Lazada มีนโยบายที่สามารถคืนของได้ในกรณีเปลี่ยนใจ ภายใน 7 วัน สำหรับร้านค้าที่ไม่ใช่ Mall และภายใน 15 วัน สำหรับสินค้าใน Lazada Mall
เมื่อต้นเดือนกพ. เราสั่งลู่เดินไฟฟ้า ราคาหมื่นกว่าบาท มาจาก Lazada Mall และต่อมาไม่กี่วันของก็มาส่ง
แต่พอของมาถึง ปรากฎว่าพื้นที่ในบ้านไม่พอวางจริงๆ เลยทำเรื่องคืนของ ภายในวันนั้น โดยที่ยังไม่ได้แกะกล่อง และสายคาดยังอยู่นสภาพเดิม
โดยวันที่ขนส่งเข้ามารับสินค้า เราก็ถ่ายวีดโอเอาไว้ด้วย เพราะคิดว่าของชิ้นใหญ่ น้ำหนักเยอะ อาจจะมีปัญหาในภายหลัง
แล้วปัญหาก็เกิดจริงๆ!! Lazada แจ้งปฏิเสธ ไม่รับคืนสินค้าเพราะกล่องเสียหาย!!
เราเลยรีบทำเรื่องโต้แย้ง พร้อมแนบหลักฐานไป และในขณะเดียวกันเราก็ปรึกษาทางเจ้าหน้าที่ Lazada ทางแชทว่าของกำลังจะมาส่งคืน เราควรทำยังไง
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เราสามารถแจ้งปฏิเสธไม่รับได้ ดังนั้นเมื่อประมาณวันที่ 20 กพ. มีขนส่งโทรเข้ามาแจ้งว่าจะส่งของคืน เราเลยแจ้งปฏิเสธไม่รับของไป
ต่อมาอีก 2-3 วัน เราติดตามเรื่อง ปรากฎว่า Lazada ส่งอีเมลให้เราส่งของกลับ อีกทั้งระบุว่า "เราต้องออกค่าขนส่งเอง"
เราก็เลยติดต่อ Lazada อีกครั้ง ว่าของตีกลับไปแล้ว หลักฐานส่งไปแล้ว แต่ไม่นาน ก็มีอีเมลแจ้งให้เราส่งของกลับไปอีก
เราติดตามความคืบหน้า รวมถึงส่งคำร้องในแอพไปหลายครั้ง และทุกครั้งคำร้องถูกปิด ขึ้นสถานะว่า "ได้รับการแก้ปัญหาแล้ว" ทั้งๆที่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ
ของก็ไม่ได้อยู่กับเรา เงินก็ยังไม่ได้คืน
จนตอนนี้ผ่านมาเกือบเดือนแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ และไม่รู้ว่า ถ้าสุดท้ายของถูกตีกลับมาที่เรา ของจะอยู่ในสภาพไหน??
จากประสบการณ์การซื้อของที่ผ่านมา เกี่ยวกับกรณีการคืนสินค้า Shopee ทำได้ดีกว่ามาก มีความแฟร์ ไม่ปิดเคสดื้อๆ เราสามารถเห็นขั้นตอนการโต้แย้งต่างๆได้ชัดเจนกว่า บางครั้งมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและไกล่เกลี่ยด้วยซ้ำ
แต่ Lazada ไม่มีเลย เราต้องเป็นคนติดตามเรื่อง ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาซักครั้ง ทุกครั้งที่ติดต่อเข้าไป แจ้งตลอดว่าจะทราบความคืบหน้าภายใน 2 วันทำการ แต่นี่ก็จะเดือนนึงแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ
และนี่คือรีวิวของเรา "Lazada คืนของได้ภายใน 15 วัน จริงหรือ??"
รีวิว การคืนของ Lazada Mall คืนได้จริงเหรอ??
เมื่อต้นเดือนกพ. เราสั่งลู่เดินไฟฟ้า ราคาหมื่นกว่าบาท มาจาก Lazada Mall และต่อมาไม่กี่วันของก็มาส่ง
แต่พอของมาถึง ปรากฎว่าพื้นที่ในบ้านไม่พอวางจริงๆ เลยทำเรื่องคืนของ ภายในวันนั้น โดยที่ยังไม่ได้แกะกล่อง และสายคาดยังอยู่นสภาพเดิม
โดยวันที่ขนส่งเข้ามารับสินค้า เราก็ถ่ายวีดโอเอาไว้ด้วย เพราะคิดว่าของชิ้นใหญ่ น้ำหนักเยอะ อาจจะมีปัญหาในภายหลัง
แล้วปัญหาก็เกิดจริงๆ!! Lazada แจ้งปฏิเสธ ไม่รับคืนสินค้าเพราะกล่องเสียหาย!!
เราเลยรีบทำเรื่องโต้แย้ง พร้อมแนบหลักฐานไป และในขณะเดียวกันเราก็ปรึกษาทางเจ้าหน้าที่ Lazada ทางแชทว่าของกำลังจะมาส่งคืน เราควรทำยังไง
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เราสามารถแจ้งปฏิเสธไม่รับได้ ดังนั้นเมื่อประมาณวันที่ 20 กพ. มีขนส่งโทรเข้ามาแจ้งว่าจะส่งของคืน เราเลยแจ้งปฏิเสธไม่รับของไป
ต่อมาอีก 2-3 วัน เราติดตามเรื่อง ปรากฎว่า Lazada ส่งอีเมลให้เราส่งของกลับ อีกทั้งระบุว่า "เราต้องออกค่าขนส่งเอง"
เราก็เลยติดต่อ Lazada อีกครั้ง ว่าของตีกลับไปแล้ว หลักฐานส่งไปแล้ว แต่ไม่นาน ก็มีอีเมลแจ้งให้เราส่งของกลับไปอีก
เราติดตามความคืบหน้า รวมถึงส่งคำร้องในแอพไปหลายครั้ง และทุกครั้งคำร้องถูกปิด ขึ้นสถานะว่า "ได้รับการแก้ปัญหาแล้ว" ทั้งๆที่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ
ของก็ไม่ได้อยู่กับเรา เงินก็ยังไม่ได้คืน
จนตอนนี้ผ่านมาเกือบเดือนแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ และไม่รู้ว่า ถ้าสุดท้ายของถูกตีกลับมาที่เรา ของจะอยู่ในสภาพไหน??
จากประสบการณ์การซื้อของที่ผ่านมา เกี่ยวกับกรณีการคืนสินค้า Shopee ทำได้ดีกว่ามาก มีความแฟร์ ไม่ปิดเคสดื้อๆ เราสามารถเห็นขั้นตอนการโต้แย้งต่างๆได้ชัดเจนกว่า บางครั้งมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและไกล่เกลี่ยด้วยซ้ำ
แต่ Lazada ไม่มีเลย เราต้องเป็นคนติดตามเรื่อง ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาซักครั้ง ทุกครั้งที่ติดต่อเข้าไป แจ้งตลอดว่าจะทราบความคืบหน้าภายใน 2 วันทำการ แต่นี่ก็จะเดือนนึงแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ
และนี่คือรีวิวของเรา "Lazada คืนของได้ภายใน 15 วัน จริงหรือ??"