สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Pantip เนื่องจาก เราสั่งซื้อสินค้าบน Shopee วันที่ 5.5 ได้โค้ดลดไป ร่วม 3,000- บาท จ่ายเงินโอนเต็มจำนวน
แต่ร้านบอกว่า จริงๆสินค้าหมดแล้ว แต่ลงสต๊อกเกินเพราะกลัวเสียสิทธิ์การขายไปถ้าลูกค้ายกเลิกออเดอร์ ทางเราจ่ายช้ากว่า ก็เลยได้ ล็อตที่ต้องรอของเข้ามาเท่านั้น ของพร้อมส่งนั้นของหมดแล้ว และมีลูกค้าคนอื่นอีกที่สั่งเข้ามาก็จะได้ของล็อตหลังอีกเช่นกัน ไม่พอส่ง
แสดงว่าร้านลงสต๊อกเกินจริงไปมากกว่า 1 ชิ้น และปัจจุบันก็ยังลงขายสิ้นค้านั้นอยู่ และระบุว่า มีสต็อก พร้อมส่ง (กล่าว คือ ร้านค้า ลงสต็อก เกินสินค้าที่มีจริงมาตลอด?) ทางร้านอ้างว่ากลัวเสียสิทธิ์การขายก็เลยลงเกิน แต่ทางเราก็เสียสิทธิ์เช่นกัน เพราะโค้ดน่าจะหมดแล้ว ใช้ซื้อร้านอื่นไม่ได้แล้ว แม้จะยกเลิกออเดอร์นี้ก็ตาม ทำให้ถามร้านตรงๆว่า ของจะเข้าวันไหน ได้ของจริงไหมจะได้รอ ตอนแรก บอกว่าให้เรารอ สินค้าจะเข้าประมาณ วันที่ 10 หรือหลังนั้น ไม่แน่ใจ แต่ของมีเข้าอยู่แล้วอาจจะทัน ยังไงทางร้านก็อยากขายอยู่แล้ว แต่ยังไม่รับประกันนะ ทางเราเลยคิดว่า รออีกหน่อยก็ได้ ของน่าจะเข้าไม่เกิน 7 วันมั้ง ไม่งั้นเขาคงไม่กล้าลงสต๊อกเกินพร้อมระบุว่าพร้อมส่ง ทั้งที่ไม่มีของ ทุกวันหรอก พอถึงวันที่ 10 สินค้าก็ยังไม่มา ทางเราเลยกด เพื่อขยายระยะเวลา ไปได้ถึงวันที่ 11 ถ้าร้านยังไม่ส่งอีก ระบบจะตัด Cancel ในวันที่ 12 เลยโทรปรึกษา Shopee แนะนำว่าให้ร้านค้ากดทำการจัดเตรียมสินค้า ถ้ายังไม่ส่งอีกภายในวันที่ 13 ระบบจะ Cancel วันที่ 14 ซึ่งทางเราก็ได้คุยหาทางออกกับ Shopee เนื่องจาก อุตส่าห์ กดโค้ดลดได้ เพื่อใช้กับร้านที่มีของ ไม่ใช่พรี แต่สุดท้ายเราก็รอเก้อ ซึ่งเราคิดว่าเราไม่ได้ผิด แต่กลายเป็นซวย เพราะร้านค้าลงว่ามีสินค้าพร้อมส่ง แต่จำนวนไม่พอ และ ทาง Shopee ก็ไม่สามารถเช็คให้ได้
ทำให้เราในฐานะลูกค้า แบกภาระไป เพราะ โค้ดส่วนที่กดได้ กลายเป็น 0 และจ่ายเงินไปแล้วเต็มจำนวน
ต้องมารอยกเลิกกว่าจะคืนเงินกลับมาอีก เสียเวลามากๆ อีกทั้งเสียสิทธิ์ของเราในฐานะลูกค้าแทนที่จะได้ของไปนานแล้ว และเสียสิทธิ์ร้านอื่นแทนที่ร้านอื่นจะได้ขายได้เช่นกัน ทาง Shopee ได้แต่บอกว่า เข้าใจ และให้เรา Report ร้านค้า ไป เพราะ จะเกิดผลกับ เครดิตของร้านค้า ซึ่งส่วนตัวเราไม่ได้อยากสร้างศัตรู หรือ มีปัญหากับใคร เราแค่อยากได้สิทธิ์ ของเราที่ควรจะได้ สินค้าในราคาที่เรากดโค้ดลดได้ มากถึงเกือบ 3,000-
จึงขอ Shopee ว่า สามารถ Redeem หรือ ชดเชย โค้ดกลับมาให้เราเลยได้ไหม เนื่องจาก จะมีการแจกโค้ดทุกต้นเดือน และ วันที่ 15 อยู่แล้ว
ทาง Shopee ก็อ้างแต่ว่า โค้ด หมดอายุไปตั้งแต่ วันที่ 5.5 ทำอะไรไม่ได้ ในกรณีเรา สามารถร้องเรียนอะไรเพิ่มได้ไหม เพราะ ก็จ่ายเงินสดเต็มจำนวน (โอน) ไปตั้งแต่ ต้นเดือนแล้ว แต่รอของนานมาก ทั้งที่บอกพร้อมส่ง แต่ไม่มีจริง โอกาสกดใช้โค้ดส่วนลดก็หายไปทันที รอโค้ดวันดับเบิ้ล ห่างกันเป็นเดือน พอได้โค้ดกลับต้องเป็นโมฆะ มันน่าโมโหนะ ความผิดเรายังไง?
