สวัสดีค่ะ วันนี้อยากจะแชร์เรื่องราวที่ เจอมากับตัว
ก่อนอื่น ขอเล่ามนส่วนของพาสการทำงาน และ การร่วมงานกับทาง ค่ายเขียว
1.เราเป็น PC ของมือถือสีส้ม ได้ให้ไปประจำอยู่ที่ หน้าร้าน ใน โลตัส เชียงใหม่ แห่งหนึ่ง ซึ่งเราก็ได้รับการเทรนนิ่งการอบรม จากทั้งทางแบรนด์ ทางค่ายเขียว มาเรียบร้อย ซึ่งก็ได้ทำตามกฏและระเบียบเป็นอย่างดี แต่ทาง ผจก. ก็ไม่ได้มีการสอนงานเราแต่อย่างใด ไม่เคยมีการสอนว่า ต้องทำอย่างไรหากมีการรับออเดอร์ หรือลูกค้าซื้อเครื่อง เราก็เรียนรู้จากเพื่อนร่วมงาน ซึ่งเราบอกก่อนเลยว่า การทำงาน ทั้งหมด ผจก. ไม่เคยสอนงาน สอนระบบภายในของร้านให้เรารับรู้เลยว่า ควนทำยังไง และเป็นแบบไหน พอทำงานได้ซักระยะหนึ่ง เราก็ได้มีการ ขาย เครื่องมือถือให้กับแบรนด์สี น้ำเงิน ซึ่งได้เกิดปัญญาขึ้นคือ ทางพนักงานร้าน หยิบมือถือให้เราผิด ซึ่งเราก็ไม่ได้มีการตรวจเช็ค ว่าเป็นรุ่นตรงตามที่ลูกค้าสั่งซื้อหรือเปล่า จนทำให้ เงินขาดหายไป 800 บาท (ราคาส่วนต่างของรุ่น) ทางร้าน ให้เราเป็นคนรับผิดชอบเองทั้งหมด เราก็ได้จ่ายในส่วนนี้ไปแล้ว ต่อมา เราก็ได้ขายมือถือให้ แบรนด์สีน้ำเงินเหมือนเดิม และเห็นว่าลูกค้าทำการปิดการขายยาก เราจึงได้เสนอของแถม จากแบรนด์ตัวเองให้กับลูกค้า ซึ่งคือ กล้องวงจรปิด วันที่ลูกค้าซื้อไป ยิ่งของแถมออกไป ใบเสร็จก็เขียนของแถมไม่มีการเก็บเพิ่มแต่อย่างใด รวมถึงลูกค้าใช่งานไป ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร จนกระทั่ง ออดิส เข้า มีการตรวจนับ สต๊อก ผจก. แจ้งว่าเราเป็นคนแถม สินค้าชิ้นนั้น มูลค่า 400 บาท เราต้องรับผิดชอบ ทั้งๆที่วันที่แถมไป ก็ไม่ได้บอกอะไร แต่พอของหายกลับมาเรียกเก็บเงินจากเรา ตั้งแต่นั่นมา เราคิดว่า ในเมื่อเราโดนเอาเปรียบ เราก็ไม่ควนมีน้ำใจให้ใคร หลังจากนั่นเราก็ขายแค่แบรนด์ตัวเอง ขายแต่ของตัวเอง และเราก็ดึงลูกค้าจากแบรนด์อื่นมาซื้อของตัวเอง จึงทำให้เกิดการ หมั่นไส้ ในตัวเราเกิดขึ้น เราก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะเห็นว่า การทำงาน เป็น pc การแข่งขัน มักจะเกิดขึ้นอยู่แล้ว ใครไม่ชอบก็ไม่ได้แคร์อะไร เพราะเราทำงาน เราก็อยากได้ยอด อยากได้ค่าคอม จบพาสในการทำงาน
2.พาสในส่วนของ การถูก ร้องเรียน
เราถูกคู่กรณีเก่าที่ฟ้องร้องกันในคดีแพ่ง เกี่ยวกับเงินๆทองๆ กันร้องเรียนเข้ามายัง ช่องทาง อินบล็อกของหน้าเพจร้าน และ ผ่านช่องทาง คอลเซ็นเตอร์ เราก็ได้มีการชี้แจ้งไปยังต้นสังกัด และ มีการพูดคุยกับทาง คู่กรณี เนื่องจากเป็นการฟ้องร้องออนไลน์ จึงทำให้ไม่มีเอกสารส่งมาที่บ้าน และในส่วนของ เมล เป็น เมลเก่าที่เราไม่ได้เข้าใช้งาน จึงไม่ได้รับในส่วนนั่น (ปัจจุบันได้มีการชำระเงินให้คู่กรณีเรียบร้อยแล้ว) แต่!! ทาง ผจก. ไม่เคยเรียกเราไปสอบถาม สอบสวน และไม่เคยแจ้งให้เรารับทราบ เราทราบจากทางต้นสังกัด แต่พนักงานใน ร้าน กับนำข้อมูล ของเราไปเปิดเผย ซึ่งมีทั้ง เลขบัตรประชาชน ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร รูปภาพ รวมถึงคำสั่งศาล ไปเผยแพร่ จนเราได้รับความอับอาย และถูกให้ ร้านใหม่ที่เราจะย้ายไป ปฏิเสธเนื่องจาก พนักงาน ท่านนี้ได้นำข้อมูล ตรงนี้ไปแจ้ง ซึ่งไม่ได้แจ้งในส่วนที่เราเคลียร์ปัญหาของตัวเองแล้ว แต่แจ้งแค่ว่าเราเป็นมิจฉาชีพ ทั้งๆที่เราไม่ได้มี คดีความอาญา อะไรคิดตัวเลย และเราก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้น
3.พาสของ ค่ายเขียว ซึ่งมีแต่คำโกหก หลอกลวง รวมไปถึง การที่ไม่ได้ทำอะไรกับคนผิด
เราได้หาหลักฐาน ทั้งหมดตัวตนเอง ว่าใครเป็นคนทำ ข้อมูลใครเป็นคนปล่อยออกไป ซึ่งคนที่ทำคือ พนักงานคนหนึ่งในร้าน ซึ่งได้รับข้อมูล มาจาก รอง ผจก. ซึ่งสามารถเข้าดูในเพจร้านได้ (เรามีหลักฐาน แนบตามรูป)และ ทาง ais ได้มีการนัดเราเข้าไปพูดคุย และสอบถาม หาตัวผู้กระทำผิด และแจ้งกับเราว่าจะ ดำเนินการต่อให้ แต่เรายังไม่เคยได้รับคำขอโทษ การเยียวยา และการติดต่อกับมาจากทางค่ายเลย แม้แต่ครั้งเดียว
4. อาจจะเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด ( หรือเปล่า )
4.1 ผจก เพราะทาง ผู้ที่นำข้อมูลเราไปปล่อย ได้มีการทักไปยังคนที่ได้รับข่าวสารว่า ทาง ผจก ให้กลับก่อนเพราะเรารู้แล้วว่าเขาเป็นคน (วันที่ทางค่ายได้นัดเราไปที่หน้าร้านเพื่อพูดคุย)
4.2 รอง ผจก เพราะเป็นคนนำข้อมูลทั้งหมดส่งให้กับทาง ผู้ที่นำไปปล่อย เรามีหลักฐาน จากการที่ ผู้นำไปปล่อยส่งต่อซึ่งเป็นเฟส รอง ผจก. ที่เป็นคนแคป
5.ในส่วนของทางผู้ใหญ่ในค่าย
เราได้มีการทักไปถามยัง หัวหน้าภาคว่า หากสะดวกแล้วรบกวนติดต่อกับหน่อยนะคะ เขาได้แต่อ่าน อ่านมา 7 วันแล้วค่ะ แต่ยังไม่มีการติดต่อกลับ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่นัดเข้าไปพูดคุยว่า จะช่วยเหลือ ให้ความเป็นธรรม หากทราบตัวผู้กระทำผิดก็จะจัดการ ซึ่งเราก็ยังเห็น บุคคลนี้ยังทำงานปกติ แต่เราผู้ถูกกระทำ กับ ไม่มีงานทำ
อยากจะเตือน หากใครที่ยังใช้ค่ายนี้ก็อยากให้ระมัดระวังในข้อมูลส่วนตัวของท่านนะคะ ถ้าเขาไม่ชอบใครก็อาจจะโดนปล่อยทั้ง เลขบัตร 13 หลัก โดยไม่เซ็นเซอร์แม้แต่ตัวเดียว
ไม่ขอรับความช่วยเหลือจาก อินบล็อกหลังไมส์ ของais. อีกแล้วนะคะ เพราะแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 1 วันก็ไม่เห็นมีการติดต่อกลับ และ คำสัญญาที่แจ้งว่าจะจัดการคนผิด ก็ยังเห็นคนผิดลอยนวลทั้งๆที่มีให้หลักฐานการทำผิดทั้งหมดไปแล้ว
