สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นเลยต้องตั้งสติ ตกผลึกก่อนที่จะรีวิวการเคลมประกันการเดินทางของ Allianz
ต้องออกตัวว่าซื้อประกันผ่านเอ้เจ้นขายตั๋วโดยสาร ทำให้ไม่ได้รับกรมธรรม์ ที่มีเงื่อนไขใส่ไว้แบบซื้อแล้วถึงรู้
***เพราะถ้ารู้คงไม่ซื้อ*** ดอกจันทร์ไว้เลย
https://allianz-assistance.co.th/travel/travel-insurance/
เริ่มเลยค่ะ เกริ่นเลยว่าเป็นคนเดินทางบ่อยเพราะต้องไปทำงานทั้งในและต่างประเทศ จากที่เคยซื้อประกันเดินทางตปท แบบต่อครั้ง เลยเปลี่ยนเป็นซื้อรายปีครอบคลุมทั่วโลก ก่อนหน้านี้ ไม่เคยเคลมมาก่อน แต่พอดีเกิดเหตุการณ์ติดๆ กันเกี่ยวกับสายการบินเลย เออ.. เราทำประกันการเดินทางไว้นี่หว่า ลองดูใบประกัน 1. ไฟล์ดีเลย์ อ้อ.. เข้าข่าย 2. กระเป๋าดีเลย์ ออโอเค อันนี้ก็เข้าข่าย เริ่มเคลมเลยละกัน
1. ไฟล์ดีเลย์
- 3 โมงครึ่ง ถึงดอนเมือง เพื่อเดินทางจาก กทม-หางโจว วันที่ 19กย 17:55 ปรากฏว่าไฟลส์ยกเลิก ไปรู้เมื่อถึงสนามบินแล้ว ว่าไฟล์วันที่ 19 ไม่มีโทรแจ้ง ไม่มีเตือนใดๆ *ทราบได้จาก เค้าเตอร์ไลอ้อนแอร์แจ้งว่า ไม่มีข้อมูลเบอร์โทร และ อีเมลแจ้งในระบบของไลอ้อนแอร์ เนื่องจากจองผ่านเวปแอร์เอเชีย -_-*
- ด้วยความว่ามีงานวันที่ 20กย ดังนั้น ยังไงก็ต้องไป เลยรีบไปซื้อตั๋วใหม่ ได้สายการบินแอร์เอเชีย ไฟล์ 17:00 (ด้วยราคาที่แพงกว่า 2 เท่า) วิ่งขึ้นเครื่อง หูตาเหลือกเลยทีนี้เพราะไม่มีไฟล์ให้บินแล้ว ไม่มีทางเลือก รรก็จองแล้ว ถ้าจะให้ถึงทันทำงานพรุ่งนี้เช้า
2. กระเป๋าดีเลย์
- เดินทางกลับจากอเมริกาวันที่ 11 พย ที่ผ่านมา ต่อเครื่องที่เกาหลี แล้วถึงไทย 00:20 เป็นเช้าวันที่ 12พย ปรากฏว่า กระเป๋าไม่มาด้วย จนท สนามบินเดินมาแจ้ง ว่ากระเป๋าจะตามมา และจะจัดส่งให้ที่บ้าน พอถามว่าวันไหน ก็ยังคอนเฟริมวันและเวลาไม่ได้ เอาไงดีล่ะทีนี้ ~ทำไรไม่ได้ ก็กลับบ้านตัวเบา เพราะกระเป๋า2ใบ ยังไปไม่มา
- กระเป๋า มาถึงวันที่ 14พย เช้า ส่งถึงบ้าน 14พย 14:00นา
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
- มาว่าด้วยการเคลม ด้วยความว่า 2 เหตุการณ์ติด ติดต่อไปที่คอลเซ็นเตอร์ วันที่ 14พยเช้า บอกว่าจะโทรกลับ ~ไม่มี ตอนเย็นเลยส่งเคลมออนไลน์ พร้อมแนบหลักฐานทุกอย่าง ได้รับหมายเลข claim ref. ทั้ง 2 เคส กลับมาทางอีเมล ~หลังจากนั้น เงียบ
- มาวันนี้โทรหาคอลฯ อีกครั้ง และครั้งนี้ได้คุยกับฝ่ายสินไหม
เริ่มด้วยเหตุการณ์ 2 ก่อน. กระเป๋าก็อธิบายตามนั้น
จนท: กระเป๋าคุณลูกค้าล่าช้าที่ไหนครับ
เรา: ขากลับจาก ดัลลัส-สุวรรณภูมิค่ะ
จทน: ในกรณีที่คุณ
ลูกค้าถึงเมืองไทยแล้ว ถือว่าการเดินทางสิ้นสุดแล้ว กระเป๋าล่าช้า จะไม่เข้าข่ายพิจารณาเคลมนะครับ อยู่ในกรมธรรม์หน้า 14…
เรา: ห๊ะ.. เราได้รับแค่ 2 แผ่น ว่าการเดินทางและการเคลม จะได้รับการคุ้มครองอย่างไรบ้าง
จนท: คุณลูกค้าไม่ได้รับกรมธรรม์ตัวเต็มเหรอครับ ถ้าซื้อผ่านเอเจ้น กรมธรรม์ถูกส่งผ่านไปทางเอเจ้นครับ แต่กรณีนี้ คุณลูกค้าถึงไทยแล้ว ถือว่าการเดินทางสิ้นสุด จะไม่เข้าข่ายการเคลมกระเป๋าดีเลย์ครับ
เรา: มึน… อ่า ~พลาดที่ไม่เห็นกรมธรรม์ เอง~
ต่อด้วยเหตุการณ์ 1. เราแจ้งตามที่อธิบายข้างต้น ไฟล์ดีเลย์ จาก 19 เป็น 21... จนท ถามเราว่า
จนท: กำหนดการจริงต้องถึงกี่โมงครับ
เรา: ประมาณ 5 ทุ่มค่ะ
จทน: แล้วซื้อตั๋วเดินทางใหม่ ถึงกี่โมงครับ
เรา: ก็ประมาณเวลาเดิมค่ะ ถึงราวๆ 5 ทุ่ม (จากต้องบิน 17:55 ซื้อตั๋วใหม่เปลี่ยนเป็นวิ่งตับแตกบินตอน 17:00)
จนท: ทางเราพิจารณาเคลมค่าสินไหมให้ในกรณี ที่ผดส เดินทางล่าช้า ขั้นต่ำ 6 ชม กรณีนี้ ผดส ไม่ได้ล่าช้า อาจจะไม่สามารถพิจารณาเคลมได้
เรา: ฮ๊ะ .. อย่างนี้ได้ด้วยเหรอคะ นี่เราซื้อตั๋วเลือกที่จะต้องจ่ายเงินเอง เพราะต้องไปทำงานให้ตรงเวลา คุณจะบอกว่า เราไม่ยอมบินไฟล์ที่เปลี่ยน เลยไม่เข้าเคสล่าช้า ไม่สามารถเคลมได้?!?
จนท: ครับ เพราะจากที่คุณแจ้ง คุณไม่ได้ล่าช้า….
เรา:…. อึ้งค่ะ… นี่คุณกำลังจะบอกว่า ถ้าเรายอมเสียเวลา แล้วบินตามกำหนดการที่สายการบินเปลี่ยนเป็นวันที่ 21 ถึงจะยอมจ่ายค่าสินไหมทดแทน?!?
จนท: ครับ เพราะคุณไม่ได้ล่าช้า….
เรา: เดี๋ยวนะคะ ทำไม บ. ไม่พิจารณาจากไฟล์เวลาที่ดีเลย์ล่ะคะ ทำไมถึงยึดเอาเวลาที่เราเลือกโดยที่เราเสียเงินออกเอง
เราไม่ได้จะเคลมค่าเดินทางที่เราออกเองเพื่อซื้อตั๋วใหม่นะคะ เราเคลมเนื่องจากไฟล์ที่เราจองดีเลย์
จนท: ทางเราพิจารณาจากการที่ลูกค้า ไม่ได้ไปถึงปลายทางล่าช้าครับ… อธิบายอะไรอีกก็ไม่รู้ แต่ยังคงยืนยันว่าไม่เข้าข่ายที่จะเคลมได้
เรา: ~ตอนนั้นหูดับไปละ อื้อๆ งงๆ และเริ่มโมโห~ งี้ก็ได้ด้วยเหรอ ไม่โอเคอย่างแรง
สรุป การดีเลย์ของเราทั้ง 2 เคส ไม่ได้รับการเคลมใดๆ ทั้งสิ้นงั้นเหรอคะ นี่เราพลาดอะไร ตรงไหน…. ออ… พลาดที่เราซื้อประกันกับบ. นี้นี่เอง
สรุป: เวลาจะซื้อประกันกับเจ้าไหน กรุณาขออ่านเงื่อนไขที่ไม่ได้โฆษณาไว้ด้วยนะคะ ไม่รู้ว่า บ. ประกันอื่นเป็นแบบนี้รึป่าว แต่เจ้านี้ ลาขาด
จบการรีวิว
