนะคะ แทนที่จะเป็นการอำนวยความสะดวก กลับเป็นสร้างภาระให้ผู้ซื้อประกัน ซึ่งถามเพื่อนก็เคยเคลม บ อื่น ก็ไม่มีขอเอกสารปฏิเสธความรับผิดชอบของสายการบินแบบนี้ค่ะ เลยคิดว่า บ นี้จงใจทำให้เคลมยากๆ ลูกค้าจะได้ขี้เกียจทำเรื่องไปเองหรือเปล่า แต่เดี๋ยวรอดูเลยค่ะ กี่บาทก็จะเอา พอดีไม่ค่อยยุ่ง 5555
เตือนก่อนคิดจะซื้อประกันภัยการเดินทางกับ ธนชาตประกันภัย ค่ะ
คราวนี้บินzipair ก็แจ้งตรงที่สายพานรับกระเป๋าไปว่ามีประกันการเดินทาง เห็นว่าzipairไม่มีbaseที่ไทย เคยแจ้งว่ามีประกันขอเอกสารจะเคลมกับประกัน ได้รับเอกสารมาเรียบร้อย ส่งเสร็จ ต้องส่งไปรษณีย์เองด้วย ออนไลนก็ไม่ได้ค่ะ แจ้งรอ 15 วันทำการ ต่อมามีจนทโทรกลับมาค่ะว่าเอกสารไม่ครบ ต้องเอาเอกสารปฏิเสธความรับผิดชอบจากสายการบินมาให้ด้วย ซึ่งแปลกมาก เพราะสายการบินก็ออกใบมาให้เเล้วค่ะ แต่ประกันธนชาตบอกไม่ได้ จะเอาอีกใบ ใบปฏิเสธความรับผิดชอบของสายการบินมาด้วย ไม่งั้นไม่จ่าย บ แจ้งว่าจะจ่ายส่วนที่เกินจากราคาสายการบินรับผิดชอบแล้ว หรือจ่ายให้เมื่อมีเอกสารว่าสายการบินจะไม่รับผิดชอบเท่านั้น
อย่างนี้ประกันการเดินทาง บ นี้ ก็ดูไม่น่าซื้อนะคะ แทนที่จะเป็นการอำนวยความสะดวก กลับเป็นสร้างภาระให้ผู้ซื้อประกัน ซึ่งถามเพื่อนก็เคยเคลม บ อื่น ก็ไม่มีขอเอกสารปฏิเสธความรับผิดชอบของสายการบินแบบนี้ค่ะ เลยคิดว่า บ นี้จงใจทำให้เคลมยากๆ ลูกค้าจะได้ขี้เกียจทำเรื่องไปเองหรือเปล่า แต่เดี๋ยวรอดูเลยค่ะ กี่บาทก็จะเอา พอดีไม่ค่อยยุ่ง 5555