เล่าตามความจริง เลยนะครับ
วันก่อนรอขึ้นเครื่องบิน เลยหาที่นอนพักรอ พวกเรามีสามคนไปถึงผมก็ถามราคา เขาแจ้งว่าถ้าจะพัก 3 คน ราคา 570 บาท ผมหันไปคุยกับเพื่อน ๆ ว่าโอเคไหมยังไงราคานี้ สรุปกันเสร็จผมก็ถามพนักงานอีกทีว่า ราคา 570 บาทใช่ไหมครับ พนักงานก็ยืนยัน ผมก็ตกลงจ่ายมัดจำโอนค่าห้องให้ 570 บาท พนักงานถ่ายรูปเก็บเป็นหลักฐาน ผมก็ขึ้นไปนอนพัก สภาพห้องมันคือเก่าแต่พออยู่ได้อะ ตกแต่งไม่ได้สวยอะไรมาก เตียงก็ต่ำแถมนอนแล้วยุบมาก แต่ผมพอโอเคเพราะไม่ใช่คนเรื่องมากอะไรอยู่แล้วคิดว่าราคานี้ก็พอรับได้ หลังจากนอนได้แค่ 2 ชม. ก็มีเรื่องด่วงที่ต้องออกไปทำกันต่อ ก็ไปเช็คเอ้าท์ตามปกติ หลังจากนั้นช่วงเย็น ๆ ทางโรงแรมโทรมาหาเพื่อนผมบอกว่าจ่ายเงินไม่ครบ ราคาคือ 975 ไม่ใช่ 570 บอกให้จ่ายที่เหลือมาด้วย ซึ่งทางเพื่อนผมก็ยืนยันไปแล้วว่าบอกราคามาคือ 570 ไม่ใช่หรอ พนักงานโรงแรมก็บอกว่าเขาไม่เคยบอกเลยนะว่าราคา 570 ไม่มีการขอโทษอะไรเลย ว่าตัวเองบอกราคาผิด หลักฐานตอนโอนเงินให้ก็ถ่ายรูปเก็บไปแล้วทำไมไม่เช็คตั้งแต่แรก โยนความผิดมาให้ลูกค้าหมด เพื่อนผมที่กำลังเดินทางไปที่อื่นต่ออยู่บนรถ ก็เลยตัดรำคาญจ่าย ๆ ไปให้ครบ บอกเลยว่าไม่พอใจมากห้องสภาพแบบนี้มันราคา 975 ได้ยังไงอะไม่สมราคาเลย แถมแจ้งราคามาผิดเอง แล้วถ้าผมฟังราคาผิดจริง ๆ ตอนผมโอนเงินและแสดงบิลให้ถ่ายรูปทำไมไม่เช็คและแจ้งผมตั้งแต่ตอนนั้น? การขอโทษก็ไม่มี ถ้ารู้ว่ามันจะราคานี้ก็ไม่ไปนอนแต่แรกหรอกนอนได้แค่ 2 ชม. ถ้าคนที่ทางโรมแรมติดต่อมาเป็นผมนะผมไม่ยอมแน่หละ เสียดายเงินก็ส่วนนึง แต่มันเสียอารมณ์ซะมากกว่าเจอเรื่องแบบนี้
เพื่อนผมก็ยอมคนง่าย จ่ายส่วนที่เหลือไปแล้วด้วย ในกรณีแบบนี้เราทำอะไรได้ไหมอะครับ
เผื่อว่ารอบ ๆ หน้าถ้าเจอเรื่องแบบเดียวกันก็จะได้รับมือถูก
โรงแรม Nice Palace Hotel กรุงเทพ ติดต่อมาหลัง check out ว่าจ่ายตังไม่ครบ? แล้วทำไมไม่แจ้งตั้งแต่แรกตอนเข้าพัก?
วันก่อนรอขึ้นเครื่องบิน เลยหาที่นอนพักรอ พวกเรามีสามคนไปถึงผมก็ถามราคา เขาแจ้งว่าถ้าจะพัก 3 คน ราคา 570 บาท ผมหันไปคุยกับเพื่อน ๆ ว่าโอเคไหมยังไงราคานี้ สรุปกันเสร็จผมก็ถามพนักงานอีกทีว่า ราคา 570 บาทใช่ไหมครับ พนักงานก็ยืนยัน ผมก็ตกลงจ่ายมัดจำโอนค่าห้องให้ 570 บาท พนักงานถ่ายรูปเก็บเป็นหลักฐาน ผมก็ขึ้นไปนอนพัก สภาพห้องมันคือเก่าแต่พออยู่ได้อะ ตกแต่งไม่ได้สวยอะไรมาก เตียงก็ต่ำแถมนอนแล้วยุบมาก แต่ผมพอโอเคเพราะไม่ใช่คนเรื่องมากอะไรอยู่แล้วคิดว่าราคานี้ก็พอรับได้ หลังจากนอนได้แค่ 2 ชม. ก็มีเรื่องด่วงที่ต้องออกไปทำกันต่อ ก็ไปเช็คเอ้าท์ตามปกติ หลังจากนั้นช่วงเย็น ๆ ทางโรงแรมโทรมาหาเพื่อนผมบอกว่าจ่ายเงินไม่ครบ ราคาคือ 975 ไม่ใช่ 570 บอกให้จ่ายที่เหลือมาด้วย ซึ่งทางเพื่อนผมก็ยืนยันไปแล้วว่าบอกราคามาคือ 570 ไม่ใช่หรอ พนักงานโรงแรมก็บอกว่าเขาไม่เคยบอกเลยนะว่าราคา 570 ไม่มีการขอโทษอะไรเลย ว่าตัวเองบอกราคาผิด หลักฐานตอนโอนเงินให้ก็ถ่ายรูปเก็บไปแล้วทำไมไม่เช็คตั้งแต่แรก โยนความผิดมาให้ลูกค้าหมด เพื่อนผมที่กำลังเดินทางไปที่อื่นต่ออยู่บนรถ ก็เลยตัดรำคาญจ่าย ๆ ไปให้ครบ บอกเลยว่าไม่พอใจมากห้องสภาพแบบนี้มันราคา 975 ได้ยังไงอะไม่สมราคาเลย แถมแจ้งราคามาผิดเอง แล้วถ้าผมฟังราคาผิดจริง ๆ ตอนผมโอนเงินและแสดงบิลให้ถ่ายรูปทำไมไม่เช็คและแจ้งผมตั้งแต่ตอนนั้น? การขอโทษก็ไม่มี ถ้ารู้ว่ามันจะราคานี้ก็ไม่ไปนอนแต่แรกหรอกนอนได้แค่ 2 ชม. ถ้าคนที่ทางโรมแรมติดต่อมาเป็นผมนะผมไม่ยอมแน่หละ เสียดายเงินก็ส่วนนึง แต่มันเสียอารมณ์ซะมากกว่าเจอเรื่องแบบนี้
เพื่อนผมก็ยอมคนง่าย จ่ายส่วนที่เหลือไปแล้วด้วย ในกรณีแบบนี้เราทำอะไรได้ไหมอะครับ
เผื่อว่ารอบ ๆ หน้าถ้าเจอเรื่องแบบเดียวกันก็จะได้รับมือถูก