[CR] รีวิวประกันการเดินทาง ว่าด้วยการเคลมไม่ได้ เพราะไม่บอกในโฆษณา
ต้องออกตัวว่าซื้อประกันผ่านเอ้เจ้นขายตั๋วโดยสาร ทำให้ไม่ได้รับกรมธรรม์ ที่มีเงื่อนไขใส่ไว้แบบซื้อแล้วถึงรู้ ***เพราะถ้ารู้คงไม่ซื้อ*** ดอกจันทร์ไว้เลย
https://allianz-assistance.co.th/travel/travel-insurance/
เริ่มเลยค่ะ เกริ่นเลยว่าเป็นคนเดินทางบ่อยเพราะต้องไปทำงานทั้งในและต่างประเทศ จากที่เคยซื้อประกันเดินทางตปท แบบต่อครั้ง เลยเปลี่ยนเป็นซื้อรายปีครอบคลุมทั่วโลก ก่อนหน้านี้ ไม่เคยเคลมมาก่อน แต่พอดีเกิดเหตุการณ์ติดๆ กันเกี่ยวกับสายการบินเลย เออ.. เราทำประกันการเดินทางไว้นี่หว่า ลองดูใบประกัน 1. ไฟล์ดีเลย์ อ้อ.. เข้าข่าย 2. กระเป๋าดีเลย์ ออโอเค อันนี้ก็เข้าข่าย เริ่มเคลมเลยละกัน
1. ไฟล์ดีเลย์
- 3 โมงครึ่ง ถึงดอนเมือง เพื่อเดินทางจาก กทม-หางโจว วันที่ 19กย 17:55 ปรากฏว่าไฟลส์ยกเลิก ไปรู้เมื่อถึงสนามบินแล้ว ว่าไฟล์วันที่ 19 ไม่มีโทรแจ้ง ไม่มีเตือนใดๆ *ทราบได้จาก เค้าเตอร์ไลอ้อนแอร์แจ้งว่า ไม่มีข้อมูลเบอร์โทร และ อีเมลแจ้งในระบบของไลอ้อนแอร์ เนื่องจากจองผ่านเวปแอร์เอเชีย -_-*
- ด้วยความว่ามีงานวันที่ 20กย ดังนั้น ยังไงก็ต้องไป เลยรีบไปซื้อตั๋วใหม่ ได้สายการบินแอร์เอเชีย ไฟล์ 17:00 (ด้วยราคาที่แพงกว่า 2 เท่า) วิ่งขึ้นเครื่อง หูตาเหลือกเลยทีนี้เพราะไม่มีไฟล์ให้บินแล้ว ไม่มีทางเลือก รรก็จองแล้ว ถ้าจะให้ถึงทันทำงานพรุ่งนี้เช้า
2. กระเป๋าดีเลย์
- เดินทางกลับจากอเมริกาวันที่ 11 พย ที่ผ่านมา ต่อเครื่องที่เกาหลี แล้วถึงไทย 00:20 เป็นเช้าวันที่ 12พย ปรากฏว่า กระเป๋าไม่มาด้วย จนท สนามบินเดินมาแจ้ง ว่ากระเป๋าจะตามมา และจะจัดส่งให้ที่บ้าน พอถามว่าวันไหน ก็ยังคอนเฟริมวันและเวลาไม่ได้ เอาไงดีล่ะทีนี้ ~ทำไรไม่ได้ ก็กลับบ้านตัวเบา เพราะกระเป๋า2ใบ ยังไปไม่มา
- กระเป๋า มาถึงวันที่ 14พย เช้า ส่งถึงบ้าน 14พย 14:00นา
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
- มาว่าด้วยการเคลม ด้วยความว่า 2 เหตุการณ์ติด ติดต่อไปที่คอลเซ็นเตอร์ วันที่ 14พยเช้า บอกว่าจะโทรกลับ ~ไม่มี ตอนเย็นเลยส่งเคลมออนไลน์ พร้อมแนบหลักฐานทุกอย่าง ได้รับหมายเลข claim ref. ทั้ง 2 เคส กลับมาทางอีเมล ~หลังจากนั้น เงียบ
- มาวันนี้โทรหาคอลฯ อีกครั้ง และครั้งนี้ได้คุยกับฝ่ายสินไหม
เริ่มด้วยเหตุการณ์ 2 ก่อน. กระเป๋าก็อธิบายตามนั้น
จนท: กระเป๋าคุณลูกค้าล่าช้าที่ไหนครับ
เรา: ขากลับจาก ดัลลัส-สุวรรณภูมิค่ะ
