เปลี่ยนจากไอโฟน เป็นเครื่องรุ่นท๊อป samsung z fold ครั้งแรกก็โดนแล้ว เป็นการตัดสินใจที่พลาดที่สุด

ก่อนอื่นเนื่องจากผมใช้ไอโฟนมาตลอด ทุกอย่างดีมากไม่เคยมีปัญหาใดๆ จนวันนึงมีโปรแลกเครื่องย้ายมาเป็นครอบครัวของค่ายนี้กันเถอะ ด้วยความที่รุ่นนี้มันพับได้ สวยและดูดี เลย เอาว่ะ!! ลองใช้ดู ด้วยความไม่เจอปัญหาใดๆเกี่ยวกับมือถือมาก่อนเลยตลอดเวลาที่ใช้ ปรากฏว่าครั้งแรกก็โดนซะแล้ว!!! (มิน่าเลยจัดโปรเฉพาะรุ่นนี้ เราก็ไม่ได้หาข้อมูลก่อนซ์้อซะด้วยเห็นว่าเครื่องแพงขนาดนี้น่าจะรับผิดชอบผู้บริโภคได้ดี)  

เพื่อนๆคนไหนเป็นเหมือนผมบ้างครับ ใช้  zfold4 มา 1ปี3เดือน อยู่ดีก็จอด้านในมืด ค่าซ่อมเกือบประมาณ สองหมื่น นี่มันไช่แล้วหรอคุณภาพระดับตัวท๊อปของรุ่น เพื่อนๆคนไหนมีประสบการณ์แบบผมรบกวนแนะนำว่าผมควรทำอย่างไรดีครับ

1. การใช้งานไม่เคยหล่น แถมยังดูและอย่างดี และเป็นการย้ายแบรนด์ด้วยความคาดหวัง แต่กลับผิดหวังอย่างยิ่ง (ปกติใช้งานไอโฟนมาตังแต่รุ่นแรกไม่เคยมีปัญหาเลย แต่เห็นพับได้ดูดีเลยลองตัดสินย้าย) โทรไปขอคำแนะนำทางศูยย์บริการ ผ่านมาหลายเดือน กลับไม่ได้รับคำตอบตามที่ต้องการ ( ยังคงยืนยันว่าให้ส่วนลดได้แค่ 50% ซึ่งค่าซ่อมซื้อโทรศัพท์ใหม่ดีๆได้เลย) ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับแล้วทำอย่างไร- ส่วนดัวคงไม่เอาแล้วเข็ดครับขนาดยอมจ่ายแพงสุดแต่ได้รับประสบการ์ณแบบนี้แย่ครับ 
2. ลองค้นหาดูเพื่อนๆพี่เป็นกันเยอะมากกับปัญหารุ่นนี้ซึ่งเป็นปัญหาเดียวกันและ ระยะเวลาที่เป็นก็ใกล้เคียงกัน มันเหมือนระเบิดเวลา  เราสามารถทำยังไงได้บ้าง มันเหมือนกับการปัดความรับผิดชอบมาให้ผู้บริโภค ขนาดรถยนต์ มีปัญหาทางศูนย์ยังเรียกคืนเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อส่วนรวมเลย การรวมเคสแบบนี้จำนวนเยอะๆ จะสามารถทำอะไรได้บ้างไหม
3.ขอถามคนที่เจอปัญหาแบบเดียวกันนี้เลือกแนวทางแบบไหนกันครับ ยอมจ่าย และทนใช้ต่อ  พอขอเหตุผลได้ไหมครับ และถึงสรุปแล้วจ่ายแค่หลักร้อย หรือแค่หลักสิบ (ซึ่งผมแน่ใจเลยเป็นไปไม่ได้แน่นอน) เราจะแน่ใจได้ย่างไรว่าปัญหาเดิมมันจะกลับมาอีกเมื่อไร ในเมื่อรุ่นพับหัวใจคือสายแพรแต่ปีนึงเสียแล้วแบบนี้ใช้ไปอีกปีก็เสียหรอ อย่าบอกนะว่าสายแพรรุ่นเก่าไม่ดี ถ้าเป็นแบบนี้ทำไมไม่เรียกคืนแล้วซ่อมให้ตั้งแต่แรกละครับ

สุดท้ายต้องขอขอบคุณ ทุกท่านที่ให้คำแนะนำนะครับ และขออภัยเพื่อนๆพี่ๆที่เคยใช้ ใช้อยู่หรือกำลังจะใช้ ถ้าหากข้อความและความคิดเห็นของผมมีผลต่อการตัดสินใจของท่าน  ขอขอบคุณมากครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
สอบถามเพิ่มเติมค่ะ เบื้องต้นได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้วหรือยังค่ะ สามารถแจ้งข้อมูลรายละเอียดเข้ามาทางทีมงานหลังไมล์ได้เลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่