แม้ทาง Shopee จะขึ้นร้านนี้เป็นร้านแนะนำ ก็อาจเชื่อถือไม่ได้ โดยเฉพาะร้านจีน
ผมซื้อ Tent เพื่อใช้งาน โดยสั่งไป 4 ชุด ระบบขึ้นว่า จะส่งของภายในวันที่ 31 มกราคม จึงสั่ง เพราะต้องการใช้งาน
1.ติดตามถามไปที่ข้อความร้านตอบว่า มีของจะจัดส่งใน 2 วัน
2.ถึงกำหนดส่งวันที่ 31 มกราคม สถานะขึ้นร้านค้ายังไม่ส่งของให้ขนส่ง
3.สอบถามไปที่ร้านค้า บอกของหมดชั่วคราว แล้ว ทำไมไม่บอกแต่แรก จะได้ไปสั่งร้านอื่นที่พร้อมส่ง ซึ่งร้านอื่นสั่ง 2 วันได้สินค้า
4.สินค้ามาส่งเย็น วันที่ 2 กพ. สั่งไป 4 ได้สินค้ามา 2 ชิ้น
5.ถามไปที่ร้านค้า ว่าส่งสินค้าขาด ร้านให้ถ่ายรูปหลักฐานส่งไป
6. อีกวันติดตามถาม บอกให้ถ่ายรูปส่งไปอีก การคุยกับร้านนี้คุยยาก เพราะเป็นระบบตอบอัตโนมัติ พอมีคนมาตอบ อ่านแล้วเป็นระบบแปล
7. ติดตามถามวนไป เห็นว่าไม่ได้เรื่อง จึงตัดสินใจกดขอคืนเงิน เฉพาะส่วนที่ไม่ได้รับสินค้า คือ 2 ชุด
8. ระบบ Shopee แจ้งคืนเงินมาให้แค่ 3,200 บาท ทั้งที่จ่ายเงินไป 7,464 หลังใช้ Shopee coin 324 ขาดไปร่วม 600 บาท
9.ติดต่อไปที่ Shopee แจ้งว่า ระบบเป็นแบบนี้ ถ้ากดคืนสินค้าบางส่วน จะไม่คืนค่าขนส่งให้ ให้ไปเจรจากับร้านค้าเอาเอง
10. กลับไปเจรจา รอบนี้ พอกดคืนเงิน ร้านค้าเริ่มคุยรู้เรื่อง บอกว่าให้ผมกดยกเลิกคืนเงินก่อน จะส่งสินค้าให้
11.อีกวัน ติดตามถามว่า ส่งมายัง ขอหมายเลขติดตามขนส่งด้วย ร้านค้าเงียบหาย ติดตามอีกวันบอกว่า ให้ส่งรูปหลักฐานสินค้าที่ไม่ครบไปใหม่อีก
ผมทนไม่ไหว เพราะต้องใช้สินค้าจึงจ่ายเงิน ร้านค้าอื่น เขามาส่งสินค้าภายใน 2 วัน
พอเรากดยกเลิกการขอคืนเงิน ระบบ Shopee ก็จะขึ้นว่าสำเร็จ เท่ากับ เสียเงินฟรี แล้ว ร้องเรียนไปที่ Shopee ทั้งทาง chat และ โทร ระบบก็ไม่ทำไรร้านค้านี้ มีแต่ให้ลูกค้าทำเรื่องขอคืนเงิน ที่คืนไม่ครบ แล้วการพิจารณาล่าช้ามาก ไม่มีการตอบรับใดๆ ตั้งแต่การกดขอคืนเงินครั้งแรก
กรณีนี้ สามารถแจ้งความฉ้อโกง ทางออนไลน์ได้ไหมครับ
Shopee ให้ร้านค้าจีนนี้ ถึงขั้นเป็นร้านค้าแนะนำ ร้องเรียนไป 4 รอบ ไม่มีระบบจัดการหรือลงโทษร้าน
ภาพหลักฐาน ร้านจีน หลอกให้ยกเลิกการขอคืนเงิน แล้ว ทำคุยไม่รู้เรื่อง
