เรื่องมีอยู่ว่าผม จะชอบจองโรงแรม และเช็คอินหลังเที่ยงคืน ก็เลยใช้แพลตฟอร์ม Trip.com
เพราะเห็นว่ามีฟีเจอร์ให้สามารถเช็คอินได้หลังเที่ยงคืนและเช็คเอาท์ภายในวันก่อนเที่ยงวันได้
ซึ่งแพลตฟอร์มอื่นไม่มีอันนี้ต้องยอมรับว่ามันดีสำหรับคนเช็คอินหลังเที่ยงคืนและคนกลางคืน
>>เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีอยู่คืนหนึ่งผมได้ใช้จองโรงแรมแถวรัชดา ช่วงประมาณตีหนึ่งแล้วผมก็ได้ไปถึงโรงแรม
แต่โรงแรมไม่ได้รับอีเมลยืนยันจากทางระบบ ตอนนั้นผมก็ได้โทรศัพท์ประสานงานกับคอลเซ็นเตอร์
เพื่อให้ช่วยเหลือสิ่งที่คอลเซ็นเตอร์เสนอก็คือให้ผมรอ 3 ชั่วโมงเนื่องจากไม่สามารถติดต่อกับPartnerของโรงแรมได้
และ Trip.com ก็ไม่สามารถโทรหาโรงแรมได้เช่นกัน ผมรออยู่ที่โรงแรมนั้นประมาณเกือบ 4 ชั่วโมง
จนกระทั่งเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ ก็ได้ยกเลิกบุ๊คกิ้งและคืนเงินมาให้ผม
พร้อมชดเชยบวกเหรียญทริปคอยกลับมา = มูลค่าของเงินที่ผมจองไปคืนแรก และผมก็ต้องลำบากหาจองโรงแรมเองในคืนนั้น
>>ภายหลังต่อมาผมได้จองโรงแรมผ่าน Trip.com อีกครั้ง ปัญหาเดิมก็เกิดขึ้นอีก
ทางระบบได้ทำการยกเลิกบุ๊คกิ้งและคืนชดเชยคอยให้ผมมูลค่า = หนึ่งคืน ซึ่งผมเริ่มแปลกใจจึงเข้าไปอ่านข้อมูลรายละเอียดหน้าเว็บไซต์
เกี่ยวกับการการันตีบุ๊คกิ้งจ่ายสูง3เท่าของคืนแรก ถ้าหากไม่ได้เข้าพักจากความผิดพลาดของระบบ
นอกจากจะคืนเงินให้ จะชดเชยทริปคอยให้มูลค่าสูงสุดถึงห้าถึง3เท่า
>>ผมได้กลับมาดูสิ่งที่ ผมได้รับนั้นมันเท่ากับเพียงแค่หนึ่งเท่า เลยเกิดคำถามว่าแล้ว3เท่านั้นมันคืออะไร?
จึงโทรศัพท์เข้าไปCall Center ว่าอะไรคือความหมายของการการันตีสามเท่า??
>> ทางเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์และตรวจสอบและรีบตอบกลับมาอย่างมั่นใจว่าการจ่ายชดเชยสูงสุดถึงสามเท่า
หากกรณีทาง Trip.com พบว่าลูกค้าไม่สามารถเข้าพักรถในโรงแรมที่บุ๊คกิ้งนั้นได้
ทางเจ้าหน้าที่จะต้องเสนอและช่วยเหลือจัดหาโรงแรมให้บริเวณบริเวณโดยรอบรัศมี 5 กิโลเมตร
และมูลค่าของค่าห้องนั้นจะไม่เกินสามเท่าของมูลค่าที่บุ๊คกิ้งของโรงแรมอันเก่า
แต่เนื่องจากที่ผมไม่ได้รับเพราะผมเลือกรับคืนเงินเอง โดยไม่ได้ให้ระบบหาโรงแรมใหม่ให้
****ซึ่งนี่คือสิ่งที่ผมกลับยิ่งโมโหและรู้สึกเจ็บใจว่าสิ่งที่ผมได้รับนั้นทาง Trip.com ไม่บอกเรื่องนี้เลย
แถมยังตอบกลับมาแบบมั่นใจว่าทำทุกอย่างถูกต้องตามนโยบาย ทั้งๆที่โกหก ไม่ได้ทำตามมาตรฐานและการการันตีตามหน้าเว็บไซต์ที่โฆษณา
ผมจึงได้ทำการ โทรศัพท์เข้าไปคอมเพลเรื่องนี้และตรวจสอบความจริง ทางเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ก็โทรศัพท์ตอบกลับมาไร้มาตรฐาน
และยังยืนยันว่าผมเองเป็นผู้กระทำผิดที่ยกเลิกเองและเลือกรับเงินคืนเอง ความโมโหของผมนั้นยิ่งทวีคูณมากขึ้น
ผมจึงส่งเมล์ไปทางสิงคโปร์ สิ่งที่ผมได้รับคือคำขอโทษ (ตรวจสอบพบว่าทาง Trip.com จะต้องนำเสนอการช่วยเหลือในการจัดหาโรงแรมให้ก่อนเสมอ
ในมูลค่าสูงสุดถึงสามเท่า)
>>>>คำถามคืออะไรคือสิ่งที่ Trip.com กลับเพิกเฉยและไม่จริงใจที่จะยื่นข้อเสนอนี้ให้กับผมตั้งแต่แรก
หรือเป็นเพราะ Trip.com เสียค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่า และเลือกที่จะเงียบ เพื่อที่จะประหยัดมากกว่าการจัดหาโรงแรมที่แพงขึ้นใช่หรือไม่?
