ถ้าเราไม่จ่าย จะเกิดอะไรขึ้นไหมคะ

กระทู้คำถาม
พอดีว่าแฟน ไม่ได้ใช้ซิมทรูมาสักพักแล้ว แล้วซิมหักด้วยมั้ง แล้วที่นี้มีจดหมายส่งมาให้ชำระหนี้อะไาสักอย่าง แฟนบอกว่า ได้ใช้เน็คทรูแค่2-3เดือนแรกเอง ต่อจากนั้นก็ไม่ได้ใช้ แล้วก็โทรไปจะยกเลิกเน็ตแล้ว แต่มันไม่ยอมยกเลิกให้ โทรไปยกเลิกแล้วแต่ไม่ได้เลย ถ้าเราไม่จ่ายจะเกิดอะไรขึ้นไหมคะ จะโดนคดีตามกฎหมายจริงมั้ย เพราะเป็นราคาที่แพงสำหรับเรา2ครมาห ขอผู้รู้ช่วยบอกที🙏🏻🙏🏻🙏🏻🥹😢
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
มีจดหมายแจ้งชัดเจนมาแบบนี้คงจะ โดนคดีทางกฏหมายจริงๆแหละครับ จขกท
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ไม่ได้ใช้ก็ต้องไปยกเลิก เพราะมันเป็นสัญญา
"ไม่ใช้ก็คงหายไปเอง" ความคิดสะเพร่าแบบนี้ เสียตังค์ฟรีมาหลายคนแล้ว
เหมือนค่าเช่าบ้าน ต่อให้ไม่ได้อยู่ก็ต้องจ่าย เพราะเป็นการตกลงกันล่วงหน้า ไม่เกี่ยวว่าจะอยู่หรือไม่อยู่บ้าน

"โทรไปแล้วยกเลิกไม่ได้" งั้นก็อย่าโทร ให้ทำตามนี้ https://ppantip.com/topic/42438023/comment3

ถือเป็นบทเรียนราคาแพงครับ เรื่องสัญญา อย่าคิดเองเออเอง และเรื่องขอยกเลิก อย่าขี้เกียจ อย่าโทรไป ไม่งั้นจะเจอลูกเล่นของค่าย ให้ออกไปคุยที่ศูนย์ให้รู้เรื่อง บอกไปเลย ถ้ายกเลิกไม่ได้จะไม่กลับ

ผมอ่านที่คุณพิมพ์มา "โทรไปยกเลิกแล้วแต่ไม่ได้เลย" คือฟังดูก็รู้เลยว่าคุณอ่อนเอง เอาเรื่องไม่เป็น อะไรไม่ได้หน่อยก็เลิก ไม่ตามต่อ แบบนี้จะโดนค่ายเอาเปรียบก็ไม่แปลก ขอให้จำไว้ว่าเขาทำธุรกิจหาเงินนะครับ คุณไปยกเลิก เขาเสียรายได้ เขาไม่อยากให้เกิดขึ้นแน่นอน เขาจะทำทุกทางไม่ให้คุณยกเลิก การโทรไปแล้วยกเลิกไม่ได้ "ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ" เขาเจตนาให้เป็นแบบนั้น คุณต้องอย่าไปยอม
ความคิดเห็นที่ 23
ก็ต้องจ่ายครับ


ผมเจอของค่ายหนึ่ง
เขาไปออกบู๊ทที่ห้างในตัวจังหวัด ผมเดินผ่านไปแล้วแต่น้องคนขายเรียกมารับซิมบอกว่าแจกซิมเน็ตฟรี
น้องเขาบอกว่าซิมนี้ถ้าไม่ใช้ก็ไม่เป็นไร ผมเองก็เป็นพวกโง่ๆ ไม่ทันเกม ก็เลยรับซิมมา
จากนั้นน้องเขาก็ขอเอาบัตร ปปช. ไป ลงข้อมูล

ผมเองก็เข้าใจว่าเป็นซิมแบบเติมเงิน
ที่ไหนได้ เป็นซิมรายเดือนๆ ละ 399 บาท ยังไม่รวม vat (อาจจะจำผิดบ้างเพราะผ่านมา 10 ปี แล้ว)  
ดูจากหนังสือที่แจ้ง บอกว่ายอดค้างชำระ 1,600 กว่าบาท ตอนแรกไม่สนใจอะไรเพราะเชื่อในคารมเซลล์ว่าเป็นซิมฟรี ไม่ใช้ไม่เป็นไร
แต่พอมีฉบับที่ 2 ตามมา ทีนี้เดือดร้อนเลย ต้องเดินทางไปที่ศูนย์ฯ ซึ่งอยู่อีกจังหวัดหนึ่งที่ห่างไปเกือบ 100 กิโลเมตร
พอไปถึงก็เจอเพื่อนร่วมชะตากรรมเดียวกัน เห็นบอกว่าน้องเขาบอกไม่หมดเพราะเขาต้องการยอด

ที่เจ็บใจก็คือ ผมบอก พนง.ว่าผมจะมาปิดซิม ให้แจ้งค่าใช้จ่ายมาทั้งหมด แล้วผมก็จ่ายไป
ถัดมาอีกเดือน บิลเรียกเก็บอีก 1 เดือน ตอนนี้โมโหมาก ต้องเดินทางไปที่ศูนย์ฯ อีกครั้ง
ที่นี้ผมพูดเสียงดังชัดเจนเลยว่าผมจะมาปิดซิม แล้วสอบถามว่าทำไมคราวที่แล้วถึงไม่ปิดซิมให้
ทาง พนง. แจ้งว่าเข้าใจว่าผมมาจ่ายเงินเฉยๆ จึงไม่ได้ปิดซิมให้

สุปว่าโดนค่าใช้จ่ายไปอีกประมาณ 500 บาท
ค่าเดินทางไปกลับ 2 ครั้งค่าน้ำมันประมาณ 1,200 บาท และจ่ายครั้งก่อน 1,600 กว่าบาท
แล้วก็เสียเวลาอีก 2 วัน


ค่าโง่นี้มันแพงจริงๆ
มันเป็นซิมฟรีเพราะเราไม่ได้ซื้อตอนแรก แต่ค่าบริการมันไม่ฟรีซึ่งคนบอกเขาไม่ผิดเพราะเขาบอกไม่หมด

การที่พนักงานขายทำยอดแบบนี้ทำให้เดือดร้อนไปหลายคนเลยทีเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่