อย่างที่ทุกคนรู้ว่าในการใช้สิทธ์ e-tax จะต้องซื้อสินค้าในช่วงวันที่ 1 ม.ค. ไปจนถึง วันที่ 15 ก.พ. 2567
คอมผมก็เริ่มเก่าเลยหาโอกาสเปลี่ยนซะเลย เพราะมีส่วนลด e-reciept อีก10% ผมก้สั่งซื้อไปวันที่ 21 ม.ค. ได้รับสินค้าวันที่ 23 ม.ค.
พอได้คอมมาผมก็เริ่มทำการลงโปรแกรมปกติ แต่อยู่ๆหน้าจอมันก็เป็นขีดๆสีขาวตามรูป และคอมดูปิดไม่สนิทงอๆ ให้เพื่อน 2-3คนช่วยดูก็คิดเห็นไปในทางเดียวกัน แต่ไม่เป็นไรคิดว่าเราใช้ได้ แต่อย่าให้มีอาการจอขาวอีกก็พอ
พอมาวันที่ 26 ม.ค. อาการมาอีกแล้ว ตามรูปเหมือนเดิมเลยครับ
ครั้งนี้ผมไม่ okay ผมเลยรีบติดต่อแจ้งเจ้าหน้าผ่านทางแอพส้มทันที ว่า คอมมีปัญหาขอเข้าไปเปลี่ยนที่สาขาได้มั้ย ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้ เพราะตามนโยบายของการซื้อ online ต้องรับการบริการแบบ online เท่านั้น จะไปที่หน้าร้านไม่ได้
ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ผมเลยถามไปว่าแบบนี้เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผมได้ใช่มั้ย เพราะหน้าจอมีปัญหา 2 รอบแล้ว
ทางเจ้าหน้าที่ก้บอกว่า เดียวเอาคอมกลับมาเช็คก่อน และช่างจะดูอีกทีว่าซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ และเจ้าหน้าที่บอกว่าใช้เวลา 7วันทำการหลังจากได้รับสินค้าคืน
วันเสาร์ที่ 27 ม.ค. ก็มีเจ้าหน้าที่ มารับสินค้ากลับไปครับ และผมได้รับสินค้ากลับมาอีกทีวันที่ 09 ก.พ. และช่วงนั้นก้มี email ใบเสร็จ จากร้านค้าส่งมา ผมก้ไม่ได้ติดใจอะไร (แต่จริงๆตรงนี้คือสำคัญมาก)
หลังจากที่ได้รับสินค้าในรอบ 2 กลับมาผมก็เช็ค อ่าว นี้มันเครื่องเดิมนิหน่าไม่ได้ของใหม่ ผมก็ถามเจ้าหน้าที่ไป เจ้าหน้าที่บอกว่าช่างซ่อมเรียบร้อยเลยไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ (ทั้งๆที่สินค้ามีอาการไม่ถึง 7วันเนี้ยนะ -*-) ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ใช้งานได้ ได้ลดหย่อนก็ดีแล้ว
ในวันที่ 13 ก.พ. อาการเดิมเลยครับทุกคนน ครั้งนี้ผมโมโหเลย ไหนบอกว่าซ่อมแล้วไง แล้วนี่มันอะไรกัน รอบที่ 3 OMG (ถ้าทุกคนสังเกตุ จะเห็นว่าสีขาวมันเยอะขึ้นตลอด) ผมก็คุยกับทางเจ้าหน้าที่จนสุดท้าย วันที่ 15 ก.พ. เจ้าหน้าที่ก็มารับสินค้าไป
และในวันที่ 21 ก.พ. ผมก็ได้คอมใหม่มา ดีใช้ได้เลย อาการตอนแรกที่เคยบอกว่าเครื่องเก่ามันงอๆ เครื่องใหม่ไม่เป็นเลย ปิดเรียบสุดๆ ใช้งานมาจนถึงวันนี้ ก็ดีไม่มีปัญหา แต่ในวันที่ 26 ก.พ. ผมก้ได้เมลใบเสร็จจากร้านค้ามา ระบุวันที่เป็นวันที่ 26. กพ. 2567
ผมก็เลยสอบถามไปทางเจ้าหน้าที่ สรุป ผมเสียสิทธิ์ e-tax เพราะใบเสร็จเกินวันที่ 15 ก.พ. ไปแล้วนั้นเอง
เท่านั้นละผมโมโหมากกก
1. คุณไม่เคยแจ้งถึง การเสียสิทธิ์ นี้มาก่อน
2. ถ้าผมรู้ว่ามันนับจากวันที่ผมจะได้ของ ผมไม่ยอมให้คุณซ่อมหรอก เสียเวลาในการซ่อมไป 14 วัน
3. ถ้าตอนนั้นไม่ซ่อมและเปลี่ยนให้ผมเลย ผมก็ได้ได้รับสินค้าในวันที่ 9 ก.พ. ก้ยังได้สิทธิ์
และสุดท้ายคนที่เสียสิทธิ์ก็คือคนซื้อ ทางเจ้าหน้าที่ไม่ช่วยอะไร บอกว่าตามใบเสร็จ ดังนั้นครั้งหน้าถ้าใครจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า ในช่วงโครงการที่มีเวลามาบีบแบบนี้ แนะนำว่าอย่าเลยครับ ไปซื้อหน้าร้านเอาดีกว่า ครั้งนี้ผมอาจจะโชคร้ายเองก้ได้ เสียทั้งเวลา และเสียทั้งจิตใจ
และท้ายๆสุดๆเลย ซื้อของ online ก้รับบริการได้แค่ online นะครับ แนำนะให้สอบถามคนขายให้แน่ชัดถึงบริการหลังการขายจะดีมากๆครับ อย่ามาพลาดแบบผมเลย
[CR] ประสบการณ์แย่ๆ ในการซื้อของจาก ร้านกล้วย ช่วงโครงการ Easy E-Receipt 2567
คอมผมก็เริ่มเก่าเลยหาโอกาสเปลี่ยนซะเลย เพราะมีส่วนลด e-reciept อีก10% ผมก้สั่งซื้อไปวันที่ 21 ม.ค. ได้รับสินค้าวันที่ 23 ม.ค.