ใครที่เคยกดโค้ดช่วงแจกจะรู้ว่า บางโค้ดหมดเร็วมากจริงๆ ถ้าบอกว่าก็ซื้อราคาเต็ม สิจะซีเรียสทำไม ต้องขอชี้แจงเช่นนี้ เศรษฐกิจแบบนี้ เงิน 3,000- ก็ถือว่ามีค่ามาก เหมือนกัน สำหรับคนทำงาน รอเงินเข้า
ถ้ามีส่วนลดทุกคนสามารถใช้สิทธิ์ได้ ทำไมต้องจ่ายเต็มในเมื่อเรามีสิทธิ์ที่จ่ายได้ถูกลงจริงไหม และร้านค้าเองก็ร่วมแคมเปญอยู่แล้ว
เลยอยากขออนุญาตสอบถาม เพื่อนๆ ครับว่า เคสนี้ สามารถร้องเรียน หรือ อย่างไรได้บ้างหรือไม่ ครับ
ขอบคุณครับ
ซื้อของ Shopee วันที่ 5.5 ได้โค้ดลดเกือบ 3,000- รอ มาร่วม 10 วัน สุดท้าย เป็น 0
แต่ร้านบอกว่า จริงๆสินค้าหมดแล้ว แต่ลงสต๊อกเกินเพราะกลัวเสียสิทธิ์การขายไปถ้าลูกค้ายกเลิกออเดอร์ ทางเราจ่ายช้ากว่า ก็เลยได้ ล็อตที่ต้องรอของเข้ามาเท่านั้น ของพร้อมส่งนั้นของหมดแล้ว และมีลูกค้าคนอื่นอีกที่สั่งเข้ามาก็จะได้ของล็อตหลังอีกเช่นกัน ไม่พอส่ง
แสดงว่าร้านลงสต๊อกเกินจริงไปมากกว่า 1 ชิ้น และปัจจุบันก็ยังลงขายสิ้นค้านั้นอยู่ และระบุว่า มีสต็อก พร้อมส่ง (กล่าว คือ ร้านค้า ลงสต็อก เกินสินค้าที่มีจริงมาตลอด?) ทางร้านอ้างว่ากลัวเสียสิทธิ์การขายก็เลยลงเกิน แต่ทางเราก็เสียสิทธิ์เช่นกัน เพราะโค้ดน่าจะหมดแล้ว ใช้ซื้อร้านอื่นไม่ได้แล้ว แม้จะยกเลิกออเดอร์นี้ก็ตาม ทำให้ถามร้านตรงๆว่า ของจะเข้าวันไหน ได้ของจริงไหมจะได้รอ ตอนแรก บอกว่าให้เรารอ สินค้าจะเข้าประมาณ วันที่ 10 หรือหลังนั้น ไม่แน่ใจ แต่ของมีเข้าอยู่แล้วอาจจะทัน ยังไงทางร้านก็อยากขายอยู่แล้ว แต่ยังไม่รับประกันนะ ทางเราเลยคิดว่า รออีกหน่อยก็ได้ ของน่าจะเข้าไม่เกิน 7 วันมั้ง ไม่งั้นเขาคงไม่กล้าลงสต๊อกเกินพร้อมระบุว่าพร้อมส่ง ทั้งที่ไม่มีของ ทุกวันหรอก พอถึงวันที่ 10 สินค้าก็ยังไม่มา ทางเราเลยกด เพื่อขยายระยะเวลา ไปได้ถึงวันที่ 11 ถ้าร้านยังไม่ส่งอีก ระบบจะตัด Cancel ในวันที่ 12 เลยโทรปรึกษา Shopee แนะนำว่าให้ร้านค้ากดทำการจัดเตรียมสินค้า ถ้ายังไม่ส่งอีกภายในวันที่ 13 ระบบจะ Cancel วันที่ 14 ซึ่งทางเราก็ได้คุยหาทางออกกับ Shopee เนื่องจาก อุตส่าห์ กดโค้ดลดได้ เพื่อใช้กับร้านที่มีของ ไม่ใช่พรี แต่สุดท้ายเราก็รอเก้อ ซึ่งเราคิดว่าเราไม่ได้ผิด แต่กลายเป็นซวย เพราะร้านค้าลงว่ามีสินค้าพร้อมส่ง แต่จำนวนไม่พอ และ ทาง Shopee ก็ไม่สามารถเช็คให้ได้
ทำให้เราในฐานะลูกค้า แบกภาระไป เพราะ โค้ดส่วนที่กดได้ กลายเป็น 0 และจ่ายเงินไปแล้วเต็มจำนวน
ต้องมารอยกเลิกกว่าจะคืนเงินกลับมาอีก เสียเวลามากๆ อีกทั้งเสียสิทธิ์ของเราในฐานะลูกค้าแทนที่จะได้ของไปนานแล้ว และเสียสิทธิ์ร้านอื่นแทนที่ร้านอื่นจะได้ขายได้เช่นกัน ทาง Shopee ได้แต่บอกว่า เข้าใจ และให้เรา Report ร้านค้า ไป เพราะ จะเกิดผลกับ เครดิตของร้านค้า ซึ่งส่วนตัวเราไม่ได้อยากสร้างศัตรู หรือ มีปัญหากับใคร เราแค่อยากได้สิทธิ์ ของเราที่ควรจะได้ สินค้าในราคาที่เรากดโค้ดลดได้ มากถึงเกือบ 3,000-
จึงขอ Shopee ว่า สามารถ Redeem หรือ ชดเชย โค้ดกลับมาให้เราเลยได้ไหม เนื่องจาก จะมีการแจกโค้ดทุกต้นเดือน และ วันที่ 15 อยู่แล้ว
ทาง Shopee ก็อ้างแต่ว่า โค้ด หมดอายุไปตั้งแต่ วันที่ 5.5 ทำอะไรไม่ได้ ในกรณีเรา สามารถร้องเรียนอะไรเพิ่มได้ไหม เพราะ ก็จ่ายเงินสดเต็มจำนวน (โอน) ไปตั้งแต่ ต้นเดือนแล้ว แต่รอของนานมาก ทั้งที่บอกพร้อมส่ง แต่ไม่มีจริง โอกาสกดใช้โค้ดส่วนลดก็หายไปทันที รอโค้ดวันดับเบิ้ล ห่างกันเป็นเดือน พอได้โค้ดกลับต้องเป็นโมฆะ มันน่าโมโหนะ ความผิดเรายังไง?
ใครที่เคยกดโค้ดช่วงแจกจะรู้ว่า บางโค้ดหมดเร็วมากจริงๆ ถ้าบอกว่าก็ซื้อราคาเต็ม สิจะซีเรียสทำไม ต้องขอชี้แจงเช่นนี้ เศรษฐกิจแบบนี้ เงิน 3,000- ก็ถือว่ามีค่ามาก เหมือนกัน สำหรับคนทำงาน รอเงินเข้า
ถ้ามีส่วนลดทุกคนสามารถใช้สิทธิ์ได้ ทำไมต้องจ่ายเต็มในเมื่อเรามีสิทธิ์ที่จ่ายได้ถูกลงจริงไหม และร้านค้าเองก็ร่วมแคมเปญอยู่แล้ว
เลยอยากขออนุญาตสอบถาม เพื่อนๆ ครับว่า เคสนี้ สามารถร้องเรียน หรือ อย่างไรได้บ้างหรือไม่ ครับ
ขอบคุณครับ