การบินไทยคืนเงินผิดบัญชี แต่บอกว่าให้ลูกค้าไปตามคืนเอง ทำอะไรได้บ้างคะ

สวัสดีค่ะ
ขอความช่วยเหลือค่ะ เรื่องรีฟันด์ตั๋วการบินไทยจากตอนโควิดค่ะ

เรื่องคือ เราจองตั๋วตั้งแต่ปี 2019 (AKL-BKK) แต่เนื่องจากโควิดลากยาว การบินไทยก็ส่งตั๋วไหมมาให้เรื่อยๆ (ปี 2020, 2021, 2022) แต่ตอนตั๋วปี 2022 เราจะใช้ การบินไทยบอกว่า เส้นทาง AKL ไม่ได้บินแล้ว ถ้าจะใช้ผู้โดยสารต้องไปขึ้นที่ SYD แทน แต่เราไม่มีวีซ่าออส และไม่ใช่ภาระของผู้โดยสารที่จะต้องเสียเงินเพิ่มด้วย เลยไม่ได้ใช้ ต่อมากลับไทยตอนปี 2022 ติดตามเรื่องคืนเงินมาตลอด 2-3 ครั้ง ก็ได้แต่บอกว่าอีก 3 เดือนโทรมาใหม่ จนวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2023 โทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง คอลเซ็นเตอร์ได้ออกตั๋วให้ใหม่เพื่อเป็นตั๋วที่ใช้คืนเงินเลย และทางเราได้แจ้งไปว่า บัตรที่ใช้จอง ได้ปิดไปแล้ว ใช้ไม่ได้แล้ว ต้องการให้คืนเงินมาทางบัญชีธนาคารไทยแทน จะให้เราแจ้งเลขบัญชีเลยไหม ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ยังไม่ได้ต้องแจ้ง เดี๋ยวจะมีคนจากฝ่ายรีฟันด์มาสอบถามเพิ่มเติมเอง

จากนั้นเราก็รอมาจนเดือนพฤศจิกายน 2023 (ระหว่างนั้นไม่อยู่ไทย)​ ยังไม่มีใครอีเมลมาถามเรื่องบัญชี เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งและได้รับอัพเดทว่า เรื่องอยู่ที่ AKL ยังดำเนินการไม่เสร็จ แต่ให้เราสามารถอีเมลรายละเอียดบัญชีให้ฝ่ายรีฟันด์ได้เลย ซึ่งเราก็ส่งไปแล้ว (แต่ไม่เคยได้รับการตอบกลับ)​ จนมาถึงวันนี้ 9 มกรา 2024 เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า การบินไทยได้คืนเงินแล้วตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2023 (2 วันหลังจากที่เราโทรหาตอนต้นปี 2023)​ และได้คืนไปยังบัตรที่ใช้จองมา แต่ทางเราก็ได้แจ้งแล้วว่าบัตรนั้นใช้ไม่ได้แล้วตั้งแต่แรก และต้องการให้โอนคืนบัญชีไทยแทน คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ลูกค้าต้องไปตามเงินคืนจากธนาคารที่ตปท เอง การบินไทยไม่มีนโยบายตามให้

แต่คือ เราแจ้งเขาไปแล้วก่อนที่เขาจะโอนเงินนะคะ โทรหาทุกครั้ง แจ้งทุกครั้ง เราจะแจ้งเลขบัญชีพนักงานก็บอกว่าไม่ต้อง แต่ก็ไม่ตาม แล้วโอนผิดไปแล้ว จะให้เราไปตามคืน มันไม่ใช่เรื่องของผู้โดยสารรึเปล่าคะ

กรณีนี้ทำอย่างไรได้บ้างคะ

ปล.ฟ้อง สคบ ไปแล้วเหมือนกันในประเด็นคืนเงินตอนแรก ตอนนี้รอติดต่อ สคบ อีกรอบในกรณีที่เขาโอนผิดละให้เราไปตามเองอยู่ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่