Ais กับคำหลอกลวง และ การถูก พนักงานนำข้อมูล ไปเปิดเผย
ก่อนอื่น ขอเล่ามนส่วนของพาสการทำงาน และ การร่วมงานกับทาง ค่ายเขียว
1.เราเป็น PC ของมือถือสีส้ม ได้ให้ไปประจำอยู่ที่ หน้าร้าน ใน โลตัส เชียงใหม่ แห่งหนึ่ง ซึ่งเราก็ได้รับการเทรนนิ่งการอบรม จากทั้งทางแบรนด์ ทางค่ายเขียว มาเรียบร้อย ซึ่งก็ได้ทำตามกฏและระเบียบเป็นอย่างดี แต่ทาง ผจก. ก็ไม่ได้มีการสอนงานเราแต่อย่างใด ไม่เคยมีการสอนว่า ต้องทำอย่างไรหากมีการรับออเดอร์ หรือลูกค้าซื้อเครื่อง เราก็เรียนรู้จากเพื่อนร่วมงาน ซึ่งเราบอกก่อนเลยว่า การทำงาน ทั้งหมด ผจก. ไม่เคยสอนงาน สอนระบบภายในของร้านให้เรารับรู้เลยว่า ควนทำยังไง และเป็นแบบไหน พอทำงานได้ซักระยะหนึ่ง เราก็ได้มีการ ขาย เครื่องมือถือให้กับแบรนด์สี น้ำเงิน ซึ่งได้เกิดปัญญาขึ้นคือ ทางพนักงานร้าน หยิบมือถือให้เราผิด ซึ่งเราก็ไม่ได้มีการตรวจเช็ค ว่าเป็นรุ่นตรงตามที่ลูกค้าสั่งซื้อหรือเปล่า จนทำให้ เงินขาดหายไป 800 บาท (ราคาส่วนต่างของรุ่น) ทางร้าน ให้เราเป็นคนรับผิดชอบเองทั้งหมด เราก็ได้จ่ายในส่วนนี้ไปแล้ว ต่อมา เราก็ได้ขายมือถือให้ แบรนด์สีน้ำเงินเหมือนเดิม และเห็นว่าลูกค้าทำการปิดการขายยาก เราจึงได้เสนอของแถม จากแบรนด์ตัวเองให้กับลูกค้า ซึ่งคือ กล้องวงจรปิด วันที่ลูกค้าซื้อไป ยิ่งของแถมออกไป ใบเสร็จก็เขียนของแถมไม่มีการเก็บเพิ่มแต่อย่างใด รวมถึงลูกค้าใช่งานไป ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร จนกระทั่ง ออดิส เข้า มีการตรวจนับ สต๊อก ผจก. แจ้งว่าเราเป็นคนแถม สินค้าชิ้นนั้น มูลค่า 400 บาท เราต้องรับผิดชอบ ทั้งๆที่วันที่แถมไป ก็ไม่ได้บอกอะไร แต่พอของหายกลับมาเรียกเก็บเงินจากเรา ตั้งแต่นั่นมา เราคิดว่า ในเมื่อเราโดนเอาเปรียบ เราก็ไม่ควนมีน้ำใจให้ใคร หลังจากนั่นเราก็ขายแค่แบรนด์ตัวเอง ขายแต่ของตัวเอง และเราก็ดึงลูกค้าจากแบรนด์อื่นมาซื้อของตัวเอง จึงทำให้เกิดการ หมั่นไส้ ในตัวเราเกิดขึ้น เราก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะเห็นว่า การทำงาน เป็น pc การแข่งขัน มักจะเกิดขึ้นอยู่แล้ว ใครไม่ชอบก็ไม่ได้แคร์อะไร เพราะเราทำงาน เราก็อยากได้ยอด อยากได้ค่าคอม จบพาสในการทำงาน
2.พาสในส่วนของ การถูก ร้องเรียน
เราถูกคู่กรณีเก่าที่ฟ้องร้องกันในคดีแพ่ง เกี่ยวกับเงินๆทองๆ กันร้องเรียนเข้ามายัง ช่องทาง อินบล็อกของหน้าเพจร้าน และ ผ่านช่องทาง คอลเซ็นเตอร์ เราก็ได้มีการชี้แจ้งไปยังต้นสังกัด และ มีการพูดคุยกับทาง คู่กรณี เนื่องจากเป็นการฟ้องร้องออนไลน์ จึงทำให้ไม่มีเอกสารส่งมาที่บ้าน และในส่วนของ เมล เป็น เมลเก่าที่เราไม่ได้เข้าใช้งาน จึงไม่ได้รับในส่วนนั่น (ปัจจุบันได้มีการชำระเงินให้คู่กรณีเรียบร้อยแล้ว) แต่!! ทาง ผจก. ไม่เคยเรียกเราไปสอบถาม สอบสวน และไม่เคยแจ้งให้เรารับทราบ เราทราบจากทางต้นสังกัด แต่พนักงานใน ร้าน กับนำข้อมูล ของเราไปเปิดเผย ซึ่งมีทั้ง เลขบัตรประชาชน ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร รูปภาพ รวมถึงคำสั่งศาล ไปเผยแพร่ จนเราได้รับความอับอาย และถูกให้ ร้านใหม่ที่เราจะย้ายไป ปฏิเสธเนื่องจาก พนักงาน ท่านนี้ได้นำข้อมูล ตรงนี้ไปแจ้ง ซึ่งไม่ได้แจ้งในส่วนที่เราเคลียร์ปัญหาของตัวเองแล้ว แต่แจ้งแค่ว่าเราเป็นมิจฉาชีพ ทั้งๆที่เราไม่ได้มี คดีความอาญา อะไรคิดตัวเลย และเราก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้น
3.พาสของ ค่ายเขียว ซึ่งมีแต่คำโกหก หลอกลวง รวมไปถึง การที่ไม่ได้ทำอะไรกับคนผิด
เราได้หาหลักฐาน ทั้งหมดตัวตนเอง ว่าใครเป็นคนทำ ข้อมูลใครเป็นคนปล่อยออกไป ซึ่งคนที่ทำคือ พนักงานคนหนึ่งในร้าน ซึ่งได้รับข้อมูล มาจาก รอง ผจก. ซึ่งสามารถเข้าดูในเพจร้านได้ (เรามีหลักฐาน แนบตามรูป)และ ทาง ais ได้มีการนัดเราเข้าไปพูดคุย และสอบถาม หาตัวผู้กระทำผิด และแจ้งกับเราว่าจะ ดำเนินการต่อให้ แต่เรายังไม่เคยได้รับคำขอโทษ การเยียวยา และการติดต่อกับมาจากทางค่ายเลย แม้แต่ครั้งเดียว
4. อาจจะเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด ( หรือเปล่า )
4.1 ผจก เพราะทาง ผู้ที่นำข้อมูลเราไปปล่อย ได้มีการทักไปยังคนที่ได้รับข่าวสารว่า ทาง ผจก ให้กลับก่อนเพราะเรารู้แล้วว่าเขาเป็นคน (วันที่ทางค่ายได้นัดเราไปที่หน้าร้านเพื่อพูดคุย)
4.2 รอง ผจก เพราะเป็นคนนำข้อมูลทั้งหมดส่งให้กับทาง ผู้ที่นำไปปล่อย เรามีหลักฐาน จากการที่ ผู้นำไปปล่อยส่งต่อซึ่งเป็นเฟส รอง ผจก. ที่เป็นคนแคป
5.ในส่วนของทางผู้ใหญ่ในค่าย
เราได้มีการทักไปถามยัง หัวหน้าภาคว่า หากสะดวกแล้วรบกวนติดต่อกับหน่อยนะคะ เขาได้แต่อ่าน อ่านมา 7 วันแล้วค่ะ แต่ยังไม่มีการติดต่อกลับ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่นัดเข้าไปพูดคุยว่า จะช่วยเหลือ ให้ความเป็นธรรม หากทราบตัวผู้กระทำผิดก็จะจัดการ ซึ่งเราก็ยังเห็น บุคคลนี้ยังทำงานปกติ แต่เราผู้ถูกกระทำ กับ ไม่มีงานทำ
อยากจะเตือน หากใครที่ยังใช้ค่ายนี้ก็อยากให้ระมัดระวังในข้อมูลส่วนตัวของท่านนะคะ ถ้าเขาไม่ชอบใครก็อาจจะโดนปล่อยทั้ง เลขบัตร 13 หลัก โดยไม่เซ็นเซอร์แม้แต่ตัวเดียว
ไม่ขอรับความช่วยเหลือจาก อินบล็อกหลังไมส์ ของais. อีกแล้วนะคะ เพราะแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 1 วันก็ไม่เห็นมีการติดต่อกลับ และ คำสัญญาที่แจ้งว่าจะจัดการคนผิด ก็ยังเห็นคนผิดลอยนวลทั้งๆที่มีให้หลักฐานการทำผิดทั้งหมดไปแล้ว