พอได้คอมมาผมก็เริ่มทำการลงโปรแกรมปกติ แต่อยู่ๆหน้าจอมันก็เป็นขีดๆสีขาวตามรูป และคอมดูปิดไม่สนิทงอๆ ให้เพื่อน 2-3คนช่วยดูก็คิดเห็นไปในทางเดียวกัน แต่ไม่เป็นไรคิดว่าเราใช้ได้ แต่อย่าให้มีอาการจอขาวอีกก็พอ
พอมาวันที่ 26 ม.ค. อาการมาอีกแล้ว ตามรูปเหมือนเดิมเลยครับ
ครั้งนี้ผมไม่ okay ผมเลยรีบติดต่อแจ้งเจ้าหน้าผ่านทางแอพส้มทันที ว่า คอมมีปัญหาขอเข้าไปเปลี่ยนที่สาขาได้มั้ย ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้ เพราะตามนโยบายของการซื้อ online ต้องรับการบริการแบบ online เท่านั้น จะไปที่หน้าร้านไม่ได้
ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ผมเลยถามไปว่าแบบนี้เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผมได้ใช่มั้ย เพราะหน้าจอมีปัญหา 2 รอบแล้ว
ทางเจ้าหน้าที่ก้บอกว่า เดียวเอาคอมกลับมาเช็คก่อน และช่างจะดูอีกทีว่าซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ และเจ้าหน้าที่บอกว่าใช้เวลา 7วันทำการหลังจากได้รับสินค้าคืน
วันเสาร์ที่ 27 ม.ค. ก็มีเจ้าหน้าที่ มารับสินค้ากลับไปครับ และผมได้รับสินค้ากลับมาอีกทีวันที่ 09 ก.พ. และช่วงนั้นก้มี email ใบเสร็จ จากร้านค้าส่งมา ผมก้ไม่ได้ติดใจอะไร (แต่จริงๆตรงนี้คือสำคัญมาก)
หลังจากที่ได้รับสินค้าในรอบ 2 กลับมาผมก็เช็ค อ่าว นี้มันเครื่องเดิมนิหน่าไม่ได้ของใหม่ ผมก็ถามเจ้าหน้าที่ไป เจ้าหน้าที่บอกว่าช่างซ่อมเรียบร้อยเลยไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ (ทั้งๆที่สินค้ามีอาการไม่ถึง 7วันเนี้ยนะ -*-) ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ใช้งานได้ ได้ลดหย่อนก็ดีแล้ว
ในวันที่ 13 ก.พ. อาการเดิมเลยครับทุกคนน ครั้งนี้ผมโมโหเลย ไหนบอกว่าซ่อมแล้วไง แล้วนี่มันอะไรกัน รอบที่ 3 OMG (ถ้าทุกคนสังเกตุ จะเห็นว่าสีขาวมันเยอะขึ้นตลอด) ผมก็คุยกับทางเจ้าหน้าที่จนสุดท้าย วันที่ 15 ก.พ. เจ้าหน้าที่ก็มารับสินค้าไป
และในวันที่ 21 ก.พ. ผมก็ได้คอมใหม่มา ดีใช้ได้เลย อาการตอนแรกที่เคยบอกว่าเครื่องเก่ามันงอๆ เครื่องใหม่ไม่เป็นเลย ปิดเรียบสุดๆ ใช้งานมาจนถึงวันนี้ ก็ดีไม่มีปัญหา แต่ในวันที่ 26 ก.พ. ผมก้ได้เมลใบเสร็จจากร้านค้ามา ระบุวันที่เป็นวันที่ 26. กพ. 2567
ผมก็เลยสอบถามไปทางเจ้าหน้าที่ สรุป ผมเสียสิทธิ์ e-tax เพราะใบเสร็จเกินวันที่ 15 ก.พ. ไปแล้วนั้นเอง
เท่านั้นละผมโมโหมากกก
1. คุณไม่เคยแจ้งถึง การเสียสิทธิ์ นี้มาก่อน
2. ถ้าผมรู้ว่ามันนับจากวันที่ผมจะได้ของ ผมไม่ยอมให้คุณซ่อมหรอก เสียเวลาในการซ่อมไป 14 วัน
3. ถ้าตอนนั้นไม่ซ่อมและเปลี่ยนให้ผมเลย ผมก็ได้ได้รับสินค้าในวันที่ 9 ก.พ. ก้ยังได้สิทธิ์
และสุดท้ายคนที่เสียสิทธิ์ก็คือคนซื้อ ทางเจ้าหน้าที่ไม่ช่วยอะไร บอกว่าตามใบเสร็จ ดังนั้นครั้งหน้าถ้าใครจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า ในช่วงโครงการที่มีเวลามาบีบแบบนี้ แนะนำว่าอย่าเลยครับ ไปซื้อหน้าร้านเอาดีกว่า ครั้งนี้ผมอาจจะโชคร้ายเองก้ได้ เสียทั้งเวลา และเสียทั้งจิตใจ
และท้ายๆสุดๆเลย ซื้อของ online ก้รับบริการได้แค่ online นะครับ แนำนะให้สอบถามคนขายให้แน่ชัดถึงบริการหลังการขายจะดีมากๆครับ อย่ามาพลาดแบบผมเลย
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้