พอดีเพิ่งมาเช่าห้องอยู่และเพิ่งเซ็นสัญญาไปได้แค่ 3-4 วัน ก็โดนเจ้าของห้องวีนใส่หาว่าเราเรื่องมาก ต้องเกริ่นก่อนนะคะว่าห้องที่เพิ่งย้ายเข้ามาเป็นห้องค่อนข้างเก่า มีปัญหาหลายจุด ซึ่งได้แจ้งกับเจ้าของห้องในวันที่เซ็นสัญญาแล้วเรียบร้อย เค้าก็บอกจะแก้ปัญหาให้ ปัญหาที่มีก็ประมาณ ลูกบิดประตูขึ้นสนิมแถมห้อยลงมา หมุนแทบไม่ได้เพราะมันหลวม ทั้งห้องครัวห้องน้ำ แต่เราขอให้เค้าเปลี่ยนแค่ห้องน้ำ แล้วลิ้นชักในตู้เสื้อผ้ามันก็ใช้ไม่ได้ เค้าก็บอกว่าตรงนี้ไม่เปลี่ยนให้ อย่าพยายามไปเปิด แต่ตรงนี้เราไม่ติดก็แจ้งเค้าไว้ให้ได้ทราบว่าเราไม่ได้เป็นคนทำ แล้วผนังมันมีรอยน้ำแอร์เป็นสายๆ เราเลยขอให้เค้าทาสีเฉพาะจุดให้ แล้วประตูหน้าห้องมันลอกแล้วเก่ามากซึ่งเจ้าของห้องก็รู้เรื่องนี้ เราเลยขอให้เค้าทาสีประตูให้ด้วยเลย เพราะเค้าจะมาทาสีผนังให้อยู่แล้ว เค้าก็บอกทำให้ได้ และโต๊ะเครื่องแป้งมันค่อนข้างบวมเหมือนจะโดนน้ำแล้วมันมีกลิ่นอับ อันนี้เจ้าของห้องก็เป็นคนบอกและเสนอจะเปลี่ยนให้ แต่เราบอกไม่เป็นไร เราโอเค แต่เค้าก็ยืนยันจะเปลี่ยน แล้วก็ไปที่เรื่องผ้าม่านมันดันเปื้อนสี เราเลยสอบถามเค้าว่าเราสามารถเปลี่ยนได้มั้ย ซึ่งเราจะเป็นคนซื้อเปลี่ยนเอง ไม่เกี่ยวกับเจ้าของห้อง ซึ่งเค้าก็รับทราบ พออยู่ได้ 1 คืน เราก็ได้กลิ่นอับของเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้ เพราะเหมือนมันโดนน้ำมาเลยมีกลิ่น ซึ่งเราก็แค่สอบถามเค้าว่าทำอะไรได้บ้าง แต่เค้าก็อ่านไม่ตอบ พอวันต่อมาเราทักไปสอบถามเค้าเรื่องห้องไม่เก็บเสียงใช่มั้ยคะ เพราะเราแค่อยากรู้ไม่ได้มีปัญหาอะไร เค้าก็เริ่มวีนใส่เราเลย ว่าที่ถามเนี่ยเพราะไม่พอใจจะอยู่ต่อหรอคะ น้องดูเรื่องเยอะ เอาแต่ใจตัวเอง คนเก่าที่เคยอยู่เค้ายังไม่มีปัญหาขนาดนี้เลย อะไรที่น้องมีปัญหาคนเก่าไม่เห็นต้องให้เปลี่ยนอะไรเลย ห้องพี่อยู่ติดถนนเสียงดังพี่ยังไม่มีปัญหาเลย ซึ่งเราไม่ได้มีปัญหาเรื่องเสียงเราแค่ถาม เค้าก็ยังบอกอีกว่า ถ้าน้องไม่พอใจ ย้ายออกได้นะคะแต่พี่ไม่คืนเงิน เราก็เลยถามกลับไปว่ากรณีที่ไม่คืนเงิน เพราะเราผิดสัญญาไม่ใช่หรอ แต่นี่บอกเราว่าถ้าไม่พอใจ ก็ย้ายออกได้นะ เค้าก็ให้เหตุผลว่าเค้าหมดไปเป็นพันกับการซ่อมห้องให้เรา และค่าเสียเวลาของเค้า และสักพักเหมือนเค้าใจเย็น เค้าก็มาบอกว่าถ้าออกตอนนี้เค้าจะคืนเงินให้ 6,000 ( เราจ่ายค่าประกัน+ค่าเช่าล่วงหน้าไปทั้งหมด 18,000 ) และเค้าก็บอกรีบให้คำตอบนะคะ ไม่ใช่อยู่ไปเป็นเดือน แล้วออกตอนนั้นไม่คืนเงินแล้วนะ หรือถ้าน้องเสียดายเงินน้องก็ทนอยู่ไป แล้วประเด็นปัญหาทั้งหมดที่แจ้งไป มีแค่ทาสีที่ทำให้ ปัญหาอื่นๆ ยังไม่ได้รับการแก้อะไรเลยด้วยซ้ำ แบบนี้เราทำอะไรได้บ้างคะ มีใครมีคำแนะนำมั้ย หรือควรทำยังไงต่อดีคะ ?
โดนเจ้าของห้องเช่า กดดันให้ออกบอกเพราะเราเรื่องเยอะ เขาทำได้มั้ยคะ ?