และหากเป็นเช่นนั้นทาง Trip.com จะยังมีความน่าเชื่อถือและมีความจริงใจที่จะให้บริการอย่างเต็มที่อยู่หรือไม่
>>>!!!! สิ่งที่ผมเรียกร้องและตรวจสอบ กลับกลายได้รับเป็นเหตุผลที่ไม่มีความจริง และส่งอีเมลล์กลับมาเป็นหลักฐานความผิดพลาดมัดตัวเอง
>>>จึงมาบอกกล่าวพี่น้องทุกท่านถ้าหากท่านใดเคยจองโรงแรมผ่านแพลตฟอร์มนี้และเคยเจอปัญหาแบบเดียวกับผม
ให้โทรศัพท์ไปที่คอลเซ็นเตอร์และแจ้ง เรียกร้องเงินการันตีที่เราควรได้ตามสิ่งที่เขาได้ประกาศบนหน้าเว็บไซต์ จะได้ชดเชยคืนอีก2เท่าทุกกรณี
>>>ซึ่งตอนนี้เคสของผมกำลังปรึกษาทนาย เพื่อที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมของการดำเนินธุรกิจที่ไม่เป็นธรรมให้บริการที่ไม่ตรงตามที่โฆษณา
และเรียกร้องสิทธิคุ้มครองผู้บริโภคที่ควรได้รับจากการดำเนินธุรกิจที่ไม่จริงใจ ของบริษัท นี้และผมจะมาอัพเดทให้ฟังอีกทีนึง
[CR] รีวิวจองโรงแรมใช้ Trip.com **ต้องจ่ายชดใช้3เท่า ฟังทางนี้
เพราะเห็นว่ามีฟีเจอร์ให้สามารถเช็คอินได้หลังเที่ยงคืนและเช็คเอาท์ภายในวันก่อนเที่ยงวันได้
ซึ่งแพลตฟอร์มอื่นไม่มีอันนี้ต้องยอมรับว่ามันดีสำหรับคนเช็คอินหลังเที่ยงคืนและคนกลางคืน
>>เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีอยู่คืนหนึ่งผมได้ใช้จองโรงแรมแถวรัชดา ช่วงประมาณตีหนึ่งแล้วผมก็ได้ไปถึงโรงแรม
แต่โรงแรมไม่ได้รับอีเมลยืนยันจากทางระบบ ตอนนั้นผมก็ได้โทรศัพท์ประสานงานกับคอลเซ็นเตอร์
เพื่อให้ช่วยเหลือสิ่งที่คอลเซ็นเตอร์เสนอก็คือให้ผมรอ 3 ชั่วโมงเนื่องจากไม่สามารถติดต่อกับPartnerของโรงแรมได้
และ Trip.com ก็ไม่สามารถโทรหาโรงแรมได้เช่นกัน ผมรออยู่ที่โรงแรมนั้นประมาณเกือบ 4 ชั่วโมง
จนกระทั่งเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ ก็ได้ยกเลิกบุ๊คกิ้งและคืนเงินมาให้ผม
พร้อมชดเชยบวกเหรียญทริปคอยกลับมา = มูลค่าของเงินที่ผมจองไปคืนแรก และผมก็ต้องลำบากหาจองโรงแรมเองในคืนนั้น
>>ภายหลังต่อมาผมได้จองโรงแรมผ่าน Trip.com อีกครั้ง ปัญหาเดิมก็เกิดขึ้นอีก
ทางระบบได้ทำการยกเลิกบุ๊คกิ้งและคืนชดเชยคอยให้ผมมูลค่า = หนึ่งคืน ซึ่งผมเริ่มแปลกใจจึงเข้าไปอ่านข้อมูลรายละเอียดหน้าเว็บไซต์
เกี่ยวกับการการันตีบุ๊คกิ้งจ่ายสูง3เท่าของคืนแรก ถ้าหากไม่ได้เข้าพักจากความผิดพลาดของระบบ
นอกจากจะคืนเงินให้ จะชดเชยทริปคอยให้มูลค่าสูงสุดถึงห้าถึง3เท่า
>>ผมได้กลับมาดูสิ่งที่ ผมได้รับนั้นมันเท่ากับเพียงแค่หนึ่งเท่า เลยเกิดคำถามว่าแล้ว3เท่านั้นมันคืออะไร?
