‘
รถไฟ’ ขออภัย กราฟิกจองตั๋วล่วงหน้า 90 วัน-ต้องคำนวณระยะ ทำให้งง ยันจองตั๋วจริงๆ ไม่ยาก
‘รถไฟ’ ขออภัยกรณีภาพอินโฟกราฟิก เปิดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ยืนยันการจองตั๋วจริงไม่ยุ่งยากซับซ้อน แค่แจ้งสถานีต้นทาง-ปลายทาง ย้ำเปิดจองล่วงหน้า 90 วัน มุ่งหวังเพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนสามารถวางแผนล่วงหน้าในการเดินทาง
เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน เพจเฟซบุ๊ก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้าการจองตั๋วรถไฟล่วงหน้าของรถไฟ 8 ขบวน ซึ่งต้องคำนวณตามระยะทางของขบวนรถ มีผลวันที่ 20 พฤศจิกายนเป็นต้นไป
ล่าสุด นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯขออภัยที่โพสต์ข้อความอินโฟกราฟิกที่เผยแพร่เกี่ยวกับหลักเกณฑ์การจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าสูงสุด 90 วัน ที่อาจสร้างความสับสนแก่พี่น้องประชาชน โดยการโพสต์เกณฑ์การจองตั๋วล่วงหน้าดังกล่าวมีเป้าหมายแค่แจ้งระเบียบข้อบังคับของการรถไฟฯเท่านั้น
ขณะที่ วัตถุประสงค์หลักของการขยายเวลาเปิดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าสูงสุด 90 วัน มีเป้าหมายสำคัญเพื่อต้องการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารในการเดินทาง ช่วยให้สามารถวางแผนการจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะในเส้นทางระยะไกลจะสามารถจองล่วงหน้าได้สูงสุด 90 วัน ส่วนผู้โดยสารที่ต้องการจองตั๋วโดยสารระยะสั้นก็สามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ 30 วัน เพราะยังมีขบวนรถสายอื่นอีกหลายขบวนเป็นทางเลือกในการเดินทางได้
การรถไฟฯขอยืนยันว่า ในขั้นตอนการจองตั๋วจริงผู้โดยสารจะไม่มีความยุ่งยากซับซ้อน เพียงให้ผู้โดยสารแจ้งสถานีต้นทางและสถานีปลายทางที่ต้องการเดินทางก็จะสามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ทันที ซึ่งหากเป็นการจองผ่านระบบออนไลน์ D-Ticket ระบบจะคำนวณรายละเอียดการจองให้รับทราบทันทีว่าสามารถจองได้ล่วงหน้าสูงสุดได้กี่วัน หรือหากเลือกจองตั๋วผ่านเคาน์เตอร์สถานีรถไฟทั่วประเทศ เพียงแจ้งสถานีต้นทาง-ปลายทาง เจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วก็จะแจ้งรายละเอียดให้ผู้เดินทางรับทราบเช่นกัน โดยไม่สร้างความลำบากแก่ผู้ใช้บริการแต่อย่างใด หรือหากผู้โดยสารต้องการสอบถามข้อมูลล่วงหน้าเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ เฟซบุ๊กแฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
ท้ายนี้ การรถไฟฯต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ และขอขอบคุณทุกความคิดเห็นของประชาชน โดยพร้อมน้อมรับทุกคำติชม เพื่อนำมาใช้ปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์ สร้างความพึงพอใจต่อประชาชนผู้ใช้บริการสูงสุดต่อไป
กราฟิกที่ รฟท.อ้างถึง ก่อนจะลบไปแล้ว
ข่าวจาก : มติชนออนไลน์
https://www.matichon.co.th/economy/news_4291025
รถไฟ’ ขออภัย กราฟิกจองตั๋วล่วงหน้า 90 วัน-ต้องคำนวณระยะ ทำให้งง ยันจองตั๋วจริงๆ ไม่ยาก
‘รถไฟ’ ขออภัยกรณีภาพอินโฟกราฟิก เปิดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ยืนยันการจองตั๋วจริงไม่ยุ่งยากซับซ้อน แค่แจ้งสถานีต้นทาง-ปลายทาง ย้ำเปิดจองล่วงหน้า 90 วัน มุ่งหวังเพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนสามารถวางแผนล่วงหน้าในการเดินทาง
เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน เพจเฟซบุ๊ก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้าการจองตั๋วรถไฟล่วงหน้าของรถไฟ 8 ขบวน ซึ่งต้องคำนวณตามระยะทางของขบวนรถ มีผลวันที่ 20 พฤศจิกายนเป็นต้นไป
ล่าสุด นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯขออภัยที่โพสต์ข้อความอินโฟกราฟิกที่เผยแพร่เกี่ยวกับหลักเกณฑ์การจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าสูงสุด 90 วัน ที่อาจสร้างความสับสนแก่พี่น้องประชาชน โดยการโพสต์เกณฑ์การจองตั๋วล่วงหน้าดังกล่าวมีเป้าหมายแค่แจ้งระเบียบข้อบังคับของการรถไฟฯเท่านั้น
ขณะที่ วัตถุประสงค์หลักของการขยายเวลาเปิดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าสูงสุด 90 วัน มีเป้าหมายสำคัญเพื่อต้องการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารในการเดินทาง ช่วยให้สามารถวางแผนการจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะในเส้นทางระยะไกลจะสามารถจองล่วงหน้าได้สูงสุด 90 วัน ส่วนผู้โดยสารที่ต้องการจองตั๋วโดยสารระยะสั้นก็สามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ 30 วัน เพราะยังมีขบวนรถสายอื่นอีกหลายขบวนเป็นทางเลือกในการเดินทางได้
การรถไฟฯขอยืนยันว่า ในขั้นตอนการจองตั๋วจริงผู้โดยสารจะไม่มีความยุ่งยากซับซ้อน เพียงให้ผู้โดยสารแจ้งสถานีต้นทางและสถานีปลายทางที่ต้องการเดินทางก็จะสามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ทันที ซึ่งหากเป็นการจองผ่านระบบออนไลน์ D-Ticket ระบบจะคำนวณรายละเอียดการจองให้รับทราบทันทีว่าสามารถจองได้ล่วงหน้าสูงสุดได้กี่วัน หรือหากเลือกจองตั๋วผ่านเคาน์เตอร์สถานีรถไฟทั่วประเทศ เพียงแจ้งสถานีต้นทาง-ปลายทาง เจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วก็จะแจ้งรายละเอียดให้ผู้เดินทางรับทราบเช่นกัน โดยไม่สร้างความลำบากแก่ผู้ใช้บริการแต่อย่างใด หรือหากผู้โดยสารต้องการสอบถามข้อมูลล่วงหน้าเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ เฟซบุ๊กแฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
ท้ายนี้ การรถไฟฯต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ และขอขอบคุณทุกความคิดเห็นของประชาชน โดยพร้อมน้อมรับทุกคำติชม เพื่อนำมาใช้ปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์ สร้างความพึงพอใจต่อประชาชนผู้ใช้บริการสูงสุดต่อไป
https://www.matichon.co.th/economy/news_4291025