Z fold 6 ระวังเรื่อง QC

วันนี้ขอแชร์นะครับพอดีว่าผมเพิ่งรับ z fold 6 ไปเมื่อวันที่ 19
ปรากฏว่ามาสังเกตว่าฝาเครื่องด้านบนตอนพับปิดมันไม่สนิทสามารถเอากระดาษเข้าไปได้ลึกประมาณ 1.5 - 2 ซม
ผมลองเปรียบเทียบกับเครื่องที่แสดงอยู่ที่ศูนย์หรือที่ Shop ปรากฏว่ามันปิดสนิท
วันนี้ผมเลยไปที่ศูนย์ AIS serenade rama 3 ศูนย์แจ้งให้ไปให้ช่าง Samsung ตรวจสอบก่อนเะื่ออกใบยืนยันเพื่อเปลี่ยน​เครื่อง

ปรากฏ​ช่างบอกเครื่องเปิดปิดฝาได้ปกติ ดังนั้นเคลมไม่ได้
ผมถามแต่มันปืดไม่สนิทนะ ผมแค่อยากได้เครื่องที่ทำได้เหมือนเครื่องอื่นที่ปืดสนิท
พร้อมกับเครื่องพึ่งรับไป เทียบกับเครื่องอื่นก็เห็นผลต่าง
แต่ช่างบอกผ่าน QC โรงงานมาแล้วใช้ได้ปกติ เปลี่ยนไม่ได้

ผมเลยอยากแจ้งทุกคน​ที่จะซื้อให้ตรวจสอบ​ดี ๆ ก่อนรับเครื่อง​นะครับ
หมายเหตุ​ อาการนี้ถอดเคสก็ยังเป็นนะครับ​



ลงภาพแบบไม่ใส่เคสเพิ่มครับ


เทียบกับมุมล่างสนิทดีครับ


อัพเดทครับ

2024-07-22 15:53 ทางซัมซุงติดต่อมาพยายามแจ้งว่าการมีช่องว่างตามภาพเป็นเรื่องปกติ พอถามทำ/มเครื่องอื่นไม่เห็นเป็น แจ้งว่าแล้วแต่บางเครื่อง….?
แสดงว่าผมโชคดีมาก ๆ  ยิ้มอ่อนเลยครับ 🙂


2024-07-23 13:12 ได้รับการติดต่อจากทาง Samsung โดยที่พนักงานแจ้งว่า พอใช้พับไปเยอะ ๆ มันจะสนิท  แต่หลังจากผมถามว่าแล้วถ้าใช้ไปครึ่งปีแล้วมันไม่สนิทจะผมจะเปลี่ยนเครื่องได้ไหมพนักงานบอกว่าไม่ได้
ผมถามต่อแบบนี้มันต้องซ่อมหรือเปล่าถ้านานไปยังพับไม่สนิทพนักงานแจ้งว่ามันไม่ถือว่าเสียซ่อมให้ไม่ได้
ผมถามต่อว่าแสดงว่าต่อให้เครื่องมันต่างกับคนอื่นซึ่งรับมาเหมือนกันหรือว่าต่อให้ครึ่งปีมันปิดไม่สนิทก็แสดงว่าผมต้องยอมรับโดยที่ทำอะไรไม่ได้แล้วถูกต้องไหม พนักงานยืนยันว่าใช่
ผมนี้ประทับใจสุด ๆ บอกได้เลยว่าสุดยอด (มีคลิปบันทึกเสียงด้วย กันเหนียว แต่ขอยังไม่ลงนะครับ​)

2024-07-23 16:13
พนักงานได้ติดต่อมายืนยันอีกครั้งว่าตัวเครื่องไม่มีปัญหา ให้ใช้ไปสัก 3-6 เดือนแล้วถ้ามันยังปิดไม่สนิทตอนนั้นค่อยมาว่ากัน (เกิน 7 วันก็เปลี่ยน​ไม่ได้แล้วไม่ใช่เรอะ ?)

สรุป ระวังให้มาก ๆ นะครับ QC ระดับโลก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่