การรายงานพนักงาน 7-11 อาจจะไม่ใช่ทางออกที่ดีและอันตรายกว่าที่คิด

ดิฉันได้พบการกระทำที่ไม่สมควรของพนักงานสาขานี้ เรื่องเกิดขึ้นเมื่อ 13 ต.ค 2566 เนื้อเรื่องมีเนื้อความว่า ดิฉันใช้บริการแล้วพบการกระทำทางด้านคำพูดของพนักงานที่ไม่สุภาพ เนื่องจาก ป้ายราคาของเมนู ( ยำแมงกระพรุน ) ที่ดิฉันซื้อมีการจัดวางผิด ป้ายที่วางนั้นคือ ราคาของ ยำสาหร่าย แต่ป้ายมีการวางคั่นระหว่าง ยำสาหร่าย และ ยำแมงกระพรุน ดิฉัน หยิบมา 4 กล่องและคิดเงิน พนักงานได้ทำการคิดเงินและบอกยอดรวมให้ดิฉัน ปรากฏว่า ยอดรวมไม่เหมือนกับที่ฉันคิดไว้ ดิฉันจึงสอบถามพนักงานด้วยความสงสัย ว่า “ไม่ใช่ 20 บาท หรอคะ” แต่กิริยาของพนักงานมีท่าทีเหวี่ยงใส่ และตอบกลับมาว่า “25 ค่ะ” เขาตอบมาด้วยน้ำเสียงที่ห้วนๆและหงุดหงิด ดิฉันก็เริ่มไม่สบอารมณ์จึงบอกเขา ว่า “แต่ป้ายมัน 20” หลังจากที่พนักงานฟังดิฉันพูดจบ เขาก็เดินไปดูที่ป้าย ฉันก็เดินไปหาเขา เขาก็บอกเสียงแข็งๆว่า “ 20 มันยำสาหร่าย ” ด้วยท่าทีไม่พอใจ และตอบกลับเข้าไปที่เคาเตอร์ ดิฉันก็เดินกลับไปที่หน้าเคาเตอร์และพูดกับเขาว่า “งั้นขอเอาออก 1 อันนะคะ” แต่ไม่ทันพูดจบประโยค เขาก็ตอบห้วนๆใส่ว่า “ค่ะ” ดิฉันรู้สึกไม่ดีอย่างมาก จึงโทรร้องเรียนพนักงานท่านนี้ค่ะ ฉันเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้กับพนักงาน Call Center ฟัง และพูดทิ้งท้ายว่า “ ให้มาอัพเดทผลการรายงานด้วย ว่าหากพนักงานคนนี้ยังทำที่นี่อยู่ ดิฉันจะได้ไม่เข้า 7-11 อีก ” เรื่องราวนี้ผ่านไปประมาณ 1 เดือนกว่าๆ วันนี้ ( 17 ธ.ค 2566 ) เวลาประมาณ 16:05 น. ดิฉันได้มีโอกาสกลับไปใช้บริการของ 7-11 สาขานี้ค่ะ ปรากฏว่า หลังจากที่ดิฉันสั่งเมนูน้ำเสร็จ ดิฉันได้ทำการขำระเงิน ผ่าน All Member พอพนักงานเห็นชื่อดิชั้น เขามีท่าทีแปลกๆ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า เขาอาจจะรู้ว่าดิฉันเคยรายงานพฤติกรรมพนักงานสาขานี้  พนักงานที่ทำการชงน้ำให้ฉัน และ พนักงานที่เป็นคนคิดเงินในรอบนี้ ไม่ใช่คนที่ฉันรายงานทั้งคู่ แต่จู่ๆ พนักงานที่ฉันเคยรายงานก็เดินออกมาจากที่ไหนไม่รู้และเดินมาที่เค้าเตอร์ค่ะ เขาคิดเงินให้ลูกค้า ตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติก็คือ พี่สาวของเขา ( ใส่เสื้อสีชมพู ) ได้ทำการด่าเป็นคำสบถ คำหยาบคาย มีเนื้อความประมาณว่า เด็กxxx อย่าเก่งแต่ลับหลัง ดิฉันไม่สามารถจับเนื้อความได้ เนื่องจาก ดิฉันคิดว่า เขาด่าลูกของเขาค่ะ แต่พอฉันเดินออกจาก 7-11 ก็เจอครอบครัวของพนักงานเซเว่นนั่งอยู่ข้างๆเซเว่น และมองมาที่ฉัน หลังจากนั้น พี่สาวของพนักงานคนนี้ก็ตะโกนด่าดิฉัน ด้วยคำหยาบคาย ว่า “อย่าเก่งแต่ลับหลังสิ E xxx” ดิฉันตกใจมากเพราะไม่คิดว่าเขาจะมาดักรอแบบนี้ แต่ที่น่าตกใจกว่าคือ ครอบครัวของเขา มีทั้ง พ่อ แม่ ของผู้หญิงคนนี้ นั่งมองเงียบๆและไม่ห้ามปรามลูกของพวกเขาเลยแม้แต่น้อย แม้ว่าพ่อดิฉันจะอยู่กับฉัน แต่เขาก็กล้าตะโกนด่าดิฉัน จนคนรอบข้างมอง พ่อดิฉันที่ไม่เคยรู้เรื่องราวมาก่อนคิดว่าเขาด่าคนอื่นเลยไม่ได้สนใจ แต่ดิฉันหันไปมองจึงเห็นอย่างชัดเจนเลยว่าเขามองมาที่ดิฉันและตะโกนด่าด้วยความเคียดแค้น ดิฉันมีความรู้สึกกลัวและกังวลใจถึงความปลอดภัยของตนเองค่ะ ดิฉันจึงโทรไปหา Call Center เพื่อเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดด้วยความตื่นตกใจและกังวล และดิฉันมีข้อสงสัยว่า 
1. Call Center ที่ฉันได้พูดคุยวันนี้ บอกกับฉันว่า เรื่องที่ฉันเคยร้องเรียน เมื่อ 13 ต.ค 2566 ยังอยู่ในสถานะ ”กำลังดำเนินการ“ แล้ว พนักงานที่ฉันรายงานรู้ได้อย่างไรว่าถูกรายงาน แล้วทำไมเขารู้ว่าดิฉันเป็นคนรายงานคะ?
2. ผู้จัดการบอกชื่อของดิฉันกับพนักงานหรือไม่คะ? ทำไมเขาจึงจำฉันได้? ในเมื่อฉันไม่เข้า 7-11 สาขานี้เป็นเดือนๆ ดิฉันมีข้อเสนอแนะว่า การรับเรื่องร้องเรียนไม่ควรเปิดหน้าตาหรือชื่อของผู้เสียหายค่ะ เพราะมิฉะนั้น ผู้เสียหายจะตกอยู่ในสถานะอันตรายแบบดิฉัน 
เราได้ทำการส่งเมลไปแล้วตามข้อความข้างต้นค่ะ แต่อีเมลมีการตอบกลับมาว่า The recipient's mailbox is full and can't accept messages now. Please try resending your message later, or contact the recipient directly.
ใครพอจะมีวิธีร้องเรียนที่ได้ผลที่ดีที่สุดบ้างคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่