จขกท เป็นลูกค้า DTAC มา 24 ปีกว่าแล้วค่ะ เป็น Blue member ไม่เคยย้ายค่ายหนีไปไหน จนมาวันนี้มีเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกผิดหวังในการจัดการของค่ายนี้มากๆ
ดิฉันได้จอง Samsung S24 Ultra โดยใช้โปรซื้อเครื่องเปล่าได้ความจุเพิ่มจาก 256GB เป็น 512GB และใช้โปรเทิร์นเครื่องเก่า โดยเลือกรับเครื่องที่ โลตัส ศรีนครินทร์ นัดรับวันนี้ (1 ก.พ. 67)
ถึงเวลาก็ไปรับเครื่อง โดยดิฉันต้องการรูดบัตรเครดิตแบบผ่อนชำระ 0% เพราะมีโปร cash back ของบัตรเครดิต ได้เงินคืน 5.5%
แต่ทางร้านแจ้งว่าไม่สามารถรูดบัตรเครดิตแบบผ่อนชำระได้ เพราะซื้ิอเครื่องเปล่าไม่ร่วมรายการ ต้ิองซื้อเครื่องแบบติดสัญญาถึงรูดแบบผ่อนได้(แต่ดูจาก website ตอนจอง ก็เขียนว่าผ่อนได้นะ) เลยโทรไปถาม call center ซึ่ง call center บอกว่ารูดผ่อนชำระได้
เลยให้ call center คุยกับทางร้าน สรุปแล้วร้านที่โลตัส ศรีนครินทร์ เป็นร้านดีลเลอร์ ซื้อเครื่องเปล่าจะไม่สามารถรูดบัตรแบบผ่อนชำระได้ ต้องรูดเต็มจำนวน ซึ่งก็จะไม่ได้เครดิตเงินคืน ร้านที่จะทำได้ต้องเป็นร้านของ DTAC เอง (ซึ่งใครจะไปรู้ว่าสาขาไหนเป็นดีลเลอร์หรือไม่)
ถามทาง call center ว่าทำอะไรได้บ้าง รับเครื่องสาขาอื่นที่เป็นร้านของ DTAC ได้ไหม ก็ตอบมาว่าไม่ได้ ต้องรับของร้านที่จองไว้เท่านั้น สรุปคือทำอะไรไม่ได้เลย
ทางร้านที่โลตัส ก็บอกว่าถ้าไม่รับเครื่อง เค้าจะติดต่อเพื่อขอคืนเงินมัดจำให้เป็นกรณีพิเศษ (อันนี้ต้องขอบคุณมาก เพราะจริงๆก็ไม่ใช่ความผิดของดีลเลอร์ แต่เป็นความผิดของ DTAC เต็มๆ)
มีข้อคับข้องใจดังนี้
- ใน website ไม่มีเขียนเอาไว้เลย ว่าโปรผ่อนกับบัตรเครดิต ใช้ได้เฉพาะกับสาขาที่ร่วมรายการ เพราะถ้าทราบ ก็คงเลือกรับเครื่องที่สาขาอื่น (ได้แคปหน้าจอเอาไว้แล้ว ว่าไม่มีบรรทัดไหนเลยที่เขียนแจ้งเงื่อนไขนี้)
- ลูกค้าต้องทราบเองเหรอ ว่าร้านไหนเป็นดีลเลอร์ หรือร้านไหน DTAC เป็นเจ้าของเอง แล้วแต่ละร้านมีโปรต่างกันอย่างไร ในเมื่อใน website ก็ไม่ได้เขียนบอก
- จะไปจองเครื่องที่อื่น ก็ไม่ได้โปรนี้แล้ว เพราะโปรเพิ่มความจุ 1 เท่า จองเครื่องได้ถึงวันที่ 30 ม.ค.
- ดิฉันซื้อเคสมาล่วงหน้าด้วย กะว่าจะเอาไปใส่ตอนรับเครื่อง ค่าใช้จ่ายส่วนนี้ ใครจะรับผิดชอบ
- จริงๆจองเครื่องกับ Samsung โดยตรง ก็ได้โปรเพิ่มความจุเหมือนกัน แต่เป็นลูกค้า DTAC มายาวนาน เลยเลือกที่จะจองกับ DTAC
ตอนที่ DTAC ควบรวมกับ True สิทธิประโยชน์ของลูกค้า Blue member น้อยลงหลายอย่าง ดิฉันก็ยังพยายามเข้าใจ ไม่คิดจะย้ายค่ายไปไหน
แต่เหตุการณ์นี้ทำให้ผิดหวังมากๆกับการจัดการของ DTAC และคิดว่าจะย้ายค่ายไป AIS แล้วล่ะ พอกันที!!
