ลาขาดแล้วครับ Samsung Galaxy Fold จอเสียบ่อย แถมซ่อมแล้วเป็นอีก เพื่อนๆจัดการกันยังไงครับถ้าเจอสถานการณ์แบบผม

เรื่องมีอยู่ว่าผมนั้นเลือกใช้โทรศัพท์ samsung galaxy fold3 ก่อนหน้ามีคนเตือนเรื่องจอเสียง่ายก็แอบไม่เชื่อเพราะคิดว่าน่าจะดีขึ้นแล้ว ผมซื้อมาในปี 2021 ก็ใช้มาเรื่อยๆจนผ่านไป จะครบปี เกิดปัญหา wifi ใช้ไม่ได้ พอไปเข้าศูนย์  samsung สาขาแฟชั่น ไอซ์แลนด์ ได้รับแจ้งว่าจอในเสีย ตอนนั้นประกันยังไม่หมด แต่รับบริการเปลี่ยนจอฟรีครับ

จากนั้นใช้งานมาถึงเดือนตุลาคม 2023 จอด้านในเสียอีกครั้ง แต่รอบนี้หน้าจอด้านใน ด้านนึงเป็นสีมืดทึบ เนื่องจากหมดประกันอันนี้ไปแล้ว ผมต้องจ่ายค่าซ่อมเองก็เป็นราคาที่สูงอยู่ประมาณ 16,000++ คิดในใจเข็นใช้อีกสักปีสองปีค่อยเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ เพราะปกติมือถือสมัยนี้สัก 3-4 ปีก็อาจต้องเปลี่ยนรุ่น (แต่อันนี้แล้วแต่คนนะครับ)...พอเปลี่ยนมาก็ใช้ได้ปกติ

จนมาถึงวันนี้ 12 พฤศจิกายน จอด้านในเสียอีกครั้ง... นับแล้วก็ประมาณ 1 เดือน 10 วัน (ซ่อมมาเมื่อ 1 ตค) ก็เลยคิดว่าน่าจะอยู่ในประกัน พอมีที่ศูนย์ samsung แฟชั่น ไอซ์แลนด์  ก็แจ้งเรื่องซ่อมไปครับ สุดท้ายได้รับแจ้งว่าจอด้านในแตก (แตกข้างใน) ไม่อยู่ในประกัน! คราวนี้ก็งงเลยครับ ตามความสัตย์จริงที่เปลี่ยนมารอบนี้ผมไม่เคยทำตกเลย ใช้งานปกติทั่วไป สุดท้ายต้องเสียอีก 16000 ซึ่งผมต่อรองเค้าว่า ผมไม่ได้ทำตกเลย มันอาจจะเกิดจากอย่างอื่นไหม เช่นจอที่เอามาเปลี่ยนหรือการติดตั้งหรืออื่นๆ แต่ทางศูนย์แจ้งว่าจอในแตกไม่ได้อยู่ในประกัน สุดท้ายเสนอลด 30% และสุดท้ายลดเหลือ 50% ซึ่งก็ประมาณ 8000 กว่าบาท รวมของเก่ารอบที่แล้ว 16000 ก็จะประมาณ 25000 ที่ซ่อมในหนึ่งเดือน ซึ่งผมตัดสินใจไม่ซ่อมครับ เพราะเริ่มไม่มั่นใจแล้วว่าจะเสียอีกไหม ถ้าเป็นเพื่อนๆจะทำอย่างไรกันครับกับเคสนี้ ส่วนตัวค่อนข้างเสียความรู้สึกความเชื่อมั่น คงต้องเหลือบๆดูแบรนด์อื่นๆบ้างครับ หลังจากใช้แบรนด์นี้มานาน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่