เมื่อวันที่ 28/3/67 เราได้ไปซื้อสิ้นค้า Converter Type-C ที่ร้าน Advice สาขาอุดรธานี ในราคา 1,390 และออกใบกำกับภาษีในนาม ห้างหุ้นส่วนจำกัด
จนทำการซื้อสำเร็จ จึงเดินกลับขึ้นรถ เลยได้เช็คความเรียบร้อยของสิ้นค้า ปรากฎว่าของที่ได้ไม่ได้รองรับการชาร์จไฟด้วย เพราะความสะเพร่าของเราเองที่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดชัดเจนกับพนักงานที่แนะนำสินค้า ก็เลยกลับไปจะเปลี่ยนสินค้า แต่ตัวสินค้าที่ต้องการรู้สึกว่าราคาสูงไป
เลยขอคืนสิ้นค้าแทน ทางผู้จัดการก็แจ้งว่าหากคืนสินค้าจะถูกหักเงิน 5% เนื่องจากลูกค้าไม่พอใจในสินค้าเองไม่ได้เป็นความผิดพนักงาน
( จริงๆแล้วควรใช้คำพูดอื่นที่ดีกว่านี้ ) ทางเราก็ไม่มีปัญหายินยอมให้หักเงินส่วนนี้ไป
แล้วทางร้านก็ออกไปใบลดหนี้มา แต่ก็เกิดปัญหาอีกคือ เราต้องเอา ภพ.20 และหนังสือรับรอง หจก. ไปแสดง เพื่อรับเงินคืน
(อันนี้พอเข้าใจได้) แต่เราไม่สะดวก จึงขอเปลี่ยนเป็นวิธีขอเพิ่มเงินเพื่อซื้อสินค้าตัวที่ต้องการอีก 600 เป็น 1,990 แล้วกัน
ทาง ผจก.คนนั้นก็แจ้งว่าถึงจะเพิ่มเงินก็จะต้องหักเงินในส่วน 5% ในส่วนนี้อยู่ดีโดยให้เหตุผลว่า ลูกค้าไม่พอใจในสินค้าเอง
เราก็ อื่มมมม รู้สึกไม่สมควรแต่ก็ได้ งั้นขอใบเสร็จรับเงิน 5% คือเงิน 69.50 บาทที่หักไป แต่ทางร้านไม่สามารถออกให้ได้
ออกได้แค่สินค้าที่ซื้อ 1,990 หลังจากนั้นเกิดการโต้เถียงกัน จนพนักงานน่าจะตัดความลำคาน จึงบอกว่าจะรับผิดชอบเองไม่หักเงินลูกค้าแล้ว
หากบริษัทผ่านมาเห็นโพสนี้ คำถามคือ
1.หาก ลค.ต้องการเปลี่ยนหรือคืนสินค้าจะต้องหัก 5% ของยอดซื้อทุกครั้งหรือไม่ หากเป็นค่าเสื่อมสิ้นค้าพอเข้าใจได้ แต่เป็นค่าไม่พอไจ ไม่ยินดีจ่าย
2.ทำไมการจ่ายเงินให้กับทางร้าน ไม่มีการออกใบเสร็จให้ ลูกค้า จงใจ ทุจริตหรือไม่
3.หลักเกณการหัก 5% โดยไม่มีใบเสร็จคิดจากอะไร
หรือเป็นเหตุการณ์ปรกติ มีใครเจอแบบเรามั้ยดีกว่าหรือแย่กว่าเรา
โดน Advice หักเงินค่าไม่พอใจในสินค้า มีใตรเจอแบบนี้บ้าง
จนทำการซื้อสำเร็จ จึงเดินกลับขึ้นรถ เลยได้เช็คความเรียบร้อยของสิ้นค้า ปรากฎว่าของที่ได้ไม่ได้รองรับการชาร์จไฟด้วย เพราะความสะเพร่าของเราเองที่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดชัดเจนกับพนักงานที่แนะนำสินค้า ก็เลยกลับไปจะเปลี่ยนสินค้า แต่ตัวสินค้าที่ต้องการรู้สึกว่าราคาสูงไป
เลยขอคืนสิ้นค้าแทน ทางผู้จัดการก็แจ้งว่าหากคืนสินค้าจะถูกหักเงิน 5% เนื่องจากลูกค้าไม่พอใจในสินค้าเองไม่ได้เป็นความผิดพนักงาน
( จริงๆแล้วควรใช้คำพูดอื่นที่ดีกว่านี้ ) ทางเราก็ไม่มีปัญหายินยอมให้หักเงินส่วนนี้ไป
แล้วทางร้านก็ออกไปใบลดหนี้มา แต่ก็เกิดปัญหาอีกคือ เราต้องเอา ภพ.20 และหนังสือรับรอง หจก. ไปแสดง เพื่อรับเงินคืน
(อันนี้พอเข้าใจได้) แต่เราไม่สะดวก จึงขอเปลี่ยนเป็นวิธีขอเพิ่มเงินเพื่อซื้อสินค้าตัวที่ต้องการอีก 600 เป็น 1,990 แล้วกัน
ทาง ผจก.คนนั้นก็แจ้งว่าถึงจะเพิ่มเงินก็จะต้องหักเงินในส่วน 5% ในส่วนนี้อยู่ดีโดยให้เหตุผลว่า ลูกค้าไม่พอใจในสินค้าเอง
เราก็ อื่มมมม รู้สึกไม่สมควรแต่ก็ได้ งั้นขอใบเสร็จรับเงิน 5% คือเงิน 69.50 บาทที่หักไป แต่ทางร้านไม่สามารถออกให้ได้
ออกได้แค่สินค้าที่ซื้อ 1,990 หลังจากนั้นเกิดการโต้เถียงกัน จนพนักงานน่าจะตัดความลำคาน จึงบอกว่าจะรับผิดชอบเองไม่หักเงินลูกค้าแล้ว
หากบริษัทผ่านมาเห็นโพสนี้ คำถามคือ
1.หาก ลค.ต้องการเปลี่ยนหรือคืนสินค้าจะต้องหัก 5% ของยอดซื้อทุกครั้งหรือไม่ หากเป็นค่าเสื่อมสิ้นค้าพอเข้าใจได้ แต่เป็นค่าไม่พอไจ ไม่ยินดีจ่าย
2.ทำไมการจ่ายเงินให้กับทางร้าน ไม่มีการออกใบเสร็จให้ ลูกค้า จงใจ ทุจริตหรือไม่
3.หลักเกณการหัก 5% โดยไม่มีใบเสร็จคิดจากอะไร
หรือเป็นเหตุการณ์ปรกติ มีใครเจอแบบเรามั้ยดีกว่าหรือแย่กว่าเรา