เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำการส่งพัสดุ (เป็นพัดลมมือสอง) ให้กับลูกค้า 2 ท่าน โดนส่งจากร้านเอกชน เข้าระบบของ Kerry เสียค่าส่งประมาณ 2 สองร้อยกว่าบาท ต่อ 1 กล่อง โดยผมได้ทำการส่งของในวันที่ 2/11/66 และเมื่อเช็คพัสดุก็จะพบว่า ของถึงสาขาปลายทางตั้งแต่วันที่ 3 แล้ว (ผมส่งจาก กทม ไป กทม ทั้ง 2 คนเลยครับ)
โดยเจ้าแรก เลขพัสดุ PLF196100004011 ไม่ยอมส่งของ ดองของไว้ที่โกดัง จนลูกค้าต้องไปตามรับของที่โกดังเอง ในวันที่ 8/11
ส่วนเคสที่ 2 เลขพัสดุ PLF196100004007 ในระบบขึ้นนำจ่ายในวันที่ 6 แต่ก็ไม่ยอมส่งของ ไม่มีการโทรติดต่อไปยังผู้รับอีกด้วย ซึ่งตั้งแต่วันที่ 6-7-8-9-10-11 ก็ขึ้นว่ารอนำจ่ายทุกวัน จนผมได้โทรไปตามเรื่องในวันที่ 11 ว่าทำไมของยังไม่ส่ง ทาง call center ก็รับเรื่องบอกว่าจะเร่งจัดส่งให้ พอวันที่ 13/11 มีเจ้าหน้าที่ขนส่งโทรมาหาผม บอกจะเข้ามาส่งของที่ถูกตีกลับ ผมก็งงไปพักนึง หลังจากนั้นผมจึงได้ทำการติดต่อไปยัง call center อีกรอบ ว่าทำไมของผมถึงถูกตีกลับ ทั้งๆที่ทางฝั่งคุณ ไม่ยอมนำส่งเองแท้ๆ ขอทราบเหตุผล กลับบอกเหตุผลไม่ได้ แล้วค่าเสียหายของผมละ ค่าส่งเอย ค่าเสียเวลาเอย จะชดใช้ผมยังไง ... ทางนั้นก็ตอบกลับว่า จะติดต่อประสานงานให้ ...
พอเมื่อวาน วันที่ 16/11/66 ผมก็ได้รับพัสดุที่ถูกตีกลับ สภาพคือยับเยิน พูดอะไรไม่ถูก หลังจากนั้นก็ได้มี call center โทรกลัขมาหาผม บอกว่าจะชดเชยให้เป็นคูปองส่วนลด 200 บาท สำหรับค่าส่งครั้งถัดไป ผมก็เลยบอกว่า ผมไม่เอาหรอก ผมไม่กล้าใช้บริการของคุณอีกแล้ว ขอก็เงินสดแทน .. ทางนั้นก็ตอบกลับมาว่า ถ้าจะเอาเป็นเงินคืน ให้แจ้งเรื่องเคลมเข้ามา ...
ผมจึงได้ ทำการแจ้งเคลมเข้าไป ขอค่าส่ง + ค่าเสียหาย เพราะในกล่องที่ส่ง มันมี พัดลม 2 ตัว มันมีตัวนึงที่ทะลุกล่องออกมา แล้วมันเปิดมอเตอร์ไม่หมุน
และเมื่อเช้านี้ วันที่ 17/11/66 ผมก็ได้ ติดต่อเจ้าหน้าที่ตามเรื่องในแชท Facebook ของ Kerry ว่าได้รับแจ้งเคสเข้าไปรึยัง ทางเจ้าหน้าทีก็ได้ถามว่า ผมส่งของอะไรไปบ้าง ค่าส่งเท่าไหร่ แต่ของที่เสียหายทางเขาจะไม่รับผิดชอบเพราะเป็นของมือสอง และ ในส่วนของค่าส่งไม่สามารถเคลมขอคืนเงินได้ .... ผมนี้โมโหมาก ไอ้ไม่รับผิดชอบของมือ 2 ผมอะเข้าใจได้นะ แต่เรื่องค่าส่ง จะไม่รับผิดชอบนี่ ผมแบบไม่เข้าใจเลย ถ้าสมมุติว่า ส่งของไปแล้วติดต่อผู้รับไม่ได้ จนของถูกตีกลับ ผมก็คงพอจะเข้าใจ แต่นี่ทางคุณเอาของไปดองไม่ยอมนำจ่าย แถมจะไม่รับผิดชอบกับค่าส่งของลูกค้าอีก ผมไม่เข้าใจจริงๆ
แล้วถ้าสมมุติ พัสดุที่ผมส่งให้กับลูกค้าเจ้าแรก ถ้าเขาไม่ไปตามที่โกดังเอง เรื่องก็คงจะเหมือนเคสที่ 2 ละมั้งครับ
บริการแย่ เสียเวลา ไม่มีความรับผิดชอบ ก็ต้องประจานให้โลกรู้ ถึงเงินค่าส่งจะไม่เยอะอะไร แต่ถ้าปล่อยไว้แล้วมาทำกับลูกค้าคนอื่นแบบนี้อีกหลายๆเคสละครับ คือยังไงผมก็ไม่ยอมแน่ ถ้าไม่ได้ร้บการเยียวยาจนถึงที่สุด ก็คงต้องไปแจ้งความ และฟ้อง สคบ ครับ.
เตือนภัย และประจาน Kerry
โดยเจ้าแรก เลขพัสดุ PLF196100004011 ไม่ยอมส่งของ ดองของไว้ที่โกดัง จนลูกค้าต้องไปตามรับของที่โกดังเอง ในวันที่ 8/11
ส่วนเคสที่ 2 เลขพัสดุ PLF196100004007 ในระบบขึ้นนำจ่ายในวันที่ 6 แต่ก็ไม่ยอมส่งของ ไม่มีการโทรติดต่อไปยังผู้รับอีกด้วย ซึ่งตั้งแต่วันที่ 6-7-8-9-10-11 ก็ขึ้นว่ารอนำจ่ายทุกวัน จนผมได้โทรไปตามเรื่องในวันที่ 11 ว่าทำไมของยังไม่ส่ง ทาง call center ก็รับเรื่องบอกว่าจะเร่งจัดส่งให้ พอวันที่ 13/11 มีเจ้าหน้าที่ขนส่งโทรมาหาผม บอกจะเข้ามาส่งของที่ถูกตีกลับ ผมก็งงไปพักนึง หลังจากนั้นผมจึงได้ทำการติดต่อไปยัง call center อีกรอบ ว่าทำไมของผมถึงถูกตีกลับ ทั้งๆที่ทางฝั่งคุณ ไม่ยอมนำส่งเองแท้ๆ ขอทราบเหตุผล กลับบอกเหตุผลไม่ได้ แล้วค่าเสียหายของผมละ ค่าส่งเอย ค่าเสียเวลาเอย จะชดใช้ผมยังไง ... ทางนั้นก็ตอบกลับว่า จะติดต่อประสานงานให้ ...
พอเมื่อวาน วันที่ 16/11/66 ผมก็ได้รับพัสดุที่ถูกตีกลับ สภาพคือยับเยิน พูดอะไรไม่ถูก หลังจากนั้นก็ได้มี call center โทรกลัขมาหาผม บอกว่าจะชดเชยให้เป็นคูปองส่วนลด 200 บาท สำหรับค่าส่งครั้งถัดไป ผมก็เลยบอกว่า ผมไม่เอาหรอก ผมไม่กล้าใช้บริการของคุณอีกแล้ว ขอก็เงินสดแทน .. ทางนั้นก็ตอบกลับมาว่า ถ้าจะเอาเป็นเงินคืน ให้แจ้งเรื่องเคลมเข้ามา ...
ผมจึงได้ ทำการแจ้งเคลมเข้าไป ขอค่าส่ง + ค่าเสียหาย เพราะในกล่องที่ส่ง มันมี พัดลม 2 ตัว มันมีตัวนึงที่ทะลุกล่องออกมา แล้วมันเปิดมอเตอร์ไม่หมุน
และเมื่อเช้านี้ วันที่ 17/11/66 ผมก็ได้ ติดต่อเจ้าหน้าที่ตามเรื่องในแชท Facebook ของ Kerry ว่าได้รับแจ้งเคสเข้าไปรึยัง ทางเจ้าหน้าทีก็ได้ถามว่า ผมส่งของอะไรไปบ้าง ค่าส่งเท่าไหร่ แต่ของที่เสียหายทางเขาจะไม่รับผิดชอบเพราะเป็นของมือสอง และ ในส่วนของค่าส่งไม่สามารถเคลมขอคืนเงินได้ .... ผมนี้โมโหมาก ไอ้ไม่รับผิดชอบของมือ 2 ผมอะเข้าใจได้นะ แต่เรื่องค่าส่ง จะไม่รับผิดชอบนี่ ผมแบบไม่เข้าใจเลย ถ้าสมมุติว่า ส่งของไปแล้วติดต่อผู้รับไม่ได้ จนของถูกตีกลับ ผมก็คงพอจะเข้าใจ แต่นี่ทางคุณเอาของไปดองไม่ยอมนำจ่าย แถมจะไม่รับผิดชอบกับค่าส่งของลูกค้าอีก ผมไม่เข้าใจจริงๆ
แล้วถ้าสมมุติ พัสดุที่ผมส่งให้กับลูกค้าเจ้าแรก ถ้าเขาไม่ไปตามที่โกดังเอง เรื่องก็คงจะเหมือนเคสที่ 2 ละมั้งครับ
บริการแย่ เสียเวลา ไม่มีความรับผิดชอบ ก็ต้องประจานให้โลกรู้ ถึงเงินค่าส่งจะไม่เยอะอะไร แต่ถ้าปล่อยไว้แล้วมาทำกับลูกค้าคนอื่นแบบนี้อีกหลายๆเคสละครับ คือยังไงผมก็ไม่ยอมแน่ ถ้าไม่ได้ร้บการเยียวยาจนถึงที่สุด ก็คงต้องไปแจ้งความ และฟ้อง สคบ ครับ.