Flash Express ขนส่งเจ้าที่ห่วยที่สุด พนักงานดีแต่โทรมาเลื่อนแล้วอ้างว่าลูกค้าขอเลื่อนเอง

กระทู้สนทนา
เราสั่งสินค้าจาก Shopee วันที่ 24/3 
เป็นเตียงพับจะให้คนป่วยที่บ้านนอนพักฟื้นช่วงที่ออกจากรพ. 

วันที่ 26/3 ร้านส่งสินค้า ออกจากสาขาต้นทางช่วงสาย ถึงสาขาปลายทางตอนเย็น เราก็โอเคว่าน่าจะได้สินค้าวันที่ 27 

วันที่ 27 ไม่มีอะไรมาส่ง เราให้เบอร์ของคนที่บ้านที่เขาอยู่รับของไว้ ที่บ้านบอก flash โทรมา 2 รอบ ตอนกลางวันกับตอนทุ่มกว่า (ผู้ชายกับผู้หญิง) ถามว่าบ้านอยู่ตรงไหน พอบอกไปก็บอกว่ารู้ๆ มาถูกๆ อธิบายแถวบ้านเราได้ เราก็คิดว่าคงได้วันที่ 28 แหละ ก็โอเค (ก็คือประเมินว่าบ้านเราอยู่เส้นนี้ที่เค้าจะไม่เข้ามางี้?) 

วันที่ 28 ระบบบอกกำลังมาส่ง แต่ก็ไม่ยอมมาส่งค่ะ ไม่โทรมา แล้วไปเขียนในระบบเองว่า "ลูกค้าขอเปลี่ยนแปลงเวลา" อีกแล้ว ทั้งๆที่ไม่เคยบอกเลยด้วยซ้ำ 

วันที่ 29 เราร้อนใจเพราะคนป่วยที่บ้านจะใช้ ระบบเขียนว่ากำลังไปส่ง เราเลยไปเม้นใน page ให้ช่วยตามอีกแรง ก็บอกว่าอยู่ในระหว่างขนส่งน่าจะได้ในวันนี้ (ถ้าจะตอบเหมือน bot แค่นี้เราเช็ค track เองก็ได้ป่ะ?) สุดท้ายก็ไม่ส่งค่ะ แล้วก็โทรมาตอนทุ่มกว่า บอกว่า "เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าจะไปส่งนะคะ" ที่บ้านเราก็บอกว่า "รออยู่เนี่ย หลายวันแล้วนะ" แล้วก็ไปบันทึกลงระบบว่า "ลูกค้าขอเปลี่ยนแปลงเวลา" อีกแล้ว

วันนี้ 30 บอกจะมาส่ง "เช้า" แต่ตอนบ่ายเพิ่งจะขึ้นสถานะในเว็บว่ากำลังออกไปส่ง เราเลยทักร้านใน shopee ไปว่า เราเบื่อที่จะตามขนส่งแล้ว ถ้าไม่มาส่งในวันนี้เราจะยกเลิกสินค้านะ เราก็ไม่รู้ว่าทางคนส่งจะสามารถเร่งรัดรึตามอะไรได้บ้างมั้ย เค้าก็บอกว่ากำลังเร่งให้ แต่สุดท้ายก็ไม่มาส่ง ที่บ้านก็เลยบอกให้ยกเลิกสินค้าไปเลย เราก็เลยยกเลิกค่ะ เราจ่ายเงินไปแล้วผ่านบัตรเครดิต ก็เลยรอให้ทาง shopee พิจารณาเงินคืนอยู่ค่ะ แล้วก็แชทบอกร้านไปแล้ว แต่ร้านไม่ได้ตอบ 

