ข้อมูลคร่าวๆคือ7หมื่นคันจดทะเบียนแล้ว นั่นคือรัฐต้องจ่ายให้ผู้ผลิตฟรีๆรวม1หมื่น5พันล้านบาทแล้ว..ภาษีต่อปีก้เก็บน้อยกว่ารถน้ำมัน ค่าไฟชาร์จก้ถูกเก็บภาษีเข้ารัฐน้อยกว่าพวกรถเติมน้ำมัน...ไม่ใช่ว่ารถไฟฟ้าไม่ดีนะแต่ไม่ควรอุ้ม..คนที่ใช้รถไฟฟ้านี่สภาวะคือมีเงินมีรถน้ำมันอยู่แล้วยังไปช่วยอุ้มอีกส่วนมากแต่ละบ้านก้มีปัญญาติดวอลชาร์จเจอร์เองด้วย
พวกใช้รถน้ำมันต่างหากที่รัฐบาลต้องช่วยเหลือ..รัฐบาลไทยทำตรงข้ามรัฐบาลมาเลย์หมดเลยน้ำมันแพงกว่าค่าชาร์จไฟถูกกว่า...แต่ภาษีเข้าประเทศบำรุงประเทศรถน้ำมันจ่ายมากกว่าบ.น้ำมันก้จ่ายมากกว่า
จะว่ารถไฟฟ้าช่วยคุณภาพชีวิตมลพิษน้อยกว่าก้ถูกแต่มันก้ชดเชยแบบเอาเปรียบมากไปนะ..อย่างน้อยก้มีมาตรฐานน้ำมันยูโรมาตรฐานมลพิษต่างค้ำอยู่นะ..หน่วยงานรัฐเองที่ต้องปรับปรุงความเข้มงวดจริงจัง..ไม่ใช่อุดหนุนคันละแสนห้าๆแบบนี้.หมื่นห้าพันล้านบาทแล้วนะที่ต้องจ่ายไป..ต้องจ่ายอีกกี่หมื่นล้าน..ถ้าไปอุดหนุนค่าทางด่วนให้ปชช.ยังแฟร์กว่าอีก...เอาไปจ่ายBTS MRT ปชช.bkkอาจได้จ่ายค่ารถไฟฟ้าเที่ยวละ20บาทตลอดสาย..เอาไปชดเชยค่าไฟปชช.ทั้งประเทศได้ใช้ไฟถูกตลอดปี..หรือเอาไปชดเชยให้อาหารกลางวันเด็กไทยทั้งประเทศมีสุขภาพการกินอยู่ดีขึ้นกว่านี้ การครองชีพปชช.ก้ดีขึ้นทั้งหมดโดยส่วนรวม..ไม่ใช่ดีขึ้นไปอีกจากกลุ่มคนที่มีจะกินอยู่แล้วเช่นปัจจุบันนี้
รัฐอุดหนุนรถไฟฟ่าด้วยภาษีปชช.คันละ1.5แสนคิดว่าถูกต้องแล้วหรือ
พวกใช้รถน้ำมันต่างหากที่รัฐบาลต้องช่วยเหลือ..รัฐบาลไทยทำตรงข้ามรัฐบาลมาเลย์หมดเลยน้ำมันแพงกว่าค่าชาร์จไฟถูกกว่า...แต่ภาษีเข้าประเทศบำรุงประเทศรถน้ำมันจ่ายมากกว่าบ.น้ำมันก้จ่ายมากกว่า
จะว่ารถไฟฟ้าช่วยคุณภาพชีวิตมลพิษน้อยกว่าก้ถูกแต่มันก้ชดเชยแบบเอาเปรียบมากไปนะ..อย่างน้อยก้มีมาตรฐานน้ำมันยูโรมาตรฐานมลพิษต่างค้ำอยู่นะ..หน่วยงานรัฐเองที่ต้องปรับปรุงความเข้มงวดจริงจัง..ไม่ใช่อุดหนุนคันละแสนห้าๆแบบนี้.หมื่นห้าพันล้านบาทแล้วนะที่ต้องจ่ายไป..ต้องจ่ายอีกกี่หมื่นล้าน..ถ้าไปอุดหนุนค่าทางด่วนให้ปชช.ยังแฟร์กว่าอีก...เอาไปจ่ายBTS MRT ปชช.bkkอาจได้จ่ายค่ารถไฟฟ้าเที่ยวละ20บาทตลอดสาย..เอาไปชดเชยค่าไฟปชช.ทั้งประเทศได้ใช้ไฟถูกตลอดปี..หรือเอาไปชดเชยให้อาหารกลางวันเด็กไทยทั้งประเทศมีสุขภาพการกินอยู่ดีขึ้นกว่านี้ การครองชีพปชช.ก้ดีขึ้นทั้งหมดโดยส่วนรวม..ไม่ใช่ดีขึ้นไปอีกจากกลุ่มคนที่มีจะกินอยู่แล้วเช่นปัจจุบันนี้