ลูกค้าขอให้เสนอราคา โดยยืนราคา 8 เดือน ถือว่าเป็นธรรมกับคู่ค้าหรือไม่คะ

กระทู้สนทนา
ลูกค้าขอให้เสนอราคาสินค้า ยืนราคาถึงสิ้นปี ซึ่งสินค้าที่ขอราคามา ปกติจะขอเป็นครั้งต่อครั้ง เพราะยอดสั่งซื้อส่วนใหญ่จะสั่งครั้งละชิ้น (ราคาต่ำกว่าหมื่น) ซึ่งทางเราไม่ได้ stock ของ งานหลักที่รับเป็นงานบริการ สินค้าพวกนี้คือลูกค้าให้หาของให้ (เค้าหาของชนิดนี้ ในราคานี้ไม่ได้ เราได้ราคาค่อนข้างดี เพราะพ่วงกับสินค้าอื่นที่เราต้องซื้อประจำ)

สินค้าบางรายการคาดเดาไม่ได้เลย เคยมีปสก.ลูกค้าขอราคา แต่สั่งซื้อหลังจากนั้น 3 เดือน (อยากจะกรี๊ดใส่ลูกค้ามาก แต่ก็คิดว่าหยวน ๆ แล้วกัน เอาไปถัวกับงานบริการเอา) supplier ไม่มีของในมือ ของขาด stock ไปแล้ว ต้องสั่งนำเข้ามาใหม่ราคาแพงกว่าเดิมจนเกือบเท่าราคาที่เสนอไป กำไรหลักสิบ😭 แล้วยังมีเครดิต 30 วันอีก ไม่รู้ต้องร้องเพลงอะไรช่วงรอ ให้หายช้ำ

ยังไม่พอเคย stock ของให้ก่อน หลายร้อยชิ้น เค้าบอกใช้ทุกเดือน stock มาเลย (ราคาหลักร้อย พอทนได้) ทุกวันนี้ยังค้างเติ่งอีกเป็นร้อย สั่งซื้อมาทีละสิบ สองสามเดือนครั้ง  ยอมให้ครั้งนึงไม่พอ จะเอาอีกแล้ว มุแงง

ซื้อปีละชิ้นสองชิ้น ราคาไม่ได้แพง ต่ำกว่าหมื่น คือ ต่ำกว่าหนึ่งหมื่น ราคาหลักพัน จะให้ยืนราคาเกือบปี ทางนี้ก็กุมขมับค่ะ

ตามหัวข้อเลย เพื่อน ๆ คิดว่า การกระทำแบบนี้ เป็นธรรมกับคู่ค้าไม๊คะ และเคยมีปสก.แบบนี้กันบ้างหรือเปล่า มาแชร์กันค่ะ

ปล. ตั้งกระทูเพื่อระบาย กับอยากหาเพื่อนร่วมชะตากรรม เพราะส่วนตัวปฏิเสธไปเป็นที่เรียบร้อยค่ะ แหะ ๆ








แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่