Samsung Care Plus ที่ไม่ได้แคร์ผู้บริโภค

อัพเกรดความคืบหน้าจากโพสต์ที่แล้ว 
ทาง Samsung Care Plus ได้ดูแลเป็นอย่างดี ถึงแม้อาจจะมีอุปสรรค ปัญหาติดขัดในการติดต่อสื่อสาร และความเข้าใจที่ไม่ตรงกันอยู่บ้าง แต่ก็จบลงด้วยดีครับ อาจจะมีช้าบ้างเพราะต้องผ่านการพิจารณาจากหลายฝ่ายร่วมกัน

บทสรุปคือ ผมได้รับการเปลี่ยนเครื่องจากทาง Samsumg Care Plus โดยจ่ายค่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ 1779 บาท (ขอแก้ไขจากโพสต์แรก 1788 เนื่องจากผมจำผิด) โดยทางทีมงานของ Samsung Care Plus ได้เดินทางมาจาก กทม.และนำเครื่องใหม่มามอบให้ถึงมือผมที่จังหวัดนครสวรรค์ และได้ผมได้พูดคุยซักถามในข้อที่สงสัยหลายประเด็น

หลายคนยังคาใจและยังสงสัยว่า 85% คืออะไร วัดความเสียหายจากไหน ความเสียหายทางตัวเครื่องหรือความเสียหายโดยคิดจากมูลค่าของอะไหล่ที่เสียและเบิกมาซ่อม
**พิจารณาเป็น Case by Case ไปพิจารณาร่วมกันทั้งความเสียหายทางตัวเครื่อง และ ค่าอะไหล่ที่ใช้ในการเบิกมาซ่อมในแต่ละครั้งของการเคลม***
อีกประเด็นที่น่าสงสัยว่าพังขนาดนี้ซ่อมได้มั้ย

**ผมได้รับการยืนยันจากทางช่างของศูนย์บริการนครสวรรค์ว่าทางศูนย์มีมาตราฐานเทียบเท่าโรงงานสามารถหาอะไหล่ได้ทุกชิ้น และสามารถซ่อม ประกอบให้เครื่องกลับมาใช้ได้ดีดังเดิม และสามารถกันได้ตามที่มาตราฐานของโรงงานกำหนด โดยมีการทดสอบด้วยเครื่องมือชนิดเดียวกันกับที่ใช้ในโรงงานผลิต**
ส่วนเรื่องประกันที่ผมกังวลว่า เครื่องก็ใกล้หมดประกันแล้วถ้าซ่อมไม่ดีเครื่องมีปัญหาตามมาจะทำไง

**มีประกันชิ้นส่วนออกไปอีก 90 วันหลังจากซ่อม ถึงแม้ประกันตัวเครื่องจะหมดลงแล้วก็ตาม**
ปล.เคสของผมไม่สามารถใช้อ้างอิงในการเคลมแบบเปลี่ยนเครื่องได้นะครับ

 

*******************************************************************************
เริ่มเรื่องเลยนะครับ รุ่นที่ใช้ Samsung S23 Ultra 512
5/2/67 ขับมอไซต์ แล้วน้อนตกจากกระเป๋า เคราะห์ซ้ำกรรมซัดสิบล้อตามมาเหยียบ  และอีกหลายคันตามมา กว่าจะไปรับน้อนจากพื้นถนน 

โชคดีที่มี SS Care+ ซึ่งจะหมดในวันที่ 12/2/67 จึงได้โทรถาม 1282 ว่าต้องทำอย่างไร เอาหลักฐานอะไรบ้าง แล้วการรับประกันได้ประมาณไหน 
สรุป แค่แจ้งเลขอี่มี่เพื่อดูสถานะว่ายังมีประกันอยู่มั้ย สรุปอยู่ในประกัน ผมเลยบอกว่ามันพังมากเลยนะครับ ประกันแจ้งว่าพังเกิน 85% ต้องจ่าย 1788 บาทเพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ และคนประเมินเป็นทางศูนย์ซ่อมครับ ผมจึงเปิดเคสเคลมไว้เพราะวันนั้นไม่ว่างไปเคลม