เป็นลูกค้า DTAC มา 24ปี+ วันนี้ DTAC ทำให้ผิดหวังมากๆ
ดิฉันได้จอง Samsung S24 Ultra โดยใช้โปรซื้อเครื่องเปล่าได้ความจุเพิ่มจาก 256GB เป็น 512GB และใช้โปรเทิร์นเครื่องเก่า โดยเลือกรับเครื่องที่ โลตัส ศรีนครินทร์ นัดรับวันนี้ (1 ก.พ. 67)
ถึงเวลาก็ไปรับเครื่อง โดยดิฉันต้องการรูดบัตรเครดิตแบบผ่อนชำระ 0% เพราะมีโปร cash back ของบัตรเครดิต ได้เงินคืน 5.5%
แต่ทางร้านแจ้งว่าไม่สามารถรูดบัตรเครดิตแบบผ่อนชำระได้ เพราะซื้ิอเครื่องเปล่าไม่ร่วมรายการ ต้ิองซื้อเครื่องแบบติดสัญญาถึงรูดแบบผ่อนได้(แต่ดูจาก website ตอนจอง ก็เขียนว่าผ่อนได้นะ) เลยโทรไปถาม call center ซึ่ง call center บอกว่ารูดผ่อนชำระได้
เลยให้ call center คุยกับทางร้าน สรุปแล้วร้านที่โลตัส ศรีนครินทร์ เป็นร้านดีลเลอร์ ซื้อเครื่องเปล่าจะไม่สามารถรูดบัตรแบบผ่อนชำระได้ ต้องรูดเต็มจำนวน ซึ่งก็จะไม่ได้เครดิตเงินคืน ร้านที่จะทำได้ต้องเป็นร้านของ DTAC เอง (ซึ่งใครจะไปรู้ว่าสาขาไหนเป็นดีลเลอร์หรือไม่)
ถามทาง call center ว่าทำอะไรได้บ้าง รับเครื่องสาขาอื่นที่เป็นร้านของ DTAC ได้ไหม ก็ตอบมาว่าไม่ได้ ต้องรับของร้านที่จองไว้เท่านั้น สรุปคือทำอะไรไม่ได้เลย
ทางร้านที่โลตัส ก็บอกว่าถ้าไม่รับเครื่อง เค้าจะติดต่อเพื่อขอคืนเงินมัดจำให้เป็นกรณีพิเศษ (อันนี้ต้องขอบคุณมาก เพราะจริงๆก็ไม่ใช่ความผิดของดีลเลอร์ แต่เป็นความผิดของ DTAC เต็มๆ)
มีข้อคับข้องใจดังนี้
- ใน website ไม่มีเขียนเอาไว้เลย ว่าโปรผ่อนกับบัตรเครดิต ใช้ได้เฉพาะกับสาขาที่ร่วมรายการ เพราะถ้าทราบ ก็คงเลือกรับเครื่องที่สาขาอื่น (ได้แคปหน้าจอเอาไว้แล้ว ว่าไม่มีบรรทัดไหนเลยที่เขียนแจ้งเงื่อนไขนี้)
- ลูกค้าต้องทราบเองเหรอ ว่าร้านไหนเป็นดีลเลอร์ หรือร้านไหน DTAC เป็นเจ้าของเอง แล้วแต่ละร้านมีโปรต่างกันอย่างไร ในเมื่อใน website ก็ไม่ได้เขียนบอก
- จะไปจองเครื่องที่อื่น ก็ไม่ได้โปรนี้แล้ว เพราะโปรเพิ่มความจุ 1 เท่า จองเครื่องได้ถึงวันที่ 30 ม.ค.
- ดิฉันซื้อเคสมาล่วงหน้าด้วย กะว่าจะเอาไปใส่ตอนรับเครื่อง ค่าใช้จ่ายส่วนนี้ ใครจะรับผิดชอบ
- จริงๆจองเครื่องกับ Samsung โดยตรง ก็ได้โปรเพิ่มความจุเหมือนกัน แต่เป็นลูกค้า DTAC มายาวนาน เลยเลือกที่จะจองกับ DTAC
ตอนที่ DTAC ควบรวมกับ True สิทธิประโยชน์ของลูกค้า Blue member น้อยลงหลายอย่าง ดิฉันก็ยังพยายามเข้าใจ ไม่คิดจะย้ายค่ายไปไหน
แต่เหตุการณ์นี้ทำให้ผิดหวังมากๆกับการจัดการของ DTAC และคิดว่าจะย้ายค่ายไป AIS แล้วล่ะ พอกันที!!