เตือนภัยShopee ระดับร้านแนะนำ แต่เป็นร้านจีน หลอกลวง ส่งสินค้าขาด คุยไม่รู้เรื่อง และระบบ Shopee ก็ช่วยไม่ได้
ผมซื้อ Tent เพื่อใช้งาน โดยสั่งไป 4 ชุด ระบบขึ้นว่า จะส่งของภายในวันที่ 31 มกราคม จึงสั่ง เพราะต้องการใช้งาน
1.ติดตามถามไปที่ข้อความร้านตอบว่า มีของจะจัดส่งใน 2 วัน
2.ถึงกำหนดส่งวันที่ 31 มกราคม สถานะขึ้นร้านค้ายังไม่ส่งของให้ขนส่ง
3.สอบถามไปที่ร้านค้า บอกของหมดชั่วคราว แล้ว ทำไมไม่บอกแต่แรก จะได้ไปสั่งร้านอื่นที่พร้อมส่ง ซึ่งร้านอื่นสั่ง 2 วันได้สินค้า
4.สินค้ามาส่งเย็น วันที่ 2 กพ. สั่งไป 4 ได้สินค้ามา 2 ชิ้น
5.ถามไปที่ร้านค้า ว่าส่งสินค้าขาด ร้านให้ถ่ายรูปหลักฐานส่งไป
6. อีกวันติดตามถาม บอกให้ถ่ายรูปส่งไปอีก การคุยกับร้านนี้คุยยาก เพราะเป็นระบบตอบอัตโนมัติ พอมีคนมาตอบ อ่านแล้วเป็นระบบแปล
7. ติดตามถามวนไป เห็นว่าไม่ได้เรื่อง จึงตัดสินใจกดขอคืนเงิน เฉพาะส่วนที่ไม่ได้รับสินค้า คือ 2 ชุด
8. ระบบ Shopee แจ้งคืนเงินมาให้แค่ 3,200 บาท ทั้งที่จ่ายเงินไป 7,464 หลังใช้ Shopee coin 324 ขาดไปร่วม 600 บาท
9.ติดต่อไปที่ Shopee แจ้งว่า ระบบเป็นแบบนี้ ถ้ากดคืนสินค้าบางส่วน จะไม่คืนค่าขนส่งให้ ให้ไปเจรจากับร้านค้าเอาเอง
10. กลับไปเจรจา รอบนี้ พอกดคืนเงิน ร้านค้าเริ่มคุยรู้เรื่อง บอกว่าให้ผมกดยกเลิกคืนเงินก่อน จะส่งสินค้าให้
11.อีกวัน ติดตามถามว่า ส่งมายัง ขอหมายเลขติดตามขนส่งด้วย ร้านค้าเงียบหาย ติดตามอีกวันบอกว่า ให้ส่งรูปหลักฐานสินค้าที่ไม่ครบไปใหม่อีก
ผมทนไม่ไหว เพราะต้องใช้สินค้าจึงจ่ายเงิน ร้านค้าอื่น เขามาส่งสินค้าภายใน 2 วัน
พอเรากดยกเลิกการขอคืนเงิน ระบบ Shopee ก็จะขึ้นว่าสำเร็จ เท่ากับ เสียเงินฟรี แล้ว ร้องเรียนไปที่ Shopee ทั้งทาง chat และ โทร ระบบก็ไม่ทำไรร้านค้านี้ มีแต่ให้ลูกค้าทำเรื่องขอคืนเงิน ที่คืนไม่ครบ แล้วการพิจารณาล่าช้ามาก ไม่มีการตอบรับใดๆ ตั้งแต่การกดขอคืนเงินครั้งแรก
กรณีนี้ สามารถแจ้งความฉ้อโกง ทางออนไลน์ได้ไหมครับ
Shopee ให้ร้านค้าจีนนี้ ถึงขั้นเป็นร้านค้าแนะนำ ร้องเรียนไป 4 รอบ ไม่มีระบบจัดการหรือลงโทษร้าน
ภาพหลักฐาน ร้านจีน หลอกให้ยกเลิกการขอคืนเงิน แล้ว ทำคุยไม่รู้เรื่อง