6/2/67 ได้เดินทางเอาน้อนไปเคลมที่ศูนย์บริการนครสวรรค์ ซึ่งได้รับบริการที่ดีมาก รวดเร็วเพราะเราเปิดใบเคลมไว้แล้ว พนง.แจ้งแบบเดียวกับ ss care+ ว่าทางศูนย์จะประเมินเองว่าอะไรพังบ้าง ต้องซ่อมอะไร มีอะไหล่อะไรต้องใช้บ้าง ถ้าเกิน 85% เดี๋ยวทาง ss care+ จะติดต่อไปเรื่องค่าใช้จ่ายครับ

8/2/67  15.45 น. ไม่มีใครติดต่อมาผมโทรไปเบอร์ศูนย์บริการนครสวรรค์ไม่มีใครรับสาย เลยติดต่อหา ss care+ อีกครั้ง จนท.ก็รับเรื่อง และไม่นานศูนย์นครสวรรค์ก็โทรมาแจ้งอาการของน้อน ว่ากำลังสั่งอะไหล่ให้อยู่น้อนเสียหายหนักมาก ผมเลยถามไปว่าเอ่าพังขนาดนี้สั่งอะไหล่แทบหมดเครื่อง  พนง.บอกว่า "เหลือแค่ถาดซิม" ผมเลยถามต่อไปว่าแบบนี้ไม่เข้าข่ายเสียหายเกิน 85%หรอ ทางศูนย์แจ้งว่า บ.ประกันประเมินจากอะไหล่ที่เสียไปค่าใช้จ่ายเท่าไร + ค่าแรงช่าง ถ้าราคาไม่เกิน 85% ของตัวเครื่องก็ซ่อมให้  ผมก็ถามต่อไปว่าถ้าถาดซิมพังจะถึง 85% มั้ย เค้าตอบกลับมาว่ายังไงก็ไม่เกินค่ะ  

**สรุปนะครับ**
ประเมินความเสียหายเกิน 85% ไม่ได้ดูจากความเสียหายทางกายภาพนะครับ 85% ของตัวเครื่องนะครับ เค้าดูจากราคาอะไหล่ที่เบิกมาซ่อมให้เราก็คือ 85% ของราคาเครื่อง+ค่าแรง ก็คือ 49900 คือ 42415 ซึ่งอะไหล่ที่เบิกมาราคาไม่ถึง 85% ของราคาเครื่องตีเป็นซ่อมนะครับ

ข้อกังวล
1.สั่งอะไหล่มาประกอบที่ศูนย์บริการจะเหมือนประกอบที่โรงงานมั้ย
2.เครื่องใกล้หมดประกันแล้วถ้างานประกอบไม่ดี หรือ มีปัญหาจุกจิกตามมาจะทำไง
3.พังทุกอย่างเหลือแค่ถาดซิมความเสียหายยังไม่ถึง 85% อีกหรอ 

ข้อดีของ ss care+ เคลมฟรี บริการดี รวดเร็ว
เดี๋ยวได้รับน้อนกลับมาแล้วจะรีวิวน้อนต่อนะครับ
มีไว้อุ่นใจครับ เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรตอนไหน

ข้อน่าคิด
อะไหล่ใหม่แทบหมดเครื่อง ราคายังถูกกว่าเครื่องใหม่

#SAMSUNGCarePlus
 
 



อย่าคิดว่าแคร์พลัสจะดีที่สุด เลยครับ Samsung care Plus มีดีแค่ไว้โฆษณาเท่านั้น ไม่ได้แคร์ผู้ใช้อย่างเราเลย 
เงื่อนไขเปลี่ยนเครื่องฟรี ไม่มีอยู่จริง แล้วจะเขียนเงื่อนไขมาทำไมแบบนี้



แบบนี้เข้าข่ายโฆษณาเกินจริง หรือ หลอกลวงผู้บริโภคมั้ยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ทำไมต้องเรียกโทรศัพท์ ว่า น้อน ครับเพี้ยนขำหนักมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่