สอบถาม - รีวิว SAMSUNG GALAXY Z FOLD 5

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ

มีใครเคยเจอปัญหาเกี่ยวกับ Galaxy Z Fold 5 แบบนี้บ้างมั้ยครับ

เริ่มต้นผมซื้อเครื่องมาเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2566 โดยจองตั้งแต่วันแรกที่เปิดจอง และได้รับเครื่องเป็นล็อตแรกๆ

ปัญหาที่ผมเจอคือ 1 Android Auto มีปัญหา ใช้งานไม่ได้ (อาการนี้เข้าศูนย์ไปประมาณ 6 ครั้ง)
อาการคือเชื่อมต่อกับรถแล้ว ไม่ถึง 1 นาที จะหลุดการเชื่อมต่อ ทุกครั้ง (โดยใช้สายแท้)
เริ่มเข้าไปหาศูนย์ โดนที่ศูนย์เริ่มจากการอัพเดทซอฟแวร์ ก้ยังเป็นเหมือนเดิม
Factory reset โทรศัพท์ ก็ยังไม่หาย 
ทำการเปลี่ยนช่องเชื่อมต่อ (ช่องชาร์จ) ก็ไม่หาย
ทำการเปลี่ยนสายแพเชื่อมต่อแผงวงจร ก็ไม่หาย
ทำการเปลี่ยนแพงผงจรจุดเชื่อมต่อ ก็ไม่หาย
จนสุดท้าย ศูนย์ถึงจะยอมเปลี่ยน Mainboard ให้ ถึงจะสามารถใช้งาน Android Auto ได้ปกติ (เข้าศูนย์ไปหลายรอบมาก เทสอยู่หลายรอบ ศูนย์ไม่มีเครื่อง galaxy z fold5 เครื่องอื่นมาเทส)

ต่อมา ปัญหาที่ 2 หลังจากเปลี่ยน Mainboard แล้ว เจอปัญหาอื่น คือ เครื่องดับ (อาการนี้เข้าศูนย์ไป 1 ครั้ง)
อาการคือ ใช้งานโทรศัพท์อยู่ เครื่องก้ดับไปเอง เปิดไม่ติด ต้องไปชาร์จ ทั้งๆ ก่อนเครื่องจะดับ แบตก็ยังมีอยู่เกินครึ่ง หรือเกือบเต็ม
เข้าศูนย์อีกแล้ว แต่เคสนี้ เข้ารอบเดียว ศูนย์เปลี่ยนแบตให้ โอเค อาการหาย เครื่องไม่ดับแล้ว

ต่อมา ปัญหาที่ 3  สายโทรเข้าไม่ค่อยติด (อาการนี้เป็นหลังจากเปลี่ยน mainboard เหมือนกัน เข้าศูนย์ไปแล้ว 3 ครั้ง ตอนนี้กำลังนัดครั้งที่4)
อาการคือ คนอื่นโทรเข้ามาติดบ้าง ไม่ติดบ้าง บางครั้งก็โทรออกไม่ได้ ขึ้น No Registered Network
รีเซ็ตตั้งค่าเครือข่ายแล้ว ก็ไม่หาย ไปเปลี่ยนซิมการ์ดมาใหม่ 2 ครั้ง ก็ไม่หาย

ตอนนี้คือเบื่อมาก ตั้งใจซื้อโทรศัพท์มาใช้งาน จองตั้งแต่วันเปิดจอง ราคาเครื่องใกล้แสน แต่เจอปัญหาจุกจิกมาก
ซื้อมาใช้งาน 4 เดือน เข้าศูนย์ไปแล้วเกือบ 10 รอบ ทาง SAMSUNG ก็ยังแก้ไขปัญหาให้ไม่ได้

ป.ล. อย่างน้อยขอชมอย่างนึง คือ พนักงานที่ศูนย์ SAMSUNG ภูเก็ต เป็นกันเองมาก บริการดี รวมถึงช่างที่ช่วยแก้ปัญหาให้ตลอด (ผมอาจจะโชคร้ายเจอแจ็คพอตได้เครื่องที่มีปัญหามา)

รบกวนทางศูนย์ใหญ่ SAMSUNG ช่วยแก้ปัญหา หรือชดเชยด้วยครับ เสียเวลามาก ยินดีให้ทางศูนย์ใหญ่ SAMSUNG ติดต่อกลับเป็นอย่างยิ่ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่