และตอน 4 ทุ่มกว่า flash ก็โทรมา คิดดูค่ะว่า 4 ทุ่มกว่ามันใช่เวลาที่จะโทรมามั้ย? แล้วก็บอกว่า "พรุ่งนี้จะมีของไปส่ง1ชิ้นนะคะ" เราก็เลยใส่ไปว่า "โทรมาบอกว่าจะมาจะมาวันนี้กี่วันแล้วก็ไม่เห็นเข้ามาเลย ก็เลยกดยกเลิกสินค้าไปแล้วนะ แค่นี้" แล้วก็วางเลย ระบบก็เลยบันทึกไปว่าเราปฏิเสธที่จะรับสินค้า และตีกลับไปที่ต้นทาง

ทำไมอ่ะ คือของมันใหญ่แล้วบ้านเราลึกเหรอ ถ้าไม่อยากเข้ามาก็ไม่ต้องมาทำนะอาชีพเนี้ย แล้ว admin page ก็ตอบขอไปทีเหมือนแค่เอา track ไปเช็คในเว็บแล้วมาตอบ แค่นั้นเราก็เช็คเองได้เหอะ ก็แคปให้ดูแล้ว มาขอความช่วยเหลือเนี่ยก็เพื่อจะให้ดำเนินการเร่งรัดตามกันภายในไง 😑 

อาจจะดูเหมือนแค่ 3 วันเองใจร้อนจัง? แต่เราประสาทจะเสียกับการตามมากๆค่ะ เราก็จำเป็นต้องใช้ ปกติของจากจีนเป็นสิบๆวัน ของตีข้ามจังหวัดไปเข้าศูนย์นี้ศูนย์นั้นเราก็รอได้นะ เพราะพอถึงสาขาเราก็มาส่งไง ไม่ใช่มาค้างอยู่สาขาแล้วก็ดีแต่โทรบอกว่าจะมาส่งแต่ก็ไม่มาและโบ้ยว่า "ลูกค้าเปลี่ยนแปลงเวลา" อยู่ 3-4 วันแบบนี้ 

เราไม่รู้ว่าการตัดสินใจแบบนี้จะทำให้ร้านใน shopee ต้องลำบากรึเปล่า และพวกขนส่งที่ "ขี้เกียจ" พวกนี้ก็อาจจะกำลังดีใจอยู่ที่ไม่ต้องแบกของใหญ่มาส่งให้บ้านเราสมใจ แต่เราก็สุดจะทนละ แล้วก็ไม่รู้ว่าจะมีทางไหนมั้ยที่ทำให้ขนส่งพวกนี้ได้รับผลกระทบบ้าง 😑 เลยเขียนกระทู้นี้เอาไว้ให้ Pantip บันทึกเอาไว้นานแสนนานถึงความแย่ของขนส่งเจ้านี้ค่ะ เวลาคน search เจอจะได้รู้ว่ามัน "แย่" ค่ะ และอยากให้ shopee พิจารณาด้วยนะคะ 

(ก่อนหน้านี้ก็มีอีกเคสที่เราจะส่งสินค้าคืนร้าน แต่ flash ไม่ยอมมารับสินค้าที่บ้านเราไปคืน แล้วคีย์ลงระบบว่ามารับแล้ว ละคือส่งแท่งเหล็กอะไรคืนร้านไม่รู้ วุ่นวายมากๆ เราตามกะ admin page กับหลังไมค์พันทิปก็ไม่ได้เรื่อง โบ้ยให้ทาง shopee อีก แล้วก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ปัญหาเยอะสุดๆอยู่เจ้าเดียว 😑)

ทีหลังคงต้องแชทถามทุกร้านก่อนกดซื้อของแล้วละมั้ง ถ้าเป็นเจ้านี้คงไม่ซื้อ เพราะห่วยแตก พนักงานขี้เกียจส่งดีแต่โทรมาผลัดวันประกันพรุ่งแล้วปั้นเรื่องโทษลูกค้าลงระบบไปวันๆ (ถึงจะรู้ว่าบางร้านจะเลือกขนส่งเองไม่ได้ก็เหอะนะ😑)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่