จทน: ในกรณีที่คุณลูกค้าถึงเมืองไทยแล้ว ถือว่าการเดินทางสิ้นสุดแล้ว กระเป๋าล่าช้า จะไม่เข้าข่ายพิจารณาเคลมนะครับ อยู่ในกรมธรรม์หน้า 14…
เรา: ห๊ะ.. เราได้รับแค่ 2 แผ่น ว่าการเดินทางและการเคลม จะได้รับการคุ้มครองอย่างไรบ้าง
จนท: คุณลูกค้าไม่ได้รับกรมธรรม์ตัวเต็มเหรอครับ ถ้าซื้อผ่านเอเจ้น กรมธรรม์ถูกส่งผ่านไปทางเอเจ้นครับ แต่กรณีนี้ คุณลูกค้าถึงไทยแล้ว ถือว่าการเดินทางสิ้นสุด จะไม่เข้าข่ายการเคลมกระเป๋าดีเลย์ครับ
เรา: มึน… อ่า ~พลาดที่ไม่เห็นกรมธรรม์ เอง~
ต่อด้วยเหตุการณ์ 1. เราแจ้งตามที่อธิบายข้างต้น ไฟล์ดีเลย์ จาก 19 เป็น 21... จนท ถามเราว่า
จนท: กำหนดการจริงต้องถึงกี่โมงครับ
เรา: ประมาณ 5 ทุ่มค่ะ
จทน: แล้วซื้อตั๋วเดินทางใหม่ ถึงกี่โมงครับ
เรา: ก็ประมาณเวลาเดิมค่ะ ถึงราวๆ 5 ทุ่ม (จากต้องบิน 17:55 ซื้อตั๋วใหม่เปลี่ยนเป็นวิ่งตับแตกบินตอน 17:00)
จนท: ทางเราพิจารณาเคลมค่าสินไหมให้ในกรณี ที่ผดส เดินทางล่าช้า ขั้นต่ำ 6 ชม กรณีนี้ ผดส ไม่ได้ล่าช้า อาจจะไม่สามารถพิจารณาเคลมได้
เรา: ฮ๊ะ .. อย่างนี้ได้ด้วยเหรอคะ นี่เราซื้อตั๋วเลือกที่จะต้องจ่ายเงินเอง เพราะต้องไปทำงานให้ตรงเวลา คุณจะบอกว่า เราไม่ยอมบินไฟล์ที่เปลี่ยน เลยไม่เข้าเคสล่าช้า ไม่สามารถเคลมได้?!?
จนท: ครับ เพราะจากที่คุณแจ้ง คุณไม่ได้ล่าช้า….
เรา:…. อึ้งค่ะ… นี่คุณกำลังจะบอกว่า ถ้าเรายอมเสียเวลา แล้วบินตามกำหนดการที่สายการบินเปลี่ยนเป็นวันที่ 21 ถึงจะยอมจ่ายค่าสินไหมทดแทน?!?
จนท: ครับ เพราะคุณไม่ได้ล่าช้า….
เรา: เดี๋ยวนะคะ ทำไม บ. ไม่พิจารณาจากไฟล์เวลาที่ดีเลย์ล่ะคะ ทำไมถึงยึดเอาเวลาที่เราเลือกโดยที่เราเสียเงินออกเอง เราไม่ได้จะเคลมค่าเดินทางที่เราออกเองเพื่อซื้อตั๋วใหม่นะคะ เราเคลมเนื่องจากไฟล์ที่เราจองดีเลย์
จนท: ทางเราพิจารณาจากการที่ลูกค้า ไม่ได้ไปถึงปลายทางล่าช้าครับ… อธิบายอะไรอีกก็ไม่รู้ แต่ยังคงยืนยันว่าไม่เข้าข่ายที่จะเคลมได้
เรา: ~ตอนนั้นหูดับไปละ อื้อๆ งงๆ และเริ่มโมโห~ งี้ก็ได้ด้วยเหรอ ไม่โอเคอย่างแรง
สรุป การดีเลย์ของเราทั้ง 2 เคส ไม่ได้รับการเคลมใดๆ ทั้งสิ้นงั้นเหรอคะ นี่เราพลาดอะไร ตรงไหน…. ออ… พลาดที่เราซื้อประกันกับบ. นี้นี่เอง
สรุป: เวลาจะซื้อประกันกับเจ้าไหน กรุณาขออ่านเงื่อนไขที่ไม่ได้โฆษณาไว้ด้วยนะคะ ไม่รู้ว่า บ. ประกันอื่นเป็นแบบนี้รึป่าว แต่เจ้านี้ ลาขาด
จบการรีวิว
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้