จึงโทรศัพท์เข้าไปCall Center ว่าอะไรคือความหมายของการการันตีสามเท่า??
>> ทางเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์และตรวจสอบและรีบตอบกลับมาอย่างมั่นใจว่าการจ่ายชดเชยสูงสุดถึงสามเท่า
หากกรณีทาง Trip.com พบว่าลูกค้าไม่สามารถเข้าพักรถในโรงแรมที่บุ๊คกิ้งนั้นได้
ทางเจ้าหน้าที่จะต้องเสนอและช่วยเหลือจัดหาโรงแรมให้บริเวณบริเวณโดยรอบรัศมี 5 กิโลเมตร
และมูลค่าของค่าห้องนั้นจะไม่เกินสามเท่าของมูลค่าที่บุ๊คกิ้งของโรงแรมอันเก่า
แต่เนื่องจากที่ผมไม่ได้รับเพราะผมเลือกรับคืนเงินเอง โดยไม่ได้ให้ระบบหาโรงแรมใหม่ให้
****ซึ่งนี่คือสิ่งที่ผมกลับยิ่งโมโหและรู้สึกเจ็บใจว่าสิ่งที่ผมได้รับนั้นทาง Trip.com ไม่บอกเรื่องนี้เลย
แถมยังตอบกลับมาแบบมั่นใจว่าทำทุกอย่างถูกต้องตามนโยบาย ทั้งๆที่โกหก ไม่ได้ทำตามมาตรฐานและการการันตีตามหน้าเว็บไซต์ที่โฆษณา
ผมจึงได้ทำการ โทรศัพท์เข้าไปคอมเพลเรื่องนี้และตรวจสอบความจริง ทางเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ก็โทรศัพท์ตอบกลับมาไร้มาตรฐาน
และยังยืนยันว่าผมเองเป็นผู้กระทำผิดที่ยกเลิกเองและเลือกรับเงินคืนเอง ความโมโหของผมนั้นยิ่งทวีคูณมากขึ้น
ผมจึงส่งเมล์ไปทางสิงคโปร์ สิ่งที่ผมได้รับคือคำขอโทษ (ตรวจสอบพบว่าทาง Trip.com จะต้องนำเสนอการช่วยเหลือในการจัดหาโรงแรมให้ก่อนเสมอ
ในมูลค่าสูงสุดถึงสามเท่า)
>>>>คำถามคืออะไรคือสิ่งที่ Trip.com กลับเพิกเฉยและไม่จริงใจที่จะยื่นข้อเสนอนี้ให้กับผมตั้งแต่แรก
หรือเป็นเพราะ Trip.com เสียค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่า และเลือกที่จะเงียบ เพื่อที่จะประหยัดมากกว่าการจัดหาโรงแรมที่แพงขึ้นใช่หรือไม่?
และหากเป็นเช่นนั้นทาง Trip.com จะยังมีความน่าเชื่อถือและมีความจริงใจที่จะให้บริการอย่างเต็มที่อยู่หรือไม่
>>>!!!! สิ่งที่ผมเรียกร้องและตรวจสอบ กลับกลายได้รับเป็นเหตุผลที่ไม่มีความจริง และส่งอีเมลล์กลับมาเป็นหลักฐานความผิดพลาดมัดตัวเอง
>>>จึงมาบอกกล่าวพี่น้องทุกท่านถ้าหากท่านใดเคยจองโรงแรมผ่านแพลตฟอร์มนี้และเคยเจอปัญหาแบบเดียวกับผม
ให้โทรศัพท์ไปที่คอลเซ็นเตอร์และแจ้ง เรียกร้องเงินการันตีที่เราควรได้ตามสิ่งที่เขาได้ประกาศบนหน้าเว็บไซต์ จะได้ชดเชยคืนอีก2เท่าทุกกรณี
>>>ซึ่งตอนนี้เคสของผมกำลังปรึกษาทนาย เพื่อที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมของการดำเนินธุรกิจที่ไม่เป็นธรรมให้บริการที่ไม่ตรงตามที่โฆษณา
และเรียกร้องสิทธิคุ้มครองผู้บริโภคที่ควรได้รับจากการดำเนินธุรกิจที่ไม่จริงใจ ของบริษัท นี้และผมจะมาอัพเดทให้ฟังอีกทีนึง
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้