[CR] รีวิวบริการหลังการขาย True Gigatex Fiber (ไม่ประทับใจอย่างรุนแรง)

สวัสดีค่ะ ดิฉันได้รับข้อมูลจาก sale ให้สมัครเน็ตบ้าน True Gigatex Fiber ค่ะ ตอนแรกทำรายการอย่างรวดเร็วพร้อมติดตั้งทันทีหลังการขายแบบไวเว่อ แต่พอหลังจากนั้นเจอปัญหาโทรเบอร์1242 ระบบบอกว่ามีผู้ติดต่อเข้ามาเยอะให้รอ พอรอเสร็จยังไม่มีแม้แต่คำว่ากด 0 เพื่อติดต่อพนักงาน เป็นอย่างนี้หลายรอบ จนเราเริ่มคิดแล้วว่านี่ตัดสินใจถูกหรือผิดที่มาใช้ หลังจากนั้นมันก็มีปัญหาจิปาถะ เช่น ปัญหาการรับสิทธิ์ไม่ได้ ปัญหาการไม่ดูแลหลังการขาย(ปัญหานี้คือดิฉันโทรสอบถามเรื่องการรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ เช่น wetv viu เป็นต้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้รอภายใน 7 วัน แต่ความแย่คือ พอครบ 7 วันแล้วไม่มีการโทรสอบถาม😅) ที่ต้องคอยโทร 1242 อยู่เรื่อย แล้ว90%ของการติดต่อคือรอพนักงานนานมากเป็น 20 นาที เสียค่าโทรไปฟรี ๆ อะแต่ดิฉันก็สู้ต่อค่ะ ไม่โทรมาติดตามบริการหลังการขายก็ไม่เป็นไร โทรไปทวงสิทธิ์ของเราคืนที่ควรจะได้รับ จนครบ เหลือแค่ viu ที่ยังไม่ได้ค่ะ ซึ่งระยะเวลาก็กว่า 2 อาทิตย์หลังจากการติดตั้งเข้าไปแล้วค่ะ ซึ่งเรื่องต่อไปนี้เป็นเรื่องที่ไม่ประทับใจสุด ๆ และอยากย้ายทุกอย่างหนีค่ายนี้มากค่ะ อยากจะถามว่ามันสมควรแล้วหรอคะที่ดิฉันต้องโทรตามเรื่องด้วยตัวเองเกือบ 5 ครั้งได้ ซึ่งพนักงานที่รับเรื่องแต่ละคนก็ดูไม่ค่อยรู้เรื่องเลยสักคน บางคนไม่อยากจะบริการด้วยซ้ำ รีบพูดรีบวาง รวมถึงเหมือนไม่ประสานงานคุยกันเลยสักคน ต้องคอยมาเริ่มใหม่กับ call center แต่ละคน รวมถึงบางคนบอกจะติดต่อกลับมาแต่สุดท้ายก็ไร้วี่แวว

ดิฉันขอมาขยายความถึงความไม่ประทับใจของการบริการหลังการขายตรงนี้ต่อค่ะ เรื่องการกดรับสิทธิ์ viu คือเมื่อวันจันทร์ (18/12/66) ดิฉันได้โทรติดต่อเจ้าหน้าที่ว่ายังได้รับสิทธิ์ตัวนี้ไม่ครบ ทางเจ้าหน้าที่พยายามส่ง sms มาให้ดิฉันแต่ดิฉันไม่ได้รับ (ดิฉันงงมากว่าทำไมไม่ได้รับ และเอะใจว่าเขาส่งถูกเบอร์รึป่าว) แล้วพอเขาส่งมาหลายรอบแล้วเราไม่ได้ร้บ เขาจึงบอกว่าจะส่งเรื่องดำเนินการให้ แล้วจะติดต่อกลับมาภายในวันนั้น หลังจากนั้นเมื่อเห็นว่ายังไม่มีการติดต่อกลับมาดิฉันจึงโทรไปดำเนินเรื่อง แต่ผลสุดท้ายก็เหมือนเดิม จะส่งเรื่องดำเนินการให้ แล้วจะติดต่อกลับมา  พอหลังจากนั้น ดิฉันรู้สึกว่ามันไม่ได้เรื่อง ดิฉันก็โทรกลับไปอีกครั้ง (21/12/66) แล้วก็เจอ Jackpot พนักงานที่แย่มากคนหนึ่งที่มาให้บริการ ซึ่งเขาเหมือนไม่เต็มใจจะบริการเราเลย ตอนแรกเขาก็พูดดี แต่พอช่วงหลังที่เริ่มมีความไม่เข้าใจกัน เช่น เขารับทราบแล้วว่าไม่ได้รับ sms จากคนก่อน แล้วจะขอส่ง sms เหมือนกับเจ้าหน้าที่ครั้งที่แล้วให้ ซึ่งดิฉันก็ชี้แจงไปแล้วว่าเราบอกว่าดิฉันไม่เคยได้รับ sms จากทาง true เลยวันก่อนหน้า เขาก็ยังจะบอกว่าเดี๋ยวเขาส่งให้ตอนนี้เลย ดิฉันก็เลยบอกให้เขาอยู่ด้วยก่อน กลัวไม่ได้รับ (ดิฉันเริ่มรู้สึกว่าเขารำคาญ) แล้วก็วนทำตั้งแต่ขั้นตอนแรกใหม่ทางพนักงานก็คงรำคาญจัด แล้วก็พูดเหมือนจะวางท่าเดียวเลย ได้รับข้อมูลครบแล้วนะคะ ถ้าอย่างนั้นดิฉันขอ... ดิฉันก็บอกยังค่ะ หลายรอบมากจนบางข้อมูลก็ได้รับไม่ครบเพราะรนจริง ๆ ค่ะ แล้วดิฉันว่าทำไมมันยุ่งยากจังคะ ทั้งให้เปลี่ยนเบอร์ล็อคอิน ทำนู่นนั่นนี่ ตั้งแต่ทำเรื่องเข้าสู่ระบบ true ID เพื่อขอรับสิทธิ์นี่ก็หลายเบอร์จัง ถ้าเราไม่ได้ใช้เบอร์นั้นให้คนที่ต่างจังหวัดไปแล้วทำไงคะ เขาก็บอกว่าทำไรไม่ได้ สุดท้ายจบที่จะส่งเรื่องดำเนินการให้เหมือนเดิม แล้วบอกให้เราเข้าไปลองทำเรื่อย ๆ ดิฉันก็บอกว่า ดิฉันทำไม่ได้ มันขึ้นแบบเดิม ไม่มีใครเข้าใจเลยค่ะ แล้วก็วางไปค่ะจากนั้นช่วงเย็นก็มีเจ้าหน้าที่ผู้ชายติดต่อกลับมาก็ให้ทำเหมือนเดิม ให้กดเหมือนเดิม หลายรอบ บอกให้เปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนเบอร์เข้าระบบแล้วก็ยังเป็นแบบเดิม เขาเลยบอกอีกครั้งว่า "จะส่งเรื่องดำเนินการให้" ดิฉันจึงถามว่าอีกแล้วหรอหลายรอบมากเลยนะ ทำไมถึงยุ่งยากจังกับแค่การกดรับสิทธิ์ viu แล้วเขาก็บอกจะตรวจสอบแล้วติดต่อกลับมาสักพักเขาติดต่อกลับมาบอกว่าเน็ตบ้านของเบอร์นี้ได้รับสิทธิ์ไปแล้วครับเมื่อวันที่ 19/12 ช่วงเย็นๆ เบอร์ 094-xxx-xxxx ซึ่งเบอร์นี้ไม่ได้มีที่บ้านดิฉันเลยค่ะ ดิฉันก็เลยชี้แจงไป สุดท้ายก็เหมือนเดิมค่ะ จะส่งเรื่องดำเนินการไปที่ทีมมาร์เก็ตติ้งเพื่อดำเนินการต่อ แล้วก็ต้องรออย่างเดียว (นอกจากนี้ดิฉันติดต่อเรื่องนี้ไปทาง messenger ด้วยค่ะหลายครั้งมาก แต่เขาก็บอกให้คุยกับมะลิตลอดเลยค่ะ ดิฉันก็เลยถามเขากลับว่า ถ้ามะลิตอบได้แล้วดิฉันจะโทรหา call center  ไหมคะ)

สรุปเลยนะคะคือดิฉันคิดว่าเรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นเลยค่ะ
1. การที่เจ้าหน้าที่แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในการคุยกับลูกค้า เช่น ทำเหมือนรำคาญ บอกให้ดิฉันทำด้วยตนเองทั้ง ๆ ที่ดิฉันก็ได้บอกไปแล้วว่าดิฉันไม่รู้ หากพนักงานไม่พร้อมจะทำงานก็ไม่ควรให้มาทำงานแล้วค่ะ
2. การที่เจ้าหน้าที่ทำงานส่ง ๆ ดิฉันเจอปัญหานี้หลายรอบแล้วค่ะไม่ใช่แค่เรื่องส่ง sms ผิดเบอร์ แต่แม้กระทั่งชื่อที่ดิฉันสมัครบริการเน็ตบ้าน เจ้าหน้าที่ยังเขียนผิดในระบบอยู่เลยค่ะ เหมือนไม่ตรวจสอบมาก่อน ทั้ง ๆ ที่ก็ส่งเอกสารยืนยันตัวตนไปแล้ว นอกจากนี้ยังมีหลายครั้งที่ส่ง sms ผิดมาให้ ถ้าถามว่ารู้ได้ยังไงว่าผิด ก็เพราะว่าเขาพิมพ์ชื่อส่งมาด้วยค่ะ ซึ่งไม่ใช่ชื่อคนในบ้านแน่นอนค่ะ นอกจากนี้นะคะยังมีการส่ง sms มาหลอก ๆ เรื่องการอัพสปีดให้ด้วยค่ะ พอโทรถามเจ้าหน้าที่เขาก็บอกอารมณ์ว่าไม่ใช่ของเรา ก็คือส่งผิดนั่นแหละค่ะ เสียความรู้สึกมากค่ะ
3. การที่เจ้าหน้าที่ไม่ประสานงานในองค์กรให้ดีก่อนที่จะมาบริการลูกค้า มาเริ่มคุยกันใหม่ตั้งแต่นับ 1 แบบนี้ 5 รอบก็ไม่ไหวนะคะ
4. การที่องค์กรทำงานล่าช้า และแจ้งข้อมูลเงื่อนไขเล็ก ๆ ไม่ครบ ในบางครั้งของการส่งเรื่องหรือดำเนินการต่อโดยใช้หลักฐาน ดิฉันใช้เบอร์ของ dtac ซึ่งคิดว่าทางเจ้าหน้าที่หน้าจะรู้ แต่กลับให้ดิฉันส่ง sms ไปที่ 9481 ซึ่งเขาก็มาแจ้งทีหลังว่าส่งได้แค่เบอร์ของ True เท่านั้น ดิฉันก็ส่งไปสิหลายรอบมาก เสียเวลาสุด ๆ
5. ทาง True พูดไม่เป็นคำพูดค่ะ ว่าระบบจะส่งสิทธิ์ viu ให้ภายใน 7 วัน ถ้าสิ่งที่เจ้าหน้าที่พูดเป็นความจริงว่ามีคนไปกดรับสิทธิ์ในวันที่ 19/12 แสดงว่าเป็นการผิดสัญญาหรือเปล่าคะ เพราะดิฉันติดตั้งเสร็จวันที่ 7/12 ค่ะ ซึ่งไม่ควรได้รับเกินวันที่ 14/12 และก็ควรได้รับเป็นเบอร์ที่สมัครเน็ตบ้านค่ะ แต่นี่คือส่งมาล่าช้ากว่ากำหนด ส่งมาไม่ถูกเบอร์ ทำให้เสียโอกาสต่าง ๆ (ในใจก็คิดว่าถ้าดิฉันไม่ตามสิทธิ์ viu ในวันที่ 18/12 เขาจะส่ง sms มามั้ย เจตนามันดูเหมือนจะโกงผู้บริโภคยังไงก็ไม่รู้ค่ะ ถ้าผู้บริโภคไม่สนใจ บรือไปก็ ไม่มีใครคิดจะแจ้งอะไรเลยค่ะ)
6.นอกจากนี้สิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นอีกอย่างคือการที่พนักงานทำเหมือนกับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นความผิดของดิฉันที่ดิฉันไม่ตรวจสอบข้อมูล ให้กดแล้วกดอีก ทั้ง ๆ ที่ดิฉันก็ทำอยู่ตลอดแต่มันขึ้นเหมือนเดิม ให้ลองเช็คอีกครั้ง อีกกี่สิบครั้งมันก็เหมือนเดิม ทางเจ้าหน้าที่เหมือนไม่เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่เลยค่ะ ทำให้เสียเวลาสุด ๆ

สุดท้ายอยากจะฝากให้หน่วยงานหรือองค์กรที่เกี่ยวข้องมารับผิดชอบ เยียวยา ชดเชย หรือชดใช้กับสิ่งที่เกิดขึ้นและเสียไปหน่อยนะคะ อยากจะถามว่าความรู้สึกที่เสียไปกับการทำงานส่ง ๆ ของพนักงานเป็นสิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นหรอคะรวมถึงการบริการต่าง ๆ ที่ล่าช้า ใช้เวลาเป็นครึ่งชั่วโมงที่รอสายและเสียค่าโทรในแต่ละสายที่รอเยอะมากใครจะรับผิดชอบคะ ตอนมาขายก็พูดดีเหลือเกินค่ะ แต่พอมีปัญหาเกิดขึ้นพนักงานที่ติดต่อยากมาก ๆ ก็โยนความผิดให้กันไปกันมา โยนปัญหาให้ระบบ แล้วก็ทำอะไรไม่ได้ เงินดิฉันก็เสียเองทุกบาททุกสตางค์ ทางบริษัทได้รับเงินก็ครบ แต่มาเจอบริการห่วยแบบนี้ก็ไม่ไหวค่ะ บริการแบบไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่รู้สึกว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปตั้งแพงเลยค่ะ อยากจะย้ายออกเลยค่ะ ไม่ประทับใจค่ะ อยากรายงานกับใครก็ทำไม่ได้
ชื่อสินค้า:   เน็ตบ้านทรู
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่