ผมขายของใน shopee เราส่งสินค้าผ่านจุดที่ shopee กำหนด (Drop off) flash express ผมส่งสินค้าจากต้นทาง ชลบุรี ปลายทาง ปทุมธานี ส่งสินค้าตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. 2567 ผ่านไปสองสามวันสินค้ายังอยู่ที่เดิม ด้วยความสงสัยจึงโทรถามร้านที่ส่งว่าทำไมสินค้ารับเข้าระบบแล้วยังอยู่ที่เดิมประกอบกับลูกค้าทวงถามมาด้วย จึงติดตามจาก flash express ที่งงไปกว่านั้นคือสินค้าหายตั้งแต่จุดแรกที่รับเข้าระบบสาขาต้นทางชลบุรี สินค้ากล่องใหญ่มาก คือมันหายได้ยังไง...หรือพนักงานยักยอกสินค้ารึป่าว ความน่าเชื่อถือไม่มีเลย เราติดตามทางอยู่เรื่อยจนวันนี้ 27 ก.ค. 2567 คิดว่าน่าจะสูญหาย ต่อมาคือการติดต่อเรื่องการชดเชย เราว่าไม่คุ้มค่าเนื่องจากมูลค่าสินค้า เรา ลงขายไว้ 5690 บาท แต่shopee จะชดเฉยให้แค่ 3000 บาท เราคิดว่าถูกเอาเปรียบ เพราะการขายครั้งนี้ shopee ก็คิดค่า ขนส่ง + บริการ เกือบ 700 บาท แต่ทาง shopee แจ้งว่าได้ชดเชยจาก flash ให้มาแค่ 3000 ส่วนต่างที่เราขาดทุน ไปตั้ง 2700 บาท เราคิดว่า shopee ควรจะชดเฉยตามมูลค่าที่เราขายไป เพราะขายผ่านแพลตฟอร์ม shopee เนื่องจากมีการคิดค่าบริการด้วย ควรที่จะเรียกร้องจากขนส่ง / shopee จะชดเชยเองก็ได้ ให้ครบตามมูลค่าสินค้า และเพื่อคัดกรองขนส่งที่แย่ๆออกไปให้ผู้ซื้อและผู้ขาย ของจะได้ไม่ต้องหายอีกต่อไป บางทีเรื่องการซื้อประกันที่ชอบบอกว่า ได้ซื้อเพิ่มรึป่าว ถ้าซื้อเพิ่มจะชดเชยตามมูลค่านั้น บางคนก็ไม่ทราบ แต่ของผมนั้นไปส่งที่จุดบริการแค่เอา QR code ไปแสดงเท่านั้น ถ้าสินค้ามันแพงมากๆเป็นหมื่นเป็นแสนแบบนั้นก็อีกเรื่องนึงที่น่าจะต้องซื้อรึป่าว ปกติขนส่ง หน้าที่ของพวกคุณคือส่งของถึงบ้านลูกค้ารึป่าว แต่เมื่อของมันหายคุณก็ควรชดเฉยตามมูลค่าสินค้า ถ้าขโมยของกันได้ / หรือทำของหาย ไม่ช่วยกันดูแลสินค้าของลูกค้า ก็ควรที่ต้องจ่ายและรับผิดชอบเหมือนกัน เพราะหน้าที่พวกคุณคือต้องส่งของถึงมือผู้ซื้อ เพื่อนๆมีวิธีจัดการยังไงให้ได้รับเงินคืนเต็มจำนวนไหม๊ครับ
Flash express...อย่าไปใช้บริการ ทำสินค้าหาย ตั้งแต่สาขาต้นทาง(ใครจะใช้บริการ เปลี่ยนที่อื่นดีกว่า)