ที่ทำงานเรียกเกิบเงินประกันการทำงานย้อนหลัง เนื่องจากออกจากงานกระทันหัน

เราออกจากที่ทำงานหลังจากที่ทำมาได้3เดือนค่ะ ทำหน้าที่ด้านบริการ มีเกี่ยวข้องกับเงินทองบ้างเป็นเรื่องปกติ (แต่ไม่เคยมีปัญหาตรงส่วนนี้ค่ะ)
ปัญหาคือ ก่อนเริ่มงานมีการแจ้งว่าจะต้องหักเงินประกันจำนวน 6,000 บาท โดยหักจากเงินเดือน เดือนละ1,000บาท เป็นเวลา6เดือน จะได้คืนก็ต่อเมื่อ
ทำงานครบ 1 ปี  และต้องแจ้งลาออกล่วงหน้า 30 วัน (ประกันสังคมก็จะได้รับหลังจากทำงานครบ 3เดือน) ทางบริษัทมีเอกสารที่ทำขึ้น และให้เซ็นรับทราบก่อนเรื่มงาน(อารมณ์แบบว่า...ถ้าไม่เซ็นก็จะไม่ได้ทำงาน) แต่เราเองทำงานได้3เดือนและโดนหักเงินประกันไปแล้ว 3,000 บาท แต่แจ้งว่าไม่ประสงค์จะทำงานต่อ (ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า) Hr แจ้งว่าเราจะต้องจ่ายเงินในส่วนที่เหลือให้ครบ 6,000 บาท และได้แจ้งว่ามีเอกสารที่เราเซ็นไว้ก่อนเริ่มงานเป็นหลีกฐานอยู่ 
   อยากทราบว่า เราต้องชำระในส่วนที่เหลือตามที่ Hr แจ้งมั๊ยคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่