โดน Advice หักเงินค่าไม่พอใจในสินค้า มีใตรเจอแบบนี้บ้าง

เมื่อวันที่ 28/3/67 เราได้ไปซื้อสิ้นค้า Converter Type-C ที่ร้าน Advice สาขาอุดรธานี ในราคา 1,390 และออกใบกำกับภาษีในนาม ห้างหุ้นส่วนจำกัด
จนทำการซื้อสำเร็จ จึงเดินกลับขึ้นรถ เลยได้เช็คความเรียบร้อยของสิ้นค้า ปรากฎว่าของที่ได้ไม่ได้รองรับการชาร์จไฟด้วย เพราะความสะเพร่าของเราเองที่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดชัดเจนกับพนักงานที่แนะนำสินค้า ก็เลยกลับไปจะเปลี่ยนสินค้า แต่ตัวสินค้าที่ต้องการรู้สึกว่าราคาสูงไป 
เลยขอคืนสิ้นค้าแทน ทางผู้จัดการก็แจ้งว่าหากคืนสินค้าจะถูกหักเงิน 5% เนื่องจากลูกค้าไม่พอใจในสินค้าเองไม่ได้เป็นความผิดพนักงาน
 ( จริงๆแล้วควรใช้คำพูดอื่นที่ดีกว่านี้ ) ทางเราก็ไม่มีปัญหายินยอมให้หักเงินส่วนนี้ไป
แล้วทางร้านก็ออกไปใบลดหนี้มา แต่ก็เกิดปัญหาอีกคือ เราต้องเอา ภพ.20 และหนังสือรับรอง หจก. ไปแสดง เพื่อรับเงินคืน 
(อันนี้พอเข้าใจได้) แต่เราไม่สะดวก จึงขอเปลี่ยนเป็นวิธีขอเพิ่มเงินเพื่อซื้อสินค้าตัวที่ต้องการอีก 600 เป็น 1,990 แล้วกัน 
ทาง ผจก.คนนั้นก็แจ้งว่าถึงจะเพิ่มเงินก็จะต้องหักเงินในส่วน 5% ในส่วนนี้อยู่ดีโดยให้เหตุผลว่า ลูกค้าไม่พอใจในสินค้าเอง
 เราก็ อื่มมมม รู้สึกไม่สมควรแต่ก็ได้ งั้นขอใบเสร็จรับเงิน  5% คือเงิน 69.50 บาทที่หักไป แต่ทางร้านไม่สามารถออกให้ได้ 
ออกได้แค่สินค้าที่ซื้อ 1,990 หลังจากนั้นเกิดการโต้เถียงกัน จนพนักงานน่าจะตัดความลำคาน จึงบอกว่าจะรับผิดชอบเองไม่หักเงินลูกค้าแล้ว 
หากบริษัทผ่านมาเห็นโพสนี้ คำถามคือ 
    1.หาก ลค.ต้องการเปลี่ยนหรือคืนสินค้าจะต้องหัก 5% ของยอดซื้อทุกครั้งหรือไม่ หากเป็นค่าเสื่อมสิ้นค้าพอเข้าใจได้ แต่เป็นค่าไม่พอไจ ไม่ยินดีจ่าย
    2.ทำไมการจ่ายเงินให้กับทางร้าน ไม่มีการออกใบเสร็จให้ ลูกค้า จงใจ ทุจริตหรือไม่
    3.หลักเกณการหัก 5% โดยไม่มีใบเสร็จคิดจากอะไร
หรือเป็นเหตุการณ์ปรกติ มีใครเจอแบบเรามั้ยดีกว่าหรือแย่กว่าเรา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่