จริงต้องบอกก่อนนะครับว่าเป็นสาวก Samsung Galaxy z flip และ z fold มาตลอด ซื้อตั้งแต่ gen1 แต่ประสบการณ์ที่ได้ก็คือจอพับพังเร็วมาก ไม่ถึงปีก็มีปัญหาตลอด แต่ไม่ได้บ่นอะไรเพราะยังอยู่ในประกันทาง samsung ก็ดูแลให้ดีเปลี่ยนให้เป็นปกติ แต่พอหลังจาก 1ปี ก็มีปัญหาหน้าจออีกเหมือนเดิม บางเครื่องก็ยอมเทรดไป บางเครื่องก็ใช้แบบเปิดได้ไม่สุดต่อไป แต่เครื้องล่าสุดมี่ซื้อมาคือ Galaxy z fold 4 อายุการใช้งานตอนนี้คือน่าจะประมาณสองปี เครื่องนี้น่าจอมีปัญหาตั้งแต่6เดือนแรกแลก ต้องเข้าศูนย์เปลี้ยนไปแล้ว1 รอบ
แต่สิ่งที่ไม่โอเคสุดคือ ไม่กี่วันก่อน เอาไปติดฟิลม์ด้านในจอที่ศูนย์ซ่อมซัมซุง วันรุ่งขึ่นหน้าจอด้านในคือพังไม่สามารถใช้งานได้เลย กลับไปที่ศูนย์ซ่อมใหม่ ให้เราคุยกับช่างๆก็พูดจาไม่ค่อบดีเท่าไหร่ หาว่าเราทำตกมารึเปล่า เราก็บอกไปแล้วว่าไม่ได้ทำตก เราไม่ใช่คนชอบโกหกเพื่อจะมาเอาอะไรแบบนี้อยู่แล้ว ช่างก็พยายามจะบอกว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไร เหมือนจะโทษทีลูกค้าอย่างเดียว เอาจริงๆตอนติดฟิลม์เราก็ไม่ได้เห็น ใครจะรู้ว่าคุณเปิดปิดมันแรงแค่ไหน เพราะเรากลับมาวันรุ่งขึ้นคือมันพังไปเลย เราคิดว่าคุยกับช่างไปก็ไม่ได้อะไร เลยขอเบอร์ผู้จัดการศูนย์ไว้ สรุปวันจันทร์ทางศูนย์โทรมาบอกว่าที่จะช่วยได้คือลดค่าจอด้านในให้ครึงราคา ซึ่งในความเป็นจริงเค้าจัดโปรลดอยู่แล้วครึ่งราคา เราเลยบอกว่าคือแบบนี้ไม่ได้เหมือนรับผิดชอบอะไรเลยนะ เพราะมันคือราคาจัดโปรอยู่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่เลยกลับไปคุยกับสำนักงานใหญ่สรุปว่าลดค่าแรงกับค่าค่าอะไหล่(บางชิ้น)ให้ได้ที่ 450 บาท.....สรุปว่าต้องเสียค่าเปลี่ยนหน้าจอด้านในอีก 8500 บาท ก็คือทางซัมซุงช่วยรับผิดชอบได้แค่นั่น 450 บาท เราต้องจ่ายเองอีก 8500 บาท ทำได้แค่นี้จริงๆเหรอครับ
บอกตามตรงเสียความรู้สึกมากจริงๆ โทรศัทท์เครื่องเกือบแสน ใช้ได้ไม่ถึงสองปีถ้าอย่างนั่น รบกวน Samsung อย่าโฆษณาเคลมเลยครับว่าเปิดปิดได้200000 ครั้ง มันไม่ใช่ความจริงเลยครับ
https://www.sammobile.com/news/galaxy-z-flip-5-specs-leaked-more-durable/ คุณเคลมไว้หลายที่มากทุกคนรับรู้
ถ้าจะเคลมแบบนั่นทาง Samsung ควรรับประกันไปเลยว่าถ้าเปิดปิดไม่ถึง200000ครั้ง แล้วหน้าจอมีปัญหาเคลมฟรี เพราะตอนนี้สิ่งที่คุณโฆษณาไปมันไม่ใกล้เคียงความจริงเลยครับ
อยากปรึกษาเพื่อนๆไม่แน่ใจว่าแบบนี้สามารถร้องเรียน สคบ. ได้มั้ย
ขอบคุณครับ
เข็ดละครับกับโทรศัพท์พับได้ของ Samsung #galaxyzfold #galaxyzflip ไม่แน่ใจว่าเคสแบบนี้แจ้งสคบ.ได้ไหมครับ
แต่สิ่งที่ไม่โอเคสุดคือ ไม่กี่วันก่อน เอาไปติดฟิลม์ด้านในจอที่ศูนย์ซ่อมซัมซุง วันรุ่งขึ่นหน้าจอด้านในคือพังไม่สามารถใช้งานได้เลย กลับไปที่ศูนย์ซ่อมใหม่ ให้เราคุยกับช่างๆก็พูดจาไม่ค่อบดีเท่าไหร่ หาว่าเราทำตกมารึเปล่า เราก็บอกไปแล้วว่าไม่ได้ทำตก เราไม่ใช่คนชอบโกหกเพื่อจะมาเอาอะไรแบบนี้อยู่แล้ว ช่างก็พยายามจะบอกว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไร เหมือนจะโทษทีลูกค้าอย่างเดียว เอาจริงๆตอนติดฟิลม์เราก็ไม่ได้เห็น ใครจะรู้ว่าคุณเปิดปิดมันแรงแค่ไหน เพราะเรากลับมาวันรุ่งขึ้นคือมันพังไปเลย เราคิดว่าคุยกับช่างไปก็ไม่ได้อะไร เลยขอเบอร์ผู้จัดการศูนย์ไว้ สรุปวันจันทร์ทางศูนย์โทรมาบอกว่าที่จะช่วยได้คือลดค่าจอด้านในให้ครึงราคา ซึ่งในความเป็นจริงเค้าจัดโปรลดอยู่แล้วครึ่งราคา เราเลยบอกว่าคือแบบนี้ไม่ได้เหมือนรับผิดชอบอะไรเลยนะ เพราะมันคือราคาจัดโปรอยู่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่เลยกลับไปคุยกับสำนักงานใหญ่สรุปว่าลดค่าแรงกับค่าค่าอะไหล่(บางชิ้น)ให้ได้ที่ 450 บาท.....สรุปว่าต้องเสียค่าเปลี่ยนหน้าจอด้านในอีก 8500 บาท ก็คือทางซัมซุงช่วยรับผิดชอบได้แค่นั่น 450 บาท เราต้องจ่ายเองอีก 8500 บาท ทำได้แค่นี้จริงๆเหรอครับ
บอกตามตรงเสียความรู้สึกมากจริงๆ โทรศัทท์เครื่องเกือบแสน ใช้ได้ไม่ถึงสองปีถ้าอย่างนั่น รบกวน Samsung อย่าโฆษณาเคลมเลยครับว่าเปิดปิดได้200000 ครั้ง มันไม่ใช่ความจริงเลยครับ https://www.sammobile.com/news/galaxy-z-flip-5-specs-leaked-more-durable/ คุณเคลมไว้หลายที่มากทุกคนรับรู้
ถ้าจะเคลมแบบนั่นทาง Samsung ควรรับประกันไปเลยว่าถ้าเปิดปิดไม่ถึง200000ครั้ง แล้วหน้าจอมีปัญหาเคลมฟรี เพราะตอนนี้สิ่งที่คุณโฆษณาไปมันไม่ใกล้เคียงความจริงเลยครับ
อยากปรึกษาเพื่อนๆไม่แน่ใจว่าแบบนี้สามารถร้องเรียน สคบ. ได้มั้ย
ขอบคุณครับ