วันนี้จะมารีวิวประกันการเดินทางของบริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัยครับ ก่อนเดินทางผมได้ซื้อประกันการเดินทางไว้ โดยผ่านธนาคารสีฟ้า ผมซื้อไว้เผื่อเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิด (ที่เลือกซื้อบริษัทนี้เพราะเห็นโฆษณายูทูปเปอร์ที่ติดตามเป็นพรีเซ็นเตอร์ แต่ลืมอ่านรีวิว) แล้วเหตุไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นจริงๆครับ กระเป๋าผมล้อหัก หักตั้งแต่เดินทางรูทแรก หักในที่นี้คือล้อหลุดไปเลย 1 ล้อ ผมเลยไปติดต่อสายการบินหลังจากลงเครื่อง และแจ้งว่าผมซื้อประกันการเดินทางไว้ ทางสายการบินจึงออกเอกสารเพื่อนำไปเคลมกับประกัน ผมได้ส่ง e-mail เอกสารหลักฐานต่างๆ ไปเคลมทาง e-mail หลังจากส่งไป 2-3 วันทางบริษัทได้ส่ง e-mail กลับมา บอกว่าให้นำส่งเอกสารตัวจริงทั้งหมดไปให้บริษัท และหลังจากผมส่งไปได้ 4-5 วันบริษัทตอบกลับมาว่า กระเป๋าของผมสามารถซ่อมได้ ให้ค่าซ่อมผมที่ 500฿ ซึ่งที่ผมพัก ห่างจากที่ที่ซ่อมกระเป๋ามาก ต้องเดินทางไปอีกหลายกิโล เพื่อนำกระเป๋าไปซ่อม ผมเลยตัดสินใจไม่ยอมรับเงินจำนวนนี้ และคิดว่าจะไปแจ้ง สคบ ผมจึงส่ง e-mail ไปเพื่อแจ้งทางประกันว่ารู้สึกไม่เป็นธรรม ทางประกันตอบกลับผมมาว่า ถ้าคิดว่าซ่อมไม่ได้ให้นำหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางร้าน และ ซากกระเป๋า ส่งไปให้ประกัน สุดท้ายผมก็ต้องเสียเวลาเสียค่าเดินทางเพิ่มเพื่อไปที่ร้าน แถมต้องเสียค่าส่งเอกสารค่าซากกระเป๋าเพิ่มอีก ผมรู้สึกไม่โอเคมากๆ เพราะผมซื้อประกันการเดินทางเพื่อความสะดวกสบายเมื่อเกิดปัญหา แต่ทำไมบริษัทประกัน ถึงเจตนาปัดความรับผิดชอบโดยบอกว่าซ่อมได้ ผมถามเพื่อนที่เคยซื้อประกันการเดินทาง (แต่ยังไม่มีใครเคยซื้อกับบริษัทนี้) ยังไม่มีบริษัทไหนยุ่งยากขอเอกสารตัวจริงแถมเคลมยากขนาดนี้ครับ มีใครเคยซื้อประกันการเดินทางกับบริษัทนี้แล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างครับ รบกวนแชร์ประสบการณ์หน่อย
รีวิวประกันเดินทาง บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย