ตลาดหุ้นไทย ศักยภาพที่ซ่อนอยู่

กระทู้สนทนา
ถ้าถามว่าคิดถึงแบรนด์ไทย  คุณคิดถึงอะไร 
คงไม่ใช่ทั้งรถยนต์ไฟฟ้า อาวุธ และสตาร์ทอัพ แต่เป็นเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยอารมณ์ ซึ่งไม่ง่ายที่จะมองแบบคณิตศาสตร์
ด้วยเป็นประเทศอยู่ดีกินดี เราจึงไม่ได้เก่งเรื่องสินค้าจำเป็น แต่จริงจังเรื่องทำสิ่งที่มีคุณค่าทางความรู้สึก ซึ่งราคาของสินค้าที่ want ไม่ใช่ need
ไปได้ถึงระดับ insane เมื่อความรู้สึกบอกว่าใช่
1.      การดูแล/การพยาบาล
2. การท่องเที่ยว โรงแรม 
3. ศิลปะ/บันเทิง / เกมส์
4. เกษตร/อาหาร   
5. อสังหาฯ / สถาปัตยกรรม   
6. อีเว้นท์/การประกวดความงาม   
7. การผลิตชิ้นส่วน/ออกแบบ องค์ประกอบของสินค้าแบรนด์ใหญ่ 
รัฐบาลต้องคิดดีๆ เลือกสาขาที่เราเป็นที่ 1 ได้ในระดับโลก
คนไทยเก่งในเรื่องการให้ comfort zone ทางความรู้สึก ไม่บังคับให้ลูกค้าต้องทำตามตัวเอง
CEO ที่เป็นผู้หญิง ดูแลใส่ใจเชิงรายละเอียด คนไทยเก่งในเรื่องให้ความผ่อนคลาย ไม่เคร่งครัดแบบประเทศที่เก่งด้านอุตสาหกรรม
นี่คือ ศักยภาพของประเทศไทยที่ซ่อนอยู่ เราควรยึดจุดแข็งของความเข้าใจคน สะท้อนผ่านการออกแบบการบริการ
ให้ลูกค้าได้ความสุขความคล่องตัวในหลายมิติ  
ความงาม ความสุข สันติ จะเป็นสิ่งที่มนุษย์หาเงินเพื่อซื้อมัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่