สื่อต่างประเทศรายงาน แบรนด์ค้าปลีกต่างประเทศ ทยอยเลิกใช้เครื่องชำระเงินด้วยตนเอง (Self-Checkout) หลังพบลูกค้าไม่ได้รับความสะดวก และเกิดการขโมย จนทำให้ธุรกิจสูญเสียรายได้
วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ช่องชำระเงินแบบบริการตนเอง หรือ Self-Checkout เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับค้าปลีก และห้างสรรพสินค้ายุคใหม่ และช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถชำระเงินได้เอง โดยไม่ต้องใช้เวลาต่อคิวที่แคชเชียร์นานเท่าในอดีตแล้ว แต่เรื่องนี้ กำลังจะหายไปในธุรกิจค้าปลีกต่างประเทศ
ซีเอ็นเอ็น รายงานความเคลื่อนไหวธุรกิจค้าปลีกในต่างประเทศ ระบุว่า แบรนด์ค้าปลีกชั้นนำทั้งในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ กำลังทบทวนเรื่องการเปิดช่องชำระเงินแบบ Self-Checkout โดยบูธส์ (Booths) เชนซูเปอร์มาร์เก็ตของอังกฤษ ได้เลิกให้บริการ Self-Checkout เกือบทุกสาขาแล้ว เหลือเพียง 2 สาขา จาก 28 สาขา ที่ยังให้บริการอยู่
ขณะที่ค้าปลีกในสหรัฐอเมริกา ไม่ว่าจะเป็น วอลมาร์ท (Walmart), คอสต์โก (Costco), เวกแมนส์ (Wegmans) และเชนค้าปลีกอื่น ๆ กำลังทบทวนกลยุทธ์การให้บริการลูกค้าด้วยช่องทาง Self-Checkout
ปัญหาส่วนหนึ่งที่ถูกสะท้อนโดยตัวแทนของ Booths คือ ลูกค้ามีความสับสนเกิดขึ้นบ่อยครั้งเวลาซื้อผักและผลไม้ และได้รับแจ้งจากเครื่อง Self-Checkout รวมถึงการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่พนักงานต้องมาทำการตรวจสอบอายุของผู้ซื้อก่อน ทำให้การจ่ายผ่าน Self-Checkout ไม่สะดวก และยังระบุด้วยว่า การให้พนักงานบริการด้านการชำระเงิน สร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้ามากกว่า
อ่านต่อที่นี่ครับ
https://www.prachachat.net/world-news/news-1438564
ค้าปลีกต่างประเทศ เลิกใช้ Self-Checkout พบลูกค้าลำบาก-เกิดการขโมย
วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ช่องชำระเงินแบบบริการตนเอง หรือ Self-Checkout เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับค้าปลีก และห้างสรรพสินค้ายุคใหม่ และช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถชำระเงินได้เอง โดยไม่ต้องใช้เวลาต่อคิวที่แคชเชียร์นานเท่าในอดีตแล้ว แต่เรื่องนี้ กำลังจะหายไปในธุรกิจค้าปลีกต่างประเทศ
ซีเอ็นเอ็น รายงานความเคลื่อนไหวธุรกิจค้าปลีกในต่างประเทศ ระบุว่า แบรนด์ค้าปลีกชั้นนำทั้งในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ กำลังทบทวนเรื่องการเปิดช่องชำระเงินแบบ Self-Checkout โดยบูธส์ (Booths) เชนซูเปอร์มาร์เก็ตของอังกฤษ ได้เลิกให้บริการ Self-Checkout เกือบทุกสาขาแล้ว เหลือเพียง 2 สาขา จาก 28 สาขา ที่ยังให้บริการอยู่
ขณะที่ค้าปลีกในสหรัฐอเมริกา ไม่ว่าจะเป็น วอลมาร์ท (Walmart), คอสต์โก (Costco), เวกแมนส์ (Wegmans) และเชนค้าปลีกอื่น ๆ กำลังทบทวนกลยุทธ์การให้บริการลูกค้าด้วยช่องทาง Self-Checkout
ปัญหาส่วนหนึ่งที่ถูกสะท้อนโดยตัวแทนของ Booths คือ ลูกค้ามีความสับสนเกิดขึ้นบ่อยครั้งเวลาซื้อผักและผลไม้ และได้รับแจ้งจากเครื่อง Self-Checkout รวมถึงการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่พนักงานต้องมาทำการตรวจสอบอายุของผู้ซื้อก่อน ทำให้การจ่ายผ่าน Self-Checkout ไม่สะดวก และยังระบุด้วยว่า การให้พนักงานบริการด้านการชำระเงิน สร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้ามากกว่า
อ่านต่อที่นี่ครับ https://www.prachachat.net/